Con trai tài xế container xa bố từ lúc còn bi bô giờ đã biết hỏi: Bố đi đâu rồi?

Chị Thúy thường cho con nhìn ảnh bố qua điện thoại, nhưng mỗi khi con hỏi bố đi đâu rồi, chị lại cảm thấy trong tim đau nhói.

Khi anh Hoàng - tài xế lái container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc - không ở nhà, chị Thúy thường cho con nhìn ảnh bố qua điện thoại, nhưng mỗi khi con hỏi bố đi đâu rồi, chị lại cảm thấy trong tim đau nhói.

Chị Thúy chia sẻ về khoảng thời gian 2 con phải xa bố

Trong ngôi nhà nhỏ của tài xế Lê Ngọc Hoàng (ở xã Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) – người vừa bị TAND tỉnh Thái Nguyên (phúc thẩm) tuyên án 6 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, dù có 2 đứa trẻ thơ, nhưng tuyệt nhiên chẳng có tiếng cười đùa.

Hai đứa trẻ đó là cháu Vũ Hoàng Nhật Phong (6 tuổi) và cháu Vũ Hoàng Nhật Minh (gần 4 tuổi), con trai tài xế Hoàng. Ngồi tựa đầu vào vai mẹ, hai cháu nhỏ hí hoáy ngồi xếp hình và chơi với những hình nộm bố gửi ra từ trại tạm giam về.

Con trai tài xế container xa bố từ lúc còn bi bô giờ đã biết hỏi: Bố đi đâu rồi?-1

Mẹ con chị Thúy khi nhớ bố lại lấy hình nộm bố gửi về để xem, nhằm vơi đi nỗi nhớ.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Vũ Thị Thúy (SN 1989, vợ tài xế Hoàng) cho biết, tính đến nay đã gần 2 năm các con của chị sống mà thiếu đi sự quan tâm, chăm sóc của bố. Cuộc sống của hai con chủ yếu là nhờ vào hai bà nội ngoại, bởi bản thân chị, ngoài những lúc đi “gõ cửa” kêu oan cho chồng, thì chị còn phải đi làm kiếm tiền trang trải nuôi các con ăn học.

“Cả ngày đi làm, tôi chỉ có buổi tối là được ở gần các con. Những lúc ôm con vào lòng, nghe con hỏi mà tim tôi đau nhói. Có những câu hỏi tôi chẳng biết phải trả lời con thế nào, thậm chí phải nói dối con”, chị Thúy nghẹn ngào chia sẻ.

Con trai tài xế container xa bố từ lúc còn bi bô giờ đã biết hỏi: Bố đi đâu rồi?-2

Chị Thúy nghẹn lòng khi con hỏi bố đâu.

Người mẹ trẻ này cho biết, khi chồng bị bắt tạm giam, đứa con trai thứ 2 của chị khi đó vẫn còn quá nhỏ, cháu chưa nhớ được mặt người bố như thế nào. Khi cháu lên 3 tuổi, hàng đêm nằm trong lòng mẹ, cháu hỏi mẹ rằng: “Mẹ ơi! Bố con đâu rồi!”, khi đó chị Thúy lặng người suy nghĩ một lát rồi nói dối con rằng: “Bố con đi làm xa”.

Để con có thể biết và ghi trong trí nhớ của mình về hình ảnh bố, những lúc gần con chị Thúy lại lấy ảnh anh Hoàng trong điện thoại để cho con xem. “Nói dối con là có lỗi, nhưng tôi không dám nói với con rằng, bố bị công an bắt, bố đang phải hầu tòa. Con còn quá nhỏ để hiểu được những gì mà bố đang phải chịu”, chị Thúy chia sẻ.

Con trai tài xế container xa bố từ lúc còn bi bô giờ đã biết hỏi: Bố đi đâu rồi?-3

Từ bé Minh chỉ được nhìn bố qua hình ảnh trong điện thoại.

Cháu Nhật Phong, con trai lớn của vợ chồng chị Thúy năm nay 6 tuổi, cháu hiểu chuyện hơn em và biết rằng bố đang bị công an bắt. Cũng chính điều đó khiến cháu xấu hổ, lầm lì và ít nói hơn so với các bạn cùng trang lứa.

Nhật Phong cũng không muốn ai nhắc về bố mình, mỗi khi có người hỏi chuyện về bố, cháu lại lảng đi nơi khác và không trả lời bất kể câu hỏi nào. “Đi học cháu bị các bạn trêu chọc rằng, bố Nhật Minh bị công an bắt nên cháu không muốn ai nhắc đến, dù cháu rất nhớ và thương bố”, chị Thúy cho hay.

Con trai tài xế container xa bố từ lúc còn bi bô giờ đã biết hỏi: Bố đi đâu rồi?-4

Chị Thúy không muốn con trai lớn chứng kiến cảnh bố ra hầu tòa.

Trong những lần được tòa triệu tập, dù rất muốn nhưng chị Thúy không dám đưa Nhật Phong đến tòa. Chị nghĩ rằng, Phong đã 6 tuổi và bắt đầu hiểu chuyện, vì thế chị không muốn để cho con chứng kiến bố đứng trước vành móng ngựa với đôi tay bị còng, sợ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của con.

Còn đối với Nhật Minh, đã đôi lần chị đưa con đến tòa gặp bố, mục đích duy nhất là để bố nhìn mặt con và con nhận mặt bố. “Mỗi lần 2 bố con gặp nhau, tôi lại khóc hết nước mắt. Chồng tôi muốn ôm con, muốn bế con vào lòng mà không được, vì đôi tay anh bị còng. Còn con, ngơ ngác khi gặp bố, bởi trong từ trước đến nay con chỉ nhìn thấy hình ảnh bố qua điện thoại”, chị Thúy vừa nói vừa sụt sùi.

Con trai tài xế container xa bố từ lúc còn bi bô giờ đã biết hỏi: Bố đi đâu rồi?-5

Thời gian ở trong trại giam, anh Hoàng lấy sợi vải kết hình mộm con tôm và gắn tên người thân ở trên.

Còn đối với tài xế Hoàng, thời gian ở trong trại tạm giam dài vô tận. Anh nhớ con nhưng bất lực chẳng thế làm gì, việc duy nhất anh có thể làm là kết những sợi vải thành hình nộm con tôm, trong đó ghi rõ tên những người mà mình thương nhớ, đó là: Minh, Phong, Thúy và Mẹ.

Theo nguồn tin của chúng tôi, sáng 7/11 những người thân của tài xế Lê Ngọc Hoàng sẽ tới trại giam để thăm anh. Ở đó, một lần nữa anh sẽ được gặp vợ và con trai út của mình, và hy vọng anh sẽ được ôm vợ con vào lòng để thỏa nỗi nhớ bấy lâu nay.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển chiếc xe Toyota Innova biển số 99A – 142.53 chở theo 10 khách di chuyển từ Bắc Ninh lên TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới.

Khoảng 15h30 cùng ngày, khi vừa đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn đi chậm lại để hỏi đường. Lúc đó, bị cáo bật xi nhan phải, điều khiển ôtô vào lề đường ngoài cùng bên phải để cháu bé xuống nôn do say xe.

Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS: 89C -079.17 kéo theo rơ moóc mang BKS: 89R – 004.65 do Hoàng lái tông trúng. Tai nạn khiến 4 người tử vong, 6 người khác bị thương.

 

Theo Khám phá


đi lùi trên cao tốc

tai nạn giao thông

tài xế container


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.