Cư dân tại chung cư Hà Nội Paragon khốn khổ vì bị cắt nước, dừng dịch vụ

Từ 13h ngày 10/4, 18 hộ dân tại chung cư Hà Nội Paragon bị cắt nước sinh hoạt, dừng dịch vụ, khiến cuộc sống bị đảo lộn.

Chiều 10/4, đi làm về nhà thì anh H.P (chủ căn hộ B12A06, chung cư Hà Nội Paragon) phát hiện căn hộ của mình bị cắt nước. Không thể sinh hoạt, tắm giặt, rửa chén, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của gia đình… Anh H.P cho biết đã đóng phí dịch vụ hàng tháng theo đúng thông báo của chủ đầu tư. Khi gia đình bị cắt nước anh H.P đã gặp kỹ thuật của Ban quản lý tòa nhà để yêu cầu mở nước, nhưng kỹ thuật trình bày là “nhận được chỉ đạo không được mở nước”.

Cư dân tại chung cư Hà Nội Paragon khốn khổ vì bị cắt nước, dừng dịch vụ-1Nhiều hộ dân bị cắt nước chờ được gặp chủ đầu tư

Trước đó, ban quản lý chung cư Hà Nội Paragon gửi văn bản thông báo tới anh H.P, căn hộ của anh không nợ phí nước và đang chậm thanh toán phí dịch vụ và gửi xe. Theo đó, đến 13h ngày 10/4, Ban quản lý chung cư sẽ ngừng cung cấp dịch vụ theo quy định do không thanh toán đúng hạn.

Lý giải về vấn đề này, anh H.P cho rằng: Tại cuộc họp ngày 3/12/2023 ở nhà cộng đồng tòa B chung cư Paragon, do ông Tống Xuân Duy – Chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu chủ trì cùng Công ty VT và toàn thể cư dân Tòa B Chung cư Hà Nội Paragon, với kết luận của ông Tống Xuân Duy toàn thể cư dân Tòa B đã đóng phí dịch vụ, tiền nước sinh hoạt và phí gửi xe ô tô tại tầng hầm đầy đủ.

Tại cuộc họp này Chủ tịch phường Tống Xuân Duy cũng kết luận: “Việc liên quan đến truy thu phí gửi xe, phí dịch vụ cũ là vấn đề tích tụ nhiều năm (liên quan đến quyền lợi chính đáng mà cư dân bị Công ty VT xâm phạm trực tiếp; liên quan đến các biên bản đã có sự nhất trí của Công ty VT với cư dân mà ông Thang Văn Lương (chủ đầu tư) đã xác nhận trong biên bản cư dân phản hồi) nên cần có sự thỏa thuận kỹ theo quy định của pháp luật với các bên liên quan”. Anh H.P cho biết, từ ngày 3/12 đến nay Công ty VT không hề có cuộc làm việc giữa Công ty VT để thỏa thuận với các căn hộ liên quan về kết luận nêu trên.

Cư dân tại chung cư Hà Nội Paragon khốn khổ vì bị cắt nước, dừng dịch vụ-2Người dân bày tỏ bất an ngay trong chính căn hộ của mình


Tương tự trường hợp trên là câu chuyện nhà chị L. (chủ căn hộ B1205 chung cư Hà Nội Paragon). Căn hộ của chị bị cắt nước sinh hoạt trong chiều 10/04 khiến mọi người trong gia đình không thể tắm rửa, nấu ăn, thậm chí không dám đi vệ sinh. Chị L là phụ nữ đang mang thai, có con nhỏ 4 tuổi cần nước sinh hoạt để ổn định cuộc sống. Chị L. cho biết không nợ của Công ty VT tiền nước sinh hoạt, đã có thông tin chuyển đến số tài khoản chủ đầu tư, đồng thời làm đối chiếu công nợ nhiều lần nhưng vẫn bị đe dọa và cắt nước nhiều lần. Chị L. đã liên hệ với Ban Quản lý tòa nhà và kế toán của tòa nhà và nhận được câu trả lời “Chủ đầu tư yêu cầu cắt nước căn hộ nhà chị do chưa thanh toán phí quản lý đúng thời hạn”.

