Con trai lớn 5 tuổi mắc bệnh tim, đứa bé 1 tuổi liệt tứ chi, người mẹ nuốt nước mắt cầu xin một cơ hội để cứu con

Sinh được hai đứa con thì đứa lớn mắc bệnh tim nặng, đứa bé bị động kinh, liệt tứ chi, khiến cuộc sống gia đình chị Hoa rơi vào bế tắc.

 

Sinh được hai đứa con thì đứa lớn mắc bệnh tim nặng, đứa bé bị động kinh, liệt tứ chi, một ngày lên cơn co giật 80 lần khiến cuộc sống gia đình chị Hoa rơi vào bế tắc.

Hai mảnh đời bất hạnh

Gặp lại mẹ và em trai trong thời gian dài xa cách, bé Trần Hải Đăng (5 tuổi, ngụ xóm 1, xã Kim Đông, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) tỏ ra vui vẻ, suốt buổi ngồi bên cạnh em trai Trần Đăng Khoa (14 tháng tuổi) đang nằm bất động trên giường.

Bàn tay nhỏ bé của đứa trẻ nắm lấy tay em trai, thỏ thẻ chuyện trò. Cứ khoảng 15 đến 20 phút, thấy em trai lên cơn co giật, Đăng lại lớn tiếng gọi mẹ trong lo lắng.

Con trai lớn 5 tuổi mắc bệnh tim, đứa bé 1 tuổi liệt tứ chi, người mẹ nuốt nước mắt cầu xin một cơ hội để cứu con-1

Bé Đăng bên em trai của mình

Đang giặt đồ ngoài giếng thì nghe tiếng con trai gọi, chị Hồ Thị Hoa (27 tuổi) vội chạy vào. Nhìn cơ thể con trai đang co rút, đôi mắt trợn ngược, miệng sùi bọt mép, chị Hoa lau vội đôi bàn tay ướt sũng vào chiếc áo đang mặc rồi ôm con, xoa nhẹ lên ngực con.

Chị Hoa quê ở Nghệ An, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên phải nghỉ học sớm, ra Hà Nội làm thuê. Cũng chính trong thời gian này, chị quen rồi nên duyên vợ chồng với anh Trần Hữu Giang (28 tuổi, quê Ninh Bình).

Con trai lớn 5 tuổi mắc bệnh tim, đứa bé 1 tuổi liệt tứ chi, người mẹ nuốt nước mắt cầu xin một cơ hội để cứu con-2

Bé Đăng chào đời thiếu tháng, chỉ nặng 1,7kg lại mắc bệnh tim bẩm sinh.

Con trai lớn 5 tuổi mắc bệnh tim, đứa bé 1 tuổi liệt tứ chi, người mẹ nuốt nước mắt cầu xin một cơ hội để cứu con-3

5 tuổi nhưng đứa trẻ chỉ nặng 9kg, chưa có cơ hội phẫu thuật.

Mang thai đứa con đầu lòng được 8 tháng thì chị có dấu hiệu chuyển dạ sinh non. Bé Đăng chào đời thiếu tháng, chỉ nặng 1,7kg.

"Nghe bác sĩ cho biết con rất yếu, lại mắc phải bệnh tim bẩm sinh, vợ chồng tôi ngã quỵ vì sợ mất con. Sau một tháng chăm sóc trong lồng kính, con trai đã được xuất viện trở về. Cũng từ đó, cứ đều đặn hàng tháng, tôi lại đưa con ra Hà Nội khám tim một lần. Thế nhưng, vì hoàn cảnh quá khó khăn, đứa thứ 2 cũng bệnh nặng nên đến nay bé Đăng vẫn chưa có cơ hội phẫu thuật", chị Hoa chia sẻ.

Con trai lớn 5 tuổi mắc bệnh tim, đứa bé 1 tuổi liệt tứ chi, người mẹ nuốt nước mắt cầu xin một cơ hội để cứu con-4

2 tháng tuổi, bé Khoa phát hiện mắc bệnh động kinh.

Bệnh tật hành hạ khiến thể trạng bé Đăng rất yếu, chỉ nặng 9kg, da xanh xao, thường xuyên ốm vặt. Cứ mỗi lần khóc là mặt tím tái, ngất lịm đi.

Ngày bé Khoa cất tiếng khóc chào đời, ai cũng hi vọng đứa trẻ sẽ khỏe mạnh để sau này làm chỗ dựa cho anh trai. Đau đớn thay, khi đứa trẻ 2 tháng tuổi thì phát hiện bị vàng da, thường xuyên lên cơn sốt rồi co giật. Đưa con đi thăm khám, bác sĩ kết luận bé Khoa mắc bệnh động kinh nặng.

Con trai lớn 5 tuổi mắc bệnh tim, đứa bé 1 tuổi liệt tứ chi, người mẹ nuốt nước mắt cầu xin một cơ hội để cứu con-5

Bình quân mỗi ngày bé Khoa lên cơn co giật trên dưới 80 lần.

