- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Dân chung cư TP.HCM bất an vì nước vàng khè, có bọ
Vừa đưa cốc lên để súc miệng đánh răng, chị Song Anh “hết hồn hết vía” khi thấy trong cốc nước vừa lấy từ vòi có một con bọ đang ngọ nguậy.
Vừa đưa cốc lên để súc miệng đánh răng, chị Song Anh “hết hồn hết vía” khi thấy trong cốc nước vừa lấy từ vòi có một con bọ đang ngọ nguậy.
Chị Song Anh (cư dân block B) chuyển về sống tại chung cư Prosper Plaza (quận 12, TP.HCM) từ tháng 3/2019. Một thời gian sau, chị thấy tóc rụng nhiều hơn trước, cánh tay của chồng và con chị cũng nổi mụn lấm tấm.
Từ tháng 9/2019, nhiều cư dân chung cư Prosper Plaza có chung dấu hiệu rụng tóc nhiều, mẩn ngứa, nổi nốt đỏ, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nghi ngờ nguồn nước tại đây có vấn đề, một số người dân đã tự thực hiện các thí nghiệm nhỏ tại nhà để kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt.
Nghi mẩn ngứa, rụng tóc do nguồn nước không đảm bảo
Theo lời kể của chị Song Anh, khoảng vài tháng gần đây, chị thấy nước sinh hoạt có màu vàng. Xả một lúc đến khi nước trong trở lại chị mới yên tâm sử dụng. Chị bắt đầu lo lắng hơn khi thấy trên người con và chồng bắt đầu nổi đỏ, thường xuyên mẩn ngứa ở 2 cánh tay. Đặc biệt, đã 3 lần chị nhìn thấy sinh vật lạ trong nước lấy từ vòi.
“Có lần đánh răng tôi xả nước từ vòi ra cốc thì phát hiện trong cốc có con gì ngọ nguậy. Tôi sợ hết hồn hết vía. Đấy là những lần mình để ý. Còn lúc mình không chú ý thì không lường nổi”, chị Song Anh kể lại.
Nhiều cư dân chung cư, đặc biệt là trẻ nhỏ, có dấu hiệu mẩn ngứa suốt 2 tháng nay, nghi do chất lượng nước sinh hoạt tại chung cư không đảm bảo. Ảnh: Cư dân cung cấp.
Anh Phạm Phúc (block A) cũng có trải nghiệm tương tự với nguồn nước tại đây. “Sau khi tắm xong, tôi không có cảm giác sạch sẽ mà thường thấy ngứa, phải gãi liên tục”, anh kể. Bắt chước các hộ dân xung quanh, anh dùng khẩu trang lót bông bên trong và bịt các vòi nước trong nhà lại như một cách để lọc nước. Kết quả thử nghiệm sau khoảng 1 ngày cho thấy miếng bông đen kịt, chỉ báo chất lượng nguồn nước ở đây "có vấn đề".
Có triệu chứng giống chị Song Anh, chị Cao Thị Thúy An đã tự lấy mẫu nước tại chung cư mang đến Viện Pasteur để xét nghiệm hóa lý và vi sinh. Kết quả kiểm nghiệm nước ngày 4/9 cho thấy phần vi sinh có khuẩn coliforms vượt ngưỡng gần 17 lần. Cụ thể, chỉ tiêu coliforms của mẫu nước tại Prosper Plaza là 840 Cfu/100 ml trong khi giới hạn tối đa cho phép là 50 Cfu/100 ml.
Nước đục do “xáo trộn thủy lực”
Nhận định về kết quả tự xét nghiệm của cư dân, ông Vũ Hùng Cường, Trưởng Ban quản lý chung cư Prosper Plaza, cho rằng "rất khó hiểu". Theo ông Cường, từ khi chung cư hoạt động (3/2019) đã 4 lần xét nghiệm nước định kỳ, đều cho kết quả an toàn. Về việc nước có bọ, ông cho rằng chuyện này là không thể.
"Với lượng clo khử trùng nước, các sinh vật không thể sống sót được, chưa kể tới áp lực nước rất lớn từ nơi cung cấp đến nhà dân. Tôi không loại trừ khả năng các đối tượng bán máy lọc nước tác động làm người dân lo sợ chất lượng nguồn nước", ông Cường lý giải.
Tháng 9/2019, đại diện BQL đã đưa mẫu nước đi xét nghiệm tại Viện Pasteur và kết quả cho thấy nước đảm bảo tiêu chuẩn sinh hoạt. Tuy nhiên, sau đó, người dân tiếp tục phản ánh nước tại đây vẫn có màu vàng đục.
Người dân dùng khẩu trang hoặc khăn bọc bông để vừa lọc vừa kiểm tra chất lượng nước và lo lắng trước kết quả thu được. Ảnh: Cư dân cung cấp.
Để giải quyết, từ 23-27/9, chung cư đã tiến hành súc rửa bể chứa nước và đường ống. Ngày 10/10/2019, BQL tiếp tục mời Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đến lấy mẫu để kiểm nghiệm tiêu chuẩn nước sạch trước sự chứng kiến của một số cư dân và đại diện UBND phường. Kết quả vừa được BQL công bố sáng 24/10 cho thấy các chỉ tiêu được xét nghiệm đều nằm trong giới hạn cho phép.
Ngày 21/10, Tổng công ty cấp nước Trung An cũng đã có văn bản giải thích về việc nước bị đục cục bộ là do tình trạng xáo trộn thủy lực trong quá trình vận hành mạng lưới cấp nước (do cúp điện nhà máy, tạm dừng để sửa chữa, đóng van và vận hành trở lại).
Về hướng xử lý trong thời gian tới nếu nước tiếp tục vàng đục, ông Cường cho biết sẽ súc xả lại bể chứa một lần nữa và có thể đề xuất cư dân dùng quỹ bảo trì để lắp đặt hệ thống lọc nước cho cả chung cư.
Chủ đầu tư "dọa" đuổi khách khỏi nhà vì bị "nói xấu" Bà Nguyễn Thị Hường, chủ một căn hộ tại Block B chung cư Prosper Plaza, cho biết ngày 16/10, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Phúc Phúc Yên (chủ đầu tư chung cư Prosper Plaza) đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với gia đình bà. Theo đó