Cụ ông bị xe ôm hành hung vì tranh khách: “Tôi đang hóng gió chứ tranh giành gì đâu”

Ông Lâm dù đang rất đau đớn nhưng vẫn không hiểu vì sao ông bị đánh, bởi ông không tranh khách mà chỉ ra đó ngồi hóng gió.

Ông Lâm dù đang rất đau đớn nhưng vẫn không hiểu vì sao ông bị đánh, bởi ông không tranh khách mà chỉ ra đó ngồi hóng gió.

Liên quan đến sự việc một cụ ông bị một nam thanh niên chạy xe ôm ở phố Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) hành hung, chiều ngày 12/11, nạn nhân vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Quân đội 354.

Nạn nhân được xác định là ông Dương Đức Lâm (80 tuổi, ở Liễu Giai, Ba Đình). Sau khi bị hành hung, cụ ông đang theo dõi chấn thương rạn xương sườn và một số chấn thương vùng đầu mặt.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, ông Lâm liên tục ôm ngực rồi nhắm nghiền mắt lại, ông cho biết hơn 1 năm nay ông chỉ ở nhà quanh 4 bức tường vì bị tai biến. Hôm nay do thời tiết thay đổi, ông đau đầu và có đi ra khu vực ngã tư Đội Cấn – Liễu Giang ngồi hóng gió cho thoáng. Vậy mà vừa dựng xe xuống đã bị một nam thanh niên lao tới hành hung.

Cụ ông bị xe ôm hành hung vì tranh khách: Tôi đang hóng gió chứ tranh giành gì đâu”-1

Dù đã bỏ nghì chạy xe ôm nhưng ông Lâm vẫn bị đánh vì cho rằng ra tranh khách.

“Trước đây tôi có làm nghề xe ôm và đứng ở khu vực này hơn 10 năm. Nhưng tôi đã bỏ nghề hơn 1 năm nay vì tai biến. Đối với người hành hung tôi, tôi có biết mặt nhưng không biết tên là gì.

Sáng nay khi tôi vừa ra ngã tư lại thì người này nói: “Ông đi ra khỏi chỗ này”. Thấy vậy, tôi nói tôi ra đây cho thoáng chứ có làm gì đâu. Thế rồi người này dùng súng cao su bắn vào đầu rồi ngực tôi. Ngay sau đó xô tôi ngã ra rồi đấm đá liên tiếp vào người. Tôi có tranh giành khách đâu mà đánh tôi dã man quá”, ông Lâm đau đớn nói.

Trong thời gian 10 năm làm nghề xe ôm ở đây, ông Lâm chưa từng tranh giành khách, vị trí với người làm nghề xe ôm này, vì thế khi bị đánh không chỉ nạn nhân và tất cả mọi người ở khu vực này đều bất ngờ. Ngay sau đó ông Lâm đã được người dân đưa vào biện viện cấp cứu.

Cụ ông bị xe ôm hành hung vì tranh khách: Tôi đang hóng gió chứ tranh giành gì đâu”-2Cụ ông bị xe ôm hành hung vì tranh khách: Tôi đang hóng gió chứ tranh giành gì đâu”-3

Ông Lâm được người thân trong gia đình và cả gia đình kẻ hành hung cũng đến chăm sóc.

Gia đình ông Lâm rất khó khăn, trước đây ông từng tham gia kháng chiến chống Mỹ 12 năm, sau đó xuất ngũ về làm đủ nghề kiếm sống. Vợ ông trước làm ở bảo tàng, nhưng xin nghỉ sớm nên chẳng có lương, hiện đang đi nhặt đồng nát kiếm sống.

Vợ chồng ông Lâm từng có với nhau 1 người con, người con này cũng đã lập gia đình nhưng không có con và đã tử vong 7 năm về trước. Đau đớn với những vết thương trên cơ thể, lại thêm những suy nghĩ buồn chán vì nhà hoàn cảnh, bệnh tật, suốt cuộc trò chuyện ông Lâm nhắm nghiền mắt lại để cố ngăn dòng nước mắt.

Ông cho biết giờ mọi thứ cứ để cơ quan công an điều tra xử lý. Từ khi xảy ra sự việc, người thân của gã xe ôm kia cũng có mặt tại bệnh viện để chăm sóc cho ông. “Giá như tôi mắng chửi, tranh khách hay có mâu thuẫn gì đã đành, đằng này tôi có làm gì đâu. Họ đi làm xe ôm chắc cũng chẳng khá giả gì, mọi việc để cơ quan công an điều tra xử lý”, ông Lâm nêu quan điểm.

Trung tá Phạm Văn Thịnh - Trưởng Công an phường Cống Vị cho biết, hiện công an phường đã cử cán bộ vào bệnh viện ghi nhận tình trạng sức khỏe của người bị hành hung. Còn người hành hùng cũng đã được đưa về trụ sở công an để làm việc. Phía cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục lập hồ sơ, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo Khám phá


xe ôm

cụ ông

hành hung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.