"Cứ khoảng 20 đến 30 phút là con lại lên cơn co giật một lần, khoảng 80 lần/ngày, mỗi lần kéo dài từ 2 đến 5 phút. Cũng vì bệnh tật hành hạ nên đã 14 tháng tuổi, con tôi chỉ nằm một chỗ, không lật, không đi cũng không thể bi bô tập nói như những đứa trẻ khác.

Kể từ ngày cất tiếng khóc chào đời, đây là lần thứ 4 Khoa được xuất viện trở về nhà được vài ngày, thời gian còn lại gắn liền với bệnh viện", chị Hoa đau đớn.

Con trai lớn 5 tuổi mắc bệnh tim, đứa bé 1 tuổi liệt tứ chi, người mẹ nuốt nước mắt cầu xin một cơ hội để cứu con-6

Gia đình chị Hoa nhiều năm liền thuộc diện khó khăn của xã.

"Chỉ xin cứu giúp một đứa để sau này làm chỗ dựa cho đứa còn lại"

Suốt 5 năm qua kể từ ngày hai đứa con lần lượt chào đời cũng là chừng ấy thời gian, cuộc sống của gia đình chị Hoa gắn liền với bệnh viện. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào đồng tiền công bấp bênh từ nghề cơ khí của người chồng.

"Công một ngày họ trả cho tôi khoảng 250 nghìn đồng. Thế nhưng con ốm đau suốt nên một tháng may mắn lắm chỉ làm được 15 ngày, thời gian còn lại tôi cùng vợ chăm con trong viện.

Tính đến nay, vợ chồng tôi đã vay mượn trên 200 triệu đồng để chữa bệnh cho con. Vậy mà tâm nguyện phẫu thuật tim cho con trai lớn vẫn chưa thành hiện thực", anh Trần Hữu Giang (28 tuổi, bố hai bé Đăng và Khoa) thở dài chia sẻ.

Con trai lớn 5 tuổi mắc bệnh tim, đứa bé 1 tuổi liệt tứ chi, người mẹ nuốt nước mắt cầu xin một cơ hội để cứu con-7

Đã 14 tháng tuổi nhưng bé Khoa chỉ nằm một chỗ, liệt tứ chi.

Thời gian hai anh em Đăng và Khoa gặp nhau chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng đứa trẻ không tỏ ra xa lạ mà ngược lại, rất thương yêu em.

Hàng ngày, theo lời mẹ dặn, Đăng lại ngồi bên cạnh thủ thủ chuyện trò cùng em, lo lắng gọi mẹ khi nhìn thấy em lên cơn co giật. Chơi với nhau được mấy ngày, Khoa lại cùng mẹ nhập viện. Đăng ở nhà với bố và ông bà ngoại. Dù không được mẹ bên cạnh chăm sóc nhưng dường như hiểu được số phận mình, Đăng tỏ ra là một đứa trẻ rất ngoan.

Con trai lớn 5 tuổi mắc bệnh tim, đứa bé 1 tuổi liệt tứ chi, người mẹ nuốt nước mắt cầu xin một cơ hội để cứu con-8

Ánh mắt cầu cứu của hai đứa trẻ bất hạnh.

Con trai lớn 5 tuổi mắc bệnh tim, đứa bé 1 tuổi liệt tứ chi, người mẹ nuốt nước mắt cầu xin một cơ hội để cứu con-9

Chị Hoa chỉ hi vọng cứu lấy một đứa con để làm chỗ dựa cho đứa còn lại.

Nhìn hai đứa con ngồi trên giường, lòng người mẹ đau đớn khi nghĩ đến chặng đường dài khó khăn phía trước mà hai đứa con mình phải gồng mình đối diện.

"Con cái ốm đau thế này tôi làm gì dám nghĩ đến tương lai. Bây giờ tôi chỉ ước cứu được một đứa để sau này nó làm chỗ dựa cho đứa còn lại mà khó khăn quá. Giờ vợ chồng tôi chẳng còn gì ngoài món nợ khổng lồ, biết dựa vào đâu để cứu con đây?", chị Hoa đau đớn.

Bệnh tật hành hạ khiến tương lai của hai anh em Đăng và Khoa trở nên mịt mù, cần lắm sự chung tay giúp đỡ của độc giả xa gần.
 

Mọi giúp đỡ cho hai bé Đăng và Khoa xin vui lòng gửi về địa chỉ: Chị Hồ Thị Hoa, xóm 1, xã Kim Đông, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Hoặc phòng 1201, khoa Thần kinh, tầng 12, bệnh viện Nhi Trung ương.

STK chị Hoa: 3312205153707, ngân hàng Agribank, chi nhánh khu vực Bình Minh.

ĐT: 0368.116.614.

Trân trọng cảm ơn!


Theo Helino


Bệnh tim

liệt tứ chi

động kinh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.