Cửa hàng từ chối phục vụ, cư dân kêu gọi dán hình kẻ "dê xồm" sàm sỡ nữ sinh trong thang máy để cảnh báo

Mọi người còn kêu gọi in hình đối tượng dán trong thang máy và nơi công cộng để cảnh báo mọi người.

Sau khi bày tỏ bất bình về mức phạt 200.000 đồng dành cho kẻ sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh, mọi người còn kêu gọi in hình đối tượng dán trong thang máy và nơi công cộng để cảnh báo mọi người. Hiện đã có 1 cửa hàng thông báo từ chối phục vụ đối tượng H. này.

Cư dân mạng kêu gọi dán ảnh kẻ sàm sỡ khắp nơi để cảnh báo

Thông tin Đỗ Mạnh H. - người đàn ông sàm sỡ nữ sinh 20 tuổi trong thang máy chung cư Golden Palm bị Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) xử phạt hành chính 200.000 đồng, lập biên bản cam kết không tái phạm hành vi tương tự đã khiến dư luận bất bình. 

Cửa hàng từ chối phục vụ, cư dân kêu gọi dán hình kẻ dê xồm sàm sỡ nữ sinh trong thang máy để cảnh báo-1

Hình ảnh của đối tượng Đào Mạnh H. cùng dòng chữ cảnh báo được dán bên trong thang máy. Ảnh: FB

Theo đó, Công an quận Thanh Xuân đã áp dụng điểm a, khoản 1, điều 5, Nghị định 167 của Chính phủ quy định xử phạt về hành vi có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác để xử phạt.

Tuy nhiên, nhiều người dân đã ngay lập tức bày tỏ bức xúc, cho rằng mức phạt trên là chưa thoả đáng, không đủ răn đe những kẻ yêu râu xanh. Thậm chí, không ít các bạn gái còn cảm thấy sợ hãi khi phải đi thang máy một mình.

Sau án phạt hành chính ở mức 200.000 đồng dành cho kẻ này, trên một số trang mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh trong một số thang máy dán hình ảnh của Đỗ Mạnh H. kèm theo dòng chữ nổi bật, "Coi chừng biến thái - 200k" để cảnh báo mọi người chú ý. 

Cửa hàng từ chối phục vụ, cư dân kêu gọi dán hình kẻ dê xồm sàm sỡ nữ sinh trong thang máy để cảnh báo-2

Dân mạng kêu gọi mọi người in tờ rơi dán ở nơi công cộng để cảnh báo mọi người

Một cư dân sống trong tòa nhà - nơi xảy ra vụ việc - còn kêu gọi mọi người tẩy chay, cấm Đỗ Mạnh H. ra vào tòa nhà. Bên cạnh đó mọi người còn tuyên truyền dán tờ rơi có ảnh đối tượng H. kèm theo dòng chú thích, "Chúng tôi từ chối phục vụ KH này vì đã có hành vi sàm sỡ phụ nữ trong thang máy" tại các nhà hàng quán ăn. 

Riêng tại các nơi công cộng sẽ kèm theo dòng chữ, "Mọi người hãy cảnh giác với người đàn ông này vì từng có hành vi sàm sỡ với phụ nữ trong thang máy".

Cửa hàng từ chối phục vụ, cư dân kêu gọi dán hình kẻ dê xồm sàm sỡ nữ sinh trong thang máy để cảnh báo-3Cửa hàng từ chối phục vụ, cư dân kêu gọi dán hình kẻ dê xồm sàm sỡ nữ sinh trong thang máy để cảnh báo-4

Một cửa hàng đăng tải trên fanpage thông báo từ chối phục vụ khách hàng H. vì có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn trong thang máy

Luật sư: "Việc dán giấy không vi phạm pháp luật, cư dân nên làm"

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV trong sáng ngày 20/3, tại tòa chung cư Golden Palm - nơi xảy ra sự việc không hề xuất hiện bất kì tờ rơi, hay biển báo nào như đã chia sẻ trên mạng xã hội trước đó. 

Trao đổi với PV về việc cư dân tòa nhà sẽ dán hình ảnh của đối tượng Đỗ Mạnh H. lên các nơi dễ nhìn ở khu vực công cộng nhằm cảnh báo cư dân, Luật sư Nguyễn Anh Thơm thuộc đoàn luật sư Hà Nội cho biết, "Hành vi của đối tượng H. đã vi phạm pháp luật và chuẩn mực đạo đức xã hội, đã bị cơ quan chức năng xử phạt công khai, vì thế cư dân nên cảnh giác và nhắc nhở nhau cảnh giác những khu vực đối tượng thường xuyên xuất hiện. 

Cửa hàng từ chối phục vụ, cư dân kêu gọi dán hình kẻ dê xồm sàm sỡ nữ sinh trong thang máy để cảnh báo-5

Một tấm hình cảnh báo đang được chia sẻ trên mạng xã hội

Việc cư dân dán giấy với nội dung nhắc nhở nhau cảnh giác là nên làm, đây cũng là hành động bình thường, không vi phạm pháp luật. Ở những nơi công cộng xuất hiện những kẻ trộm cắp hoặc trêu ghẹo phụ nữ, người dân vẫn thường công khai hình ảnh các đối tượng để chú ý cảnh giác, không nhằm mục đích xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Hơn nữa những kẻ đã vi phạm pháp luật và có những hành vi mà chuẩn mực đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục dân tộc không chấp nhận thì cũng không cần bàn đến danh dự nhân phẩm.

Bên cạnh đó, luật sư Thơm cũng cho biết thêm, "Nếu toàn thể cư dân tòa nhà không chấp nhận việc đối tượng H. xuất hiện trong chung cư thì ban quản lý cũng không có quyền đuổi đối tượng đi. 

Hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng đã bị xử lý, tuy nhiên quyền cư trú của đối tượng vẫn được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên khi đã bị toàn thể cư dân tòa nhà phản đối thì sẽ rất khó để đối tượng tiếp tục ở lại tòa nhà này".

Theo Tổ quốc


sàm sỡ

yêu râu xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.