Cô gái khai gì khi bỏ chất độc vào cốc trà sữa

Trang khai mua chất độc trên mạng để tự tử khi anh rể đoạn tình. Thế nhưng chất độc trên đã được bơm vào cốc trà sữa

Trang khai mua chất độc trên mạng để tự tử khi anh rể đoạn tình. Thế nhưng chất độc trên đã được bơm vào cốc trà sữa khiến một nữ điều dưỡng phải mất mạng oan.

Ngày 3/12, Công an TP Thái Bình nhận tin báo về việc chị N.T.H. (29 tuổi, nữ điều dưỡng Bệnh viện Phổi Thái Bình) tử vong tại cơ quan. Sau khi xác minh, cảnh sát bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, trú huyện Kiến Xương) về tội Giết người.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai từ tháng 1 đến tháng 10 có quan hệ yêu đương với anh rể là P.V.Q. (30 tuổi). Khi anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ bất chính trên, Trang tìm mua chất Xyanua trên mạng với ý định tự tử. Tuy nhiên, do ghen tuông với chị họ là Đ.T.H.Y. (30 tuổi, vợ ông Q) nên Trang lên kế hoạch sát hại người phụ nữ này.

Biết chị họ thích uống trà sữa, ngày 2/12, Trang mua 6 cốc trà rồi bơm Xyanua vào 4 cốc. Vờ là người nhà bệnh nhân, cô gái 25 tuổi mang trà sữa đến Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình (nơi vợ ông Q. làm việc) để gửi cho bà Y.. Lúc đó, bà Y. không ở cơ quan nên Trang gửi trà sữa cho một điều dưỡng viên khác.

Cô gái khai gì khi bỏ chất độc vào cốc trà sữa-1

Lại Thị Kiều Trang. Ảnh: Đ.X.

Chị P.T.L. (đồng nghiệp nạn nhân) là người trực tiếp nhận số trà sữa (3 cốc màu cà phê và 3 cốc màu trắng sữa) từ tay Trang để cất vào tủ lạnh.

Nhân chứng này kể khoảng 16h ngày 2/12, một cô gái (sau này xác định là Trang) mang 6 túi đựng trà sữa và hoa quả đến Khoa Nội 3, nói gửi cho điều dưỡng Y. Nghĩ đó là quà của người bệnh biếu, bà Y. lại đi vắng nên nữ đồng nghiệp đã cất vào tủ lạnh.

Chiều muộn hôm đó, con trai chị L. đi học về thẳng nơi mẹ làm việc. Thấy trà sữa, bé đòi uống nhưng chị L. nói chỉ cho uống sau khi ăn cơm.

Tối 2/12, chị L. và bác sĩ trưởng khoa ăn cơm. Sau khi dùng bữa, L. mời bác sĩ uống một cốc trà sữa nhưng anh này từ chối. “Hai mẹ con tôi sau đó lấy 2 hộp để uống, con trai tôi uống hết còn tôi uống được 1 nửa rồi cất vào tủ lạnh”, L. kể và cho hay chị uống hết nửa còn lại vào sáng hôm sau.

Khoảng 10h ngày 3/12, điều dưỡng N.T.H. thăm khám bệnh nhân rồi trở về phòng giao ban để lấy trà sữa ra.

Theo nhân chứng, trước khi uống, chị H. mời một đồng nghiệp nhưng người này từ chối. H. uống được vài ngụm thì thấy trà có mùi vị lạ nên đi súc miệng nhưng sau đó ngã quỵ.

Sau khi cơ quan chức năng thông tin 4 trong 6 cốc trà sữa có chất độc, chị L. bàng hoàng vì bản thân và con trai may mắn thoát nạn khi uống 2 cốc không có Xyanua.

Ngày 31/12, Công an tỉnh Thái Bình quyết định khai quật thi thể nạn nhân để điều tra làm rõ.

Cô gái khai gì khi bỏ chất độc vào cốc trà sữa-2

Nơi cất giữ số trà sữa bị bơm thuốc độc. Ảnh: H.N.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết hành vi tước đoạt quyền sống của người khác trái pháp luật sẽ bị xử nghiêm.

"Hành vi phạm tội của Trang đã cấu thành tội Giết người vì động cơ đê hèn", vị luật sư nói.

Ông nhận định quan hệ tình cảm của Trang và anh rể là trái pháp luật và đạo đức xã hội. Không những vậy, Trang còn lên kế hoạch mua thuốc độc, sát hại chị họ hòng níu giữ tình cảm của anh rể.

Luật sư Thơm cho rằng cơ quan điều tra cần làm rõ ý thức chủ quan của Trang lúc bơm thuốc độc vào 4 cốc trà sữa với mục đích chỉ nhằm sát hại một người.

"Trường hợp Trang có ý thức bỏ thuốc độc vào 4 cốc khiến 4 người tử vong thì sẽ bị xử theo điểm a Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự. Trường hợp này sẽ bị phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình", luật sư nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/co-gai-khai-gi-khi-bo-chat-doc-vao-coc-tra-sua-post1031172.html?fbclid=IwAR05634pk6vLeyh_re-ZjgHn-ZVjxMFDDPOBn0gSWJaVInwTaKG4_1R8luc

trà sữa

thuốc độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.