Clip nỗi niềm chị em Sài Gòn những ngày nóng đổ lửa: Có ai muốn mặc nguyên "combo ninja" ra đường như thế này đâu!

Mặc nhiều lớp áo thì nóng mà không mặc thì nắng, thế nên mỗi lần bước ra cửa lại phải trang bị như "ninja"

Những ngày nắng nóng gần đây nếu không có việc cần thiết thì chị em Sài Gòn nhất quyết không ra đường, mà nếu có phải ra đường thì luôn trong tình trạng bịt kín như ninja, trang bị đủ đồ nghề từ váy áo chống nắng, mũ, kính mát, tất, găng tay và thậm chí là 2-3 lớp khẩu trang.

TP.HCM đang trải qua những ngày thời tiết vô cùng nóng nực khi nhiệt độ ngoài trời luôn ở mức rất cao, lên đến 40 độ C. Thời tiết như thế này thì chẳng ai muốn phải ra đường cả, đặc biệt là các chị em phụ nữ vì trời vừa nắng vừa oi. Mặc nhiều lớp áo thì nóng mà không mặc thì nắng, thế nên mỗi lần bước ra cửa lại phải trang bị như "ninja", mớ ba mớ bảy áo quần, khẩu trang chống nắng, găng tay, khăn che cổ....

Clip nỗi niềm chị em Sài Gòn những ngày nóng đổ lửa: Có ai muốn mặc nguyên combo ninja ra đường như thế này đâu!-1

"Combo chống nắng" của chị em Sài Gòn. Nóng thế nào cũng phải chịu - Ảnh: Tứ Quý.

Dù cho mặc nhiều lớp áo váy, khẩu trang như thế sẽ có phần rườm rà và bất tiện, thế nhưng các chị em "ninja" lại chia sẻ rằng những "đồ nghề" chống nắng nói trên là không thể thiếu trong thời tiết hiện nay tại TP.HCM. 

Clip nỗi niềm chị em Sài Gòn những ngày nóng đổ lửa: Có ai muốn mặc nguyên combo ninja ra đường như thế này đâu!-2

Nhiệt độ ngoài trời tại TP.HCM rất cao, có nhiều thời điểm vượt ngưỡng 40 độ C.

Clip: Nỗi niềm chị em ninja tại Sài Gòn những ngày nóng như đổ lửa - Thực hiện: Kingpro

Bạn Thương (27 tuổi) là 1 nhân viên văn phòng tại Sài Gòn. Lịch làm việc tại công ty khiến Thương ra đường từ sớm, về nhà khi đã muộn, trưa cũng chẳng ra khỏi văn phòng thế nhưng chỉ chút ít thời gian đi xe máy trên đường cũng đủ để cô nàng cảm nhận được cái nóng như thiêu như đốt tại Sài Gòn những ngày gần đây.

"Mình là nhân viên văn phòng, sáng đến công ty, trưa ở lại văn phòng luôn nhưng cũng có thể cảm nhận được thời tiết rất là nóng. Thời tiết nắng nóng như vậy mình rất là lười ra đường" - Thương chia sẻ.

Không làm văn phòng như Thương, chị Hà (39 tuổi) lại là 1 người bán quán ăn trên vỉa hè, từ sáng sớm đến chiều muộn đều phải trực tiếp chịu đựng cái nắng khủng khiếp cùng hơi nóng từ mặt đường hầm hập bốc lên. Chị Hà tâm sự, thời tiết nắng nóng như thế không chỉ khiến chị mệt mỏi mà tâm trạng cũng hay bực bội hơn, mỗi lần từ nhà ra đường là đều phải đeo 2-3 chiếc khẩu trang để tránh nắng.

"Những ngày này rất nóng, buổi trưa khoảng 40 độ, phải đeo 2-3 cái khẩu trang. Ra đường phải bận áo khoác và đeo thêm bao tay rất khó chịu, nóng nực làm cảm giác thấy bực bội" - chị Hà nói.

Chị em phụ nữ ở TP.HCM những ngày này phải có việc gì cần thiết thì mới ra đường thôi, còn không thì nhất quyết ở nhà hoặc tìm 1 nơi mát mẻ ngồi lỳ cho đến tối. Và nếu phải ra đường, hãy nghe các chị em liệt kê xem phải trang bị những gì nhé!

Bạn Khánh Linh (sinh viên) tâm sự, chỉ có đi học hoặc có hẹn với bạn bè thì Linh mới ra đường thôi, hạn chế toàn bộ những công cuộc mua sắm hay dạo phố. Khi ra đường, đồ nghề chống nắng của cô nàng ngoài khẩu trang, áo váy chống nắng, găng tay còn có kem chống nắng bôi 1 lớp thật dày.

"Con gái tụi mình ra đường phải đeo khẩu trang, áo khoác, váy chống nắng, phải bôi kem chống nắng nữa thì mới chịu nổi. Đeo trên người nhiều thứ như vậy cũng rất là khó chịu và nóng nực nhưng không mặc đủ thì lại càng nóng cháy da hơn nữa. Ra đường cũng lười nhưng nếu cần thiết thì vẫn phải đi thôi nhất là việc học hay đi chơi gì đó" - Khánh Linh tâm sự.

Chung tình trạng "mớ ba mớ bảy" như Khánh Linh, chị Linh (38 tuổi) cứ mỗi lần ra đường bằng xe máy là phải trang bị kín mít từ đầu đến ngón chân, từ áo chống nắng, váy chống nắng, tất, khẩu trang, găng tay, mũ và cả kính mát. Chị Linh chia sẻ dưới thời tiết nắng nóng tại Sài Gòn những ngày nay thì bộ đồ nghề kể trên làm chị đi đường thấy đỡ bị bỏng rát, tuy nhiên khi về nhà và được cởi bỏ số áo váy rườm rà đó ra, chị mới thất thực sự dễ chịu.

"Thật ra nắng nóng xuất hiện khoảng 1 tháng gần đây, trước đây có nắng nhưng không oi bức, nắng mà có gió thì mình vẫn cảm giác mát và dễ chịu. 

Mỗi lần tôi ra đường bằng xe máy thì thứ nhất phải có áo chống nắng rất dài trùm kín chân, tất, khẩu trang, kính mát, mũ, găng tay kín mít từ đầu đến chân. Khi trang bị nhiều như thế cũng có cảm giác là mát hơn nhưng khi về đến nhà cởi bộ đồ đấy ra mới thấy thực sự là thoải mái. Ra đường bây giờ thì ngại lắm, thật sự không muốn ra đường vào thời tiết này luôn" - chị Linh nói.

Trang Weatheronline của Anh dự báo chỉ số tia cực tím tại TP.HCM từ ngày 18 đến 23/4 dao động quanh mức 12, tương đương đợt nắng nóng hồi cuối tháng 3.

Khi chỉ số tia UV từ mức 11 trở lên có nguy cơ làm da bị bỏng nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút mà không được bảo vệ. UV mức 8-10, thời gian gây bỏng da khoảng 25 phút ở ngoài nắng. Khi UV từ 3 trở lên phải mặc áo chống nắng, đeo kiếng mát che chắn để bảo vệ cơ thể. Da bị bỏng nhiệt sẽ phồng rộp, đỏ, đau.

Chỉ số cực tím càng cao thì nguy cơ gây tổn thương cơ thể càng lớn, có thể gây lão hóa da, ung thư da, khởi phát và làm nặng hơn những bệnh có liên quan đến ánh sáng như lupus ban đỏ, viêm da cơ... Tia cực tím cũng gây tổn hại thị giác như đục thủy tinh thể, thoái hóa hoàng điểm...

Theo Trí Thức Trẻ


nắng nóng

chống nắng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.