Chuyện thú vị trong gia đình Hải Phòng có tới 4 cặp song sinh

Nhìn gia đình kỳ lạ với rất nhiều cặp sinh đôi đáng yêu này, ai cũng không khỏi bất ngờ và thích thú.

Nhìn gia đình kỳ lạ với rất nhiều cặp sinh đôi đáng yêu này, ai cũng không khỏi bất ngờ và thích thú.

Có thể bạn không biết, trên thế giới hiện nay tỉ lệ các cặp song sinh chỉ chiếm khoảng 1,9% dân số thế giới. Ngay cả nơi có tỉ lệ sinh đôi cao nổi tiếng nhất thế giới (Thị trấn Igbo-Ora) thì con số này cũng chỉ chiếm 10%. Thế mà ở Hải Phòng, gia đình của Nguyễn Ngọc Trâm (21 tuổi) tỉ lệ sinh đôi lại chiếm gần như 100% khi có tới 8 cặp sinh đôi trong cùng một dòng họ. Đến nỗi mọi người gọi vui gia đình của Trâm là gia đình "cứ hễ mang bầu là đẻ sinh đôi".

Chuyện thú vị trong gia đình Hải Phòng có tới 4 cặp song sinh - Ảnh 1.

Gia đình của Ngọc Trâm có đến 8 cặp song sinh (tạm tính), thậm chí cả cụ của cô nàng cũng là một người trong cặp sinh đôi. Trong ảnh là 4 cặp song sinh đời sau của dòng họ: Ngọc Trâm - Phương Trâm, An Huy - Gia Huy, Song Hồng - Song Hiệp, Tiến Minh - Tuệ Minh.

Chuyện thú vị trong gia đình Hải Phòng có tới 4 cặp song sinh - Ảnh 2.

Ngọc Trâm - Phương Trâm hiện tại là cặp song sinh lớn nhất trong lứa thế hệ sau của dòng họ. Hai cô nàng không chỉ giống nhau ở vẻ bề ngoài ưa nhìn mà còn đều học giỏi, ngoan ngoãn. Cả hai đều là học sinh trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng suốt những năm cấp 3 còn hiện tại Ngọc Trâm (trái) đang là sinh viên Đại học sư phạm, tương lai sẽ là một nữ giáo viên.

Chuyện thú vị trong gia đình Hải Phòng có tới 4 cặp song sinh - Ảnh 3.

Mọi người thường gọi hai chị em là Trâm chị - Trâm em. Ngọc Trâm kể: "Có chị em sinh đôi là điều tuyệt vời nhất trên đời, bạn sẽ không chỉ có một người chị em mà còn có cả một người bạn. Mình và Trâm chị thân nhau đến nỗi đi đâu, làm gì cũng có nhau suốt 18 năm trời, đến nỗi lên đại học phải xa chị mình đã buồn đến cả tuần trời vì nhớ".

Chuyện thú vị trong gia đình Hải Phòng có tới 4 cặp song sinh - Ảnh 4.

Dù có chị em sinh đôi thì rất tuyệt, nhưng Trâm cũng cho hay mọi người nên cân nhắc khi quyết định sinh đôi vì thật sự rất vất vả. Bình thường người ta mang bầu chỉ 3kg là to, nhưng mẹ của cô nàng đã phải mang nặng đến 5kg khi có bầu hai chị em. "Bụng mẹ hồi ấy còn nứt rạn máu cơ, nghe mẹ kể đau lắm. Mẹ nuôi hai đứa một mình, bố đi tàu, vất vả đến nỗi chỉ còn da bọc xương" - Trâm kể.

Chuyện thú vị trong gia đình Hải Phòng có tới 4 cặp song sinh - Ảnh 5.

Điểm "khó khăn" nhất khi nhà có nhiều sinh đôi đó chính là làm thế nào để phân biệt được các chị em. Trâm cho hay chỉ có bố mẹ và các bạn cùng lớp hay gặp thì phân biệt được, chứ đến cả bà ngoại và cô bác còn nhầm lẫn các cặp song sinh với nhau.

Chuyện thú vị trong gia đình Hải Phòng có tới 4 cặp song sinh - Ảnh 6.

Tuy thế thì việc có chị em sinh đôi với Trâm cũng rất tuyệt vời. "Mình và chị có đôi khi cãi nhau lúc bé, nhưng càng lớn càng hiểu nhau, thậm chí rất tâm ý tương thông. Có khi mình hát một câu mà chị hát theo được luôn câu tiếp ấy" - Trâm cười.

Chuyện thú vị trong gia đình Hải Phòng có tới 4 cặp song sinh - Ảnh 7.

Không chỉ có Ngọc Trâm - Phương Trâm, đại gia đình sinh đôi còn có thêm tận 3 cặp song sinh khác thế hệ con cháu. Và mỗi lần về quê là một dịp để cả nhà chứng kiến những cảnh tượng thú vị thế này đây.

Chuyện thú vị trong gia đình Hải Phòng có tới 4 cặp song sinh - Ảnh 8.

Đây là Gia Huy và An Huy, hai anh em song sinh rất đáng yêu mới lên 4 tuổi.

Chuyện thú vị trong gia đình Hải Phòng có tới 4 cặp song sinh - Ảnh 9.

Còn mới đây nhất, cả nhà lại vừa chào đón thêm cặp song sinh Tiến Minh - Tuệ Minh.

Chuyện thú vị trong gia đình Hải Phòng có tới 4 cặp song sinh - Ảnh 10.
Chuyện thú vị trong gia đình Hải Phòng có tới 4 cặp song sinh - Ảnh 11.

Những cặp song sinh này cũng giống nhau như đúc, vô cùng đáng yêu.

Ngọc Trâm dí dỏm nhắn nhủ: "Mọi người đọc báo mà thấy sinh đôi đáng yêu, sau này muốn đẻ sinh đôi thì cứ tìm người nào có anh, chị, em sinh đôi mà kết hôn. Vì sinh đôi là do gen mà. Nhưng nhất là hãy cứ yêu thương nhau dù thế nào nhé!".

Theo Helino


chuyện thú vị

cặp song sinh

sinh đôi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.