Cho phép cảnh sát từ chối làm nhiệm vụ với người ăn mặc phản cảm

Thông tư mới cho phép lượng cảnh sát quản lý hành chính về TTXH từ chối làm việc đối với người có biểu hiện say rượu, dùng chất kích thích, ăn mặc phản cảm...

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 15/2020 quy định về thực hiện dân chủ trong công tác quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội. Văn bản này có hiệu lực từ 30/3.

Điều 13 của Thông tư nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát QLHC gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân và yêu cầu cá nhân, tổ chức cung cấp giấy tờ ngoài quy định.

Cho phép cảnh sát từ chối làm nhiệm vụ với người ăn mặc phản cảm-1

Thông tư cũng quy định việc cấm người thực thi công vụ hứa hẹn, thỏa thuận nhận tiền hoặc tài sản, lợi ích vật chất hay phi vật chất khác để giải quyết thủ tục hành chính.

Ngoài ra, Bộ Công an cấm Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội lợi dụng công việc được giao để gây hại cho lợi ích của cá nhân, tổ chức; cấm cán bộ, chiến sĩ nhận đơn, thư và giải quyết việc công tại nhà riêng hoặc bên ngoài trụ sở.

Điều 12 của Thông tư cho phép cảnh sát làm nhiệm vụ từ chối làm việc đối với người có biểu hiện say rượu, dùng chất kích thích, ăn mặc phản cảm hoặc có lời nói, hành vi không chuẩn mực.

Thông tư này được áp dụng cho lực lượng Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội các cấp, các đội CSGT, công an cấp xã khi giải quyết các thủ tục như: đăng ký tạm trú, tạm vắng; cấp chứng minh nhân dân, căn cước công dân; quản lý con dấu, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo...

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cho-phep-canh-sat-tu-choi-lam-nhiem-vu-voi-nguoi-an-mac-phan-cam-post1062629.html

thủ tục hành chính

cảnh sát

ăn mặc phản cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.