“Đại ca” 18 tuổi cầm đầu nhóm đàn em 13 tuổi chuyên trộm xe máy liên tỉnh

Dù mới 18 tuổi nhưng Tuấn đã cầm đầu nhóm 11 đàn em tuổi đời chỉ từ 13 đến 16, chuyên trộm xe máy ở Đà Nẵng rồi chạy vào Quảng Ngãi để tiêu thụ.

Ngày 13/3, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Bá Tuấn (SN 2004, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), Trần Đình Ý (SN 1994) và Huỳnh Văn Hùng (SN 2007, cùng trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) về hành vi "trộm cắp tài sản".

Theo điều tra, từ tháng 1 đến tháng 3/2022, tại quận Sơn Trà xảy ra nhiều vụ trộm xe máy, hầu hết khổ chủ đều là người ngoại tỉnh lưu trú trên địa bàn.

Đại ca” 18 tuổi cầm đầu nhóm đàn em 13 tuổi chuyên trộm xe máy liên tỉnh-1
Nguyễn Bá Tuấn - đối tượng cầm đầu băng trộm nhí

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định Tuấn là người cầm đầu nhóm trộm xe máy. Đàn em của Tuấn có tuổi đời từ 13 - 16 tuổi thường xuyên bỏ nhà đi qua đêm, lấy quán internet làm nhà.

Thủ đoạn của nhóm này là đi theo từng nhóm 3 đến 4 người, sử dụng xe máy đảo quanh các khu vực, lợi dụng sơ hở của người dân để trộm xe. Xe trộm được, Tuấn giao cho Ý và Hùng thay đổi biển số, làm giấy tờ giả để gửi vào Quảng Ngãi tiêu thụ.

Đại ca” 18 tuổi cầm đầu nhóm đàn em 13 tuổi chuyên trộm xe máy liên tỉnh-2
Hùng (trái) và Ý là 2 đối tượng bất hảo nhận nhiệm vụ tiêu thụ xe gian

Sau quá trình theo dõi, ngày 10/3, Cảnh sát đã bắt giữ Tuấn, Ý và Hùng. Từ lời khai các đối tượng, Công an bắt giữ thêm 11 đối tượng khác trong đường dây này.

Đồng thời, các trinh sát vào Quảng Ngãi phối hợp bắt thêm Đặng Thành Quân (SN 1990, trú huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) và Huỳnh Xuân Triều (SN 1989, trú TP Quảng Ngãi) đang bán xe máy do nhóm Tuấn gửi vào. 2 đối tượng này thừa nhận đã tiêu thụ 11 chiếc xe máy các loại. Số xe này được Quân và Triều tân trang lại rồi đưa đi tiêu thụ tại TP.HCM, hoặc rao bán qua mạng.

Đại ca” 18 tuổi cầm đầu nhóm đàn em 13 tuổi chuyên trộm xe máy liên tỉnh-3
Số xe máy là tang vật thu hồi được

Hiện, Công an đã thu giữ 13 chiếc xe máy các loại cùng nhiều phụ tùng, biển số, cà vẹt xe liên quan.

Vụ án đang được tiếp tục làm rõ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dai-ca-18-tuoi-cam-dau-nhom-dan-em-13-tuoi-chuyen-trom-xe-may-lien-tinh-162221303134048028.htm

trộm xe máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.