Công an TP.HCM mở rộng điều tra vụ bà Nguyễn Phương Hằng

Công an TP.HCM cho biết trong năm 2022, đơn vị đã khám phá nhiều vụ án lớn và tiếp tục mở rộng điều tra những vụ án nổi cộm được dư luận quan tâm như vụ bà Nguyễn Phương Hằng.

Công an TP.HCM mở rộng điều tra vụ bà Nguyễn Phương Hằng-1

Tối 28/12, Công an TP.HCM tổ chức họp báo thông tin tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội năm 2022 và một số công tác trọng tâm năm 2023.

Nổi lên tình trạng mua bán người

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP được đảm bảo. Số vụ phạm tội về trật tự xã hội được kéo giảm; triệt phá nhiều đường dây, tổ chức tội phạm lớn; hầu hết các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận quan tâm đều được Công an TP.HCM điều tra khám phá, truy bắt nhanh nghi phạm gây án.

Tuy nhiên, thượng tá Hà cho biết tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người vẫn còn xảy ra, nhất là tội phạm giết người, giết người thân do mâu thuẫn bột phát, mâu thuẫn tình cảm gia đình với hành vi dã man, mất nhân tính, gây bức xúc dư luận.

Tội phạm cướp, cướp giật, trộm tài sản được kéo giảm mạnh. Tuy nhiên, rộ lên tội phạm mua bán người từ Việt Nam sang Campuchia, bằng thủ đoạn hứa hẹn “việc nhẹ, lương cao” để dụ dỗ, lôi kéo các nạn nhân.

Công an TP.HCM mở rộng điều tra vụ bà Nguyễn Phương Hằng-2
Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà trả lời tại buổi họp báo. Ảnh: L.T.


Theo thống kê trong năm 2022, Công an TP.HCM khám phá gần 1.300 vụ án ma túy, bắt giữ hơn 4.000 người, thu giữ hơn 1,3 tấn ma túy.

Về tội phạm kinh tế, Công an TP.HCM đã phát hiện, xử lý hơn 2.500 vụ với hơn 1.200 người vi phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và các vi phạm khác. Nổi lên một số phương thức, thủ đoạn hoạt động vi phạm pháp luật về kinh tế như thông đồng, móc ngoặc giữa chủ đầu tư, nhà thầu, không thực hiện thủ tục đấu thầu theo quy định, chia nhỏ gói thầu để chỉ định thầu, mua hàng hóa trước, sau đó mới lập hồ sơ chào thầu cạnh tranh, hồ sơ chỉ định thầu nhằm hợp thức hóa; lập chứng từ mua bán lòng vòng để nâng khống giá hàng hóa nhằm tham nhũng, trục lợi.

Mở rộng điều tra các vụ án nổi cộm

Tại họp báo, phóng viên đặt câu hỏi về các vụ án nổi cộm như vụ bà Nguyễn Phương Hằng và sai phạm tại trung tâm đăng kiểm.

Thượng tá Trần Thị Kim Lý, Chánh văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC01), cho biết vụ án bà Nguyễn Phương Hằng đến nay đã khởi tố 4 bị can gồm bà Hằng và 3 trợ lý. Phòng PC01 đang mở rộng điều tra, xử lý đối với những nội dung còn lại và những người liên quan.

Còn vụ sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, bà Lý cho biết Công an TP.HCM và công an các đơn vị đã khởi tố 43 người, khám xét 12 trung tâm. Trong đó, 7 trung tâm thuộc TP.HCM và 5 trung tâm của các tỉnh khác. Thời gian tới, Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra liên quan đến các sai phạm trong công tác quản lý Nhà nước.

Công an TP.HCM mở rộng điều tra vụ bà Nguyễn Phương Hằng-3
Thượng tá Lý cho biết Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra các vụ án nổi cộm. Ảnh: L.T.


Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc phòng ngừa tiền giả, đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, cho biết thời điểm gần Tết Nguyên đán, người dân cần lượng lớn tiền mặt để mua sắm, lì xì cho người thân. Đây là thời điểm tội phạm tung tiền giả ra thị trường.

Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị nắm tình hình trên không gian mạng và trên thị trường và xử lý nghiêm khi phát hiện.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cong-an-tphcm-mo-rong-dieu-tra-vu-ba-nguyen-phuong-hang-post1389071.html

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.