Chị L cũng cho biết: Công ty VT không hề có cuộc làm việc và thỏa thuận nào với toàn bộ các căn hộ liên quan về việc truy thu phí gửi xe, phí dịch vụ cũ mà ông Nguyễn Xuân Trường - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại VT đã nhiều lần chỉ đạo cắt nước sinh hoạt và khóa bánh xe ô tô các hộ dân, ảnh hưởng rất lớn đến quyền công dân của cư dân. Gần đây nhất, ông Nguyễn Xuân Trường đã ký giấy “đối chiếu và nhắc thanh toán công nợ” vào các ngày 29/2/2024, 14/3/2024 đến các hộ dân và sau đó cho nhân viên gọi điện, nhắn tin yêu cầu thanh toán công nợ và đe dọa ngừng cung cấp dịch vụ gửi xe ô tô tại tầng hầm chung cư Paragon và cắt nước sinh hoạt bằng tin nhắn zalo và số điện thoại 02466535xxx.

Cư dân tại chung cư Hà Nội Paragon khốn khổ vì bị cắt nước, dừng dịch vụ-3Người dân bày tỏ bất an ngay trong chính căn hộ của mình

Trước những “cầu cứu” của cư dân tới Chủ tịch Ủy ban UBND phường Dịch Vọng Hậu, ngày 17h30 ngày 11/04 cư dân chung cư Paragon nhận được công văn số 151 do Chủ tịch phường Tống Duy Tân ký về việc nghiêm túc chấp hành các quy định về đảm bảo cung cấp nước sạch và nhu cầu thiết yếu cho cư dân tại Dự án Tổng hợp dịch vụ thương mại, văn phòng và Nhà ở cao tầng - Hà Nội Paragon.

Trong đó nêu rõ: Để đảm bảo nhu cầu thiết yếu của cư dân, UBND phường Dịch Vọng Hậu yêu cầu Công ty Cổng phần Xây dựng và Thương mại VT rà soát, đảm bảo cung cấp nước sạch và dịch vụ thiết yếu theo quy đinh của pháp luật. Vậy mà đến nay, các hộ dân chưa được mở nước để sinh hoạt. Thậm chí chủ đầu tư lại tiếp tục cho cắt nước sinh hoạt của nhiều hộ dân đang sinh sống tại tòa B của chung cư Paragon.

Cư dân tại chung cư Hà Nội Paragon khốn khổ vì bị cắt nước, dừng dịch vụ-4Người dân phải dùng tiết kiệm từng cốc nước sạch.

Việc cung cấp nước đến chung cư không phải là tiện ích do ban quản lý cung cấp. Điều này được thể hiện rõ theo quy định tại Phụ lục 2 của TT02/2016/TT-BXD về quy chế sử dụng, quản lý nhà chung cư, nên đơn vị không có quyền ngưng cung cấp nước tới căn hộ của cư dân. Tiện ích của chung cư chỉ có thể là thẻ thang máy, thẻ phòng gym, hồ bơi, thẻ giữ xe,…Nước, điện là nhu cầu tối thiểu của công dân nên việc cắt điện nước sẽ hạn chế quyền được sống của họ. Ban quản lý đang làm sai luật.

Theo ông Nguyễn Thế Hiếu, Ban đại diện cư dân Tòa B, Chung cư Hà Nội Paragon thì rất nhiều đơn gửi đến Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu về việc cắt nước sinh hoạt và khóa bánh xe ô tô của cư dân chung cư Hà Nội Paragon, xâm phạm quyền công dân. Tuy nhiên, đến nay, Ban đại diện và cư dân tòa B, chung cư Hà Nội Paragon chưa hề nhận được bất kỳ văn bản thông báo, văn bản hướng dẫn nào của đồng chí Chủ tịch UBND Phường Dịch Vọng Hậu để cư dân có đường hướng thực hiện nhằm bảo vệ các quyền công dân của mình. Ông Nguyễn Thế Hiếu đặt câu hỏi: Liệu có điều gì khuất tất phía sau mà chưa được làm sáng tỏ không?

Trao đổi với phóng viên, ông Tống Xuân Duy – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu nhấn mạnh vai trò của phường chỉ “tạm tháo gỡ”. Về lâu dài đây là tranh chấp dân sự, nếu cư dân bị cắt nước thì người dân phải trình báo với cơ quan điều tra để tố cáo và xử lý tại tòa án. Không thể “ép” chính quyền đứng ra giải quyết tranh chấp dân sự vì không đúng thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/cu-dan-tai-chung-cu-ha-noi-paragon-khon-kho-vi-bi-cat-nuoc-dung-dich-vu-post1088724.vov

chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.