Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Nhật Bản

Chiều 3/3, tại trụ sở UBND Thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã tiếp xã giao Ngài Yamada Takio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, tới thăm và bàn thảo các nội dung hợp tác hai bên cùng quan tâm.

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Nhật Bản-1
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Yamada Takio bày tỏ vui mừng trước những bước tiến mới trong quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian qua. Cảm ơn chính quyền Thành phố đã tạo điều kiện cho các chuyên gia và công dân của Nhật bản sinh sống và làm việc tại Hà Nội và nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao, Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio mong muốn hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa để thúc đẩy tiến độ các dự án hợp tác giữa song phương trong lĩnh vực đường sắt đô thị, Thành phố thông minh và Dự án nhà máy xử lý nước thải Yên xá… Đồng thời, cam kết, trong thời gian tới, tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác nâng lên tầm cao mới trong lĩnh vực đầu tư.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh bày tỏ cảm ơn Đại sứ với những chia sẻ thẳng thắn, cởi mở. Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định quan hệ Việt Nam -  Nhật Bản cũng như giữa Hà Nội với các địa phương của Nhật Bản trong thời gian qua không ngừng phát triển tốt đẹp. Chủ tịch Trần Sỹ Thanh đề nghị, trong thời gian tới, Đại sứ tiếp tục kêu gọi các Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Nội trong các lĩnh vực phát triển đô thị, giao thông, nông nghiệp, du lịch,… 
 
Hiện, chính quyền Thành phố đã giải quyết cơ bản các vấn đề mà phía Nhật Bản yêu cầu trong đầu tư hợp tác triển khai Dự án Thành phố thông minh, đồng thời, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy nhanh tiến độ các Dự án, đảm bảo đúng kế hoạch và tổ chức tốt các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao giữa hai nước.

 

Theo Hanoi.gov

Xem link gốc Ẩn link gốc https://m.hanoi.gov.vn/web/guest/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2856219/chu-tich-ubnd-thanh-pho-tran-sy-thanh-tiep-ai-su-nhat-ban.html

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.