Vụ 39 thi thể ở Anh: Cơ ngơi đồ sộ của cặp vợ chồng đưa người đi lao động "chui"

Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ 9 người để điều tra hành vi đưa người ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ 9 người để điều tra hành vi đưa người ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép. Cặp vợ chồng ở Yên Thành (Nghệ An) là 2 trong 9 người này.

>> Toàn cảnh: 39 người chết trong container ở Anh

Cụ thể, theo xác nhận với PV Dân Việt, ngày 5/11, ông Nguyễn Vĩnh Bốn - Trưởng Công an xã Viên Thành (Yên Thành, Nghệ An) cho biết, vợ chồng anh Đặng Ngọc Sếu (39 tuổi) và Đặng Thị Phương Chi (35 tuổi, cùng trú xã Viên Thành) đã bị cơ quan Công an tỉnh Nghệ An mời lên làm việc.

Cặp vợ chồng này được mời lên vào ngày 3/11 để làm rõ các thông tin liên quan đến hành vi đưa người ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Theo Trưởng Công an xã Viên Thành, Sếu từng có thời gian sang Nga làm việc vào khoảng năm 2005. Thời điểm này, ở địa phương cũng có nhiều người sang Nga để làm các công việc khác nhau.

Vụ 39 thi thể ở Anh: Cơ ngơi đồ sộ của cặp vợ chồng đưa người đi lao động chui-1

Trưởng Công an xã Viên Thành Nguyễn Vĩnh Bốn.

Làm việc tại Nga được một thời gian, vợ chồng Sếu về nước. Bản thân Sếu ở lại và có đi một số nước châu Âu, trong đó có Anh và Đức.

Khoảng năm 2012, anh này trở về quê sinh sống, cùng với một số anh em họ hàng mở quán cà phê trên địa bàn huyện Diễn Châu.

Năm 2015, anh này tiếp tục trở lại Nga làm việc, tuy nhiên không biết công việc cụ thể là gì.

Đầu năm 2019, Sếu về nước và sinh sống tại địa phương từ đó đến nay.

Ở địa bàn sinh sống, Sếu chưa có tiền án, tiền sự. Hoàn cảnh gia đình anh này cũng thuộc vào dạng khá giả.

“Vợ chồng anh Sếu sinh sống ở quê không có điều tiếng gì, không làm gì trái pháp luật. Việc vợ chồng anh này bị bắt, chính quyền xã hoàn toàn bất ngờ vì không nghe thấy dư luận có nói anh này làm việc nọ, việc kia. Trước khi Sếu bị bắt, tôi nghe được rằng có người dân ở xã Đô Thành trình báo việc trước đó, vợ Sếu nhận tiền để đưa người ra nước ngoài. Lúc này, Sếu không có mặt ở địa phương”, ông Bốn nói.

Vụ 39 thi thể ở Anh: Cơ ngơi đồ sộ của cặp vợ chồng đưa người đi lao động chui-2

Mẹ đẻ anh Sếu cho biết, bà cũng bất ngờ trước việc con trai bị cơ quan công an mời đi.

Về hoàn cảnh gia đình anh Sếu, vợ chồng anh này có 5 người con (2 cháu học tiểu học, 2 cháu học mẫu giáo và 1 cháu chưa được 1 tuổi).

Theo vị lãnh đạo Công an xã Viên Thành, mối quan hệ của gia đình Sếu với hàng xóm láng giềng tốt, không có gì để phê bình.

Cũng trao đổi với PV Dân Việt vào chiều 5/11, mẹ đẻ anh Sếu cho biết, bà cũng bất ngờ trước việc vợ chồng con trai bị cơ quan công an mời lên làm việc. Đã 3 ngày qua, gia đình chưa nhận được thông tin gì về vợ chồng Sếu

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, căn nhà nơi vợ chồng Sếu sinh sống là một cơ ngơi khang trang, đồ sộ, nằm trên địa bàn xóm 4 xã Viên Thành, mặt tiền của căn nhà 3 tầng hướng ra Quốc lộ 7. Lúc này, chỉ có mẹ đẻ và mẹ vợ Sếu ở nhà.

Vợ chồng anh Sếu sống ở địa phương thuộc diện giàu có. Thi thoảng chúng tôi mới thấy anh này xuất hiện ở nhà. Còn anh ấy làm việc gì, ở đâu, tôi cũng không biết”, một người hàng xóm chia sẻ.

Vụ 39 thi thể ở Anh: Cơ ngơi đồ sộ của cặp vợ chồng đưa người đi lao động chui-3

Cơ ngơi đồ sộ của vợ chồng Sếu - Chi tại Viên Thành.

Trước đó, liên quan đến vụ phát hiện 39 người chết trong container trên đường nhập cư trái phép vào Anh, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An thông tin, cơ quan này đã nhận được trình báo của 24 gia đình báo mất liên lạc với người thân khi đang đi nước ngoài.

Mấy ngày sau, 3 gia đình rút đơn trình báo vì liên lạc được với người thân khi đang ở nước ngoài.

Từ trình báo của các gia đình có người thân mất liên lạc, ngày 2/11, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Ngày 3/11, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ 8 đối tượng liên quan, trong đó có vợ chồng Sếu, để điều tra vụ việc.

Bước đầu, cả 8 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Chiều 5/11, Công an tỉnh Nghệ An đã tiếp tục bắt giữ thêm một đối tượng liên quan đến đường dây đưa người nhập cư trái phép sang Anh.

Theo Dân Việt


39 người chết ở Anh

buôn người

xuất khẩu lao động


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.