Gia cảnh khốn khó của cụ ông xe ôm 80 tuổi bị "đồng nghiệp" đánh nhập viện vì giành chỗ đón khách

Ông Dương Đức Lâm là một cựu chiến binh. Từng 10 năm làm nghề xe ôm, sau một tai biến, ông tạm nghỉ.

Ông Dương Đức Lâm (80 tuổi, ở phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) là một cựu chiến binh. Từng 10 năm làm nghề xe ôm, sau một tai biến, ông tạm nghỉ. Khi vừa mới trở lại hành nghề để kiếm kế sinh nhai thì xảy ra chuyện.

Ông Lâm là nạn nhân bị "đồng nghiệp" chạy xe ôm hành hung vì tranh giành chỗ đón khách.  Chiều 12/11, cụ ông 80 tuổi vẫn đang phải nằm điều trị, theo dõi chấn thương tại Bệnh viện 354. 

Trên giường bệnh, ông Lâm gần như không thể cử động được nhiều, thi thoảng lại kêu đau đớn vì khu vực vùng đầu hay tại vị trí ngực nơi xương sườn bị chấn thương làm ông đau nhói.

Gia cảnh khốn khó của cụ ông xe ôm 80 tuổi bị đồng nghiệp đánh nhập viện vì giành chỗ đón khách-1

Ông Lâm đau đớn kể lại sự việc

Ông Lâm kể, trước đây ông từng làm nghề lái xe ôm ở khu vực ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai hơn 10 năm. Cách đây hơn 1 năm, ông Lâm bị tai biến, phải nằm viện triền miên nên bỏ nghề.

"Sau khi tạm ổn, ở nhà buồn chán quá, hai hôm nay tôi ra khu vực ngã tư Đội Cấn để hóng gió cho thoáng mát, hứng chút ánh nắng mặt trời. Sáng nay tôi vừa dựng xe lên ngồi được lúc thì người kia lại nói 'Ông đi ra khỏi chỗ này'. Tôi nói không đi đâu cả, ra đây cho thoáng chứ có làm gì đâu. Thế rồi người này dùng súng cao su bắn vào đầu rồi ngực tôi. Ngay sau đó, anh ta xô tôi ngã ra rồi đấm đá liên tiếp vào người. Tôi có tranh giành khách đâu mà đánh tôi dã man quá", ông Lâm đau đớn nói.

Gia cảnh khốn khó của cụ ông xe ôm 80 tuổi bị đồng nghiệp đánh nhập viện vì giành chỗ đón khách-2

Khu vực ông Lâm từng làm việc hơn 10 năm

Gia cảnh khốn khó của cụ ông xe ôm 80 tuổi bị đồng nghiệp đánh nhập viện vì giành chỗ đón khách-3

Hiện trường nơi nạn nhân bị hành hung

Theo ông Lâm, người hành hung ông là một lái xe ôm cùng khu vực nhưng vì lâu ngày đau ốm nên không gặp. Ông Lâm mới trở lại làm nghề để kiếm sống thì bị lái xe ôm kia cho rằng ông giành mất vị trí "đắc địa".

"Tôi không hề phản ứng gì khi anh ta đến đuổi đi. Kể như tôi có quá đáng hay sao thì người kia đánh", ông kể. Bản thân ông Lâm từng 12 năm tham gia kháng chiến chống Mỹ. Ông cũng là hội viên Hội cựu chiến binh phường Liễu Giai. 

Gia cảnh buồn, đứa con duy nhất bị sát hại

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, ông Lâm buồn buồn: "Trước đây tôi có một người con nhưng bị sát hại ở Thái Nguyên 7 năm rồi, vợ chồng nó lại không có con. Con dâu sau đó lập gia đình nên chỉ còn lại hai vợ chồng già. Tôi trước còn làm xe ôm kiếm đồng ra đồng vào, từ khi tai biến không làm gì. Vợ tôi trước cũng làm ở bảo tàng nhưng nghỉ sớm nên hai vợ chồng không có lương. Vợ sáng sớm đi nhặt ve chai bán kiếm kế sinh nhai".

Gia cảnh khốn khó của cụ ông xe ôm 80 tuổi bị đồng nghiệp đánh nhập viện vì giành chỗ đón khách-4

Sức khỏe nạn nhân đang bình phục dần

Gia cảnh khốn khó của cụ ông xe ôm 80 tuổi bị đồng nghiệp đánh nhập viện vì giành chỗ đón khách-5

Ông Lâm đang được chăm sóc đặc biệt

Gia cảnh khốn khó của cụ ông xe ôm 80 tuổi bị đồng nghiệp đánh nhập viện vì giành chỗ đón khách-6

Theo anh Minh cũng là người làm nghề xe ôm ở khu vực, ông Lâm là người hiền lành, mẫu mực và rất từ tốn

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, người hành hung nạn nhân là Phạm Ngọc Lân (SN 1974, phường Liễu Giai) đã bị đưa về công an phường Cống Vị để làm rõ. Nhận được tin báo, người thân của đối tượng đã có mặt tại bệnh viện chăm sóc ông Lâm cũng như cử người đến xin lỗi.

Liên quan đến vụ việc, Trung tá Phạm Văn Thịnh - Trưởng Công an phường Cống Vị cho biết ngay khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, đơn vị đã lập tức có mặt để yêu cầu người liên quan về trụ sở. 

Hiện công an phường đã cử cán bộ vào bệnh viện để ghi nhận tình trạng sức khỏe của người bị hành hung. Sự việc vẫn đang tiếp tục được Công an phường Cống Vị lập hồ sơ, giải quyết theo quy định của pháp luật.

THEO HELINO


xe ôm

cụ ông

hành hung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.