Chàng trai 21 tuổi dùng búa đập tường trong vụ cháy: Chạy xe ôm công nghệ, chỉ hy vọng "cứu được người nào hay người ấy"

Nghe thấy tiếng nổ, nam thanh niên 21 tuổi vội chạy ra ngoài thì nghe tiếng kêu cứu. Bất chấp nguy hiểm, anh đã trèo thang lên tiếp cận tầng 2, dùng búa đập tường để cứu nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Liên quan đến vụ cháy ở Hà Nội khiến 14 người tử vong, trên mạng xã hội (MXH) bất ngờ lan truyền đoạn clip một nam thanh niên dùng búa đập tường để hỗ trợ giải cứu những người mắc kẹt trong căn nhà cháy. Đoạn clip sau khi được đăng tải nhận được rất nhiều sự chú ý từ cư dân mạng.

Chàng trai 21 tuổi dùng búa đập tường trong vụ cháy: Chạy xe ôm công nghệ, chỉ hy vọng cứu được người nào hay người ấy-1
Anh Tuấn dùng búa đập liên tục vào tường, hy vọng cứu được nạn nhân mắc kẹt bên trong

Theo đoạn clip được chia sẻ, nam thanh niên này trèo lên thang gỗ, tiếp cận tầng 2 của ngôi nhà đang cháy, một tay bám vào thanh sắt cửa sổ, tay còn lại dùng búa đập liên tục vào tường, hy vọng cứu được nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đồng Văn Tuấn (21 tuổi, quê ở huyện Trực Ninh, Nam Định) cho biết, anh chính là người đập cửa cố gắng cứu các nạn nhân như trong đoạn clip được chia sẻ trên MXH.

Chàng trai 21 tuổi dùng búa đập tường trong vụ cháy: Chạy xe ôm công nghệ, chỉ hy vọng cứu được người nào hay người ấy-2
Anh Đồng Văn Tuấn (Ảnh: MXH)

Theo lời kể của anh Tuấn, anh chạy xe ôm công nghệ nên tối muộn mới về nhà. Lúc ăn cơm, nghe thấy tiếng nổ, anh cùng vài người bạn chạy ra thì nghe tiếng kêu cứu nên đã tìm cách cứu người.

Kể lại giây phút bất chấp nguy hiểm, lao vào đám cháy cứu nạn nhân, anh Tuấn nói: "Lúc đó tôi không lo lắng hay sợ hãi, chỉ nghĩ đến cứu được người nào hay người ấy và đảm bảo an toàn cho bản thân".

Cũng theo anh Tuấn, do khoảnh khắc ấy xảy ra nhanh nên anh không nhớ được chính xác cứu được bao nhiêu người.

"Tôi chỉ bị trật khớp tay, tình trạng nhẹ, sức khỏe bình thường", nam thanh niên 21 tuổi nói.

Cũng tại thời điểm đám cháy xảy ra, một vài thanh niên khác đã tiếp sức, hỗ trợ giữ thang, đập tường, cứu các nạn nhân.

Như đã đưa tin, khoảng 0h30 ngày 24/5, ngôi nhà nằm trong ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc cao. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội đã điều động nhiều xe cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường.

Tuy nhiên, do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ, cách xa mặt đường Trung Kính hơn 200m nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận tận nơi. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, có 14 người tử vong và đang xác định danh tính các nạn nhân.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chang-trai-21-tuoi-dung-bua-dap-tuong-trong-vu-chay-chay-xe-om-cong-nghe-chi-hy-vong-cuu-duoc-nguoi-nao-hay-nguoi-ay-20240524170610309.htm?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1R6mLr5XM5oYmxjGsskTjBsVAzur2Dw65QIRL0Hh4V0igV6eaindzut6M_aem_AWqXCd6Ilu8_LsB4e8qbgrtSi4B85-zksCGDJZRvNkNXADgCLe0Gt9Tp0SCxGM_pGFY6rwDdMeECxCzvb7_9wAp5

Trung Kính

cháy nhà

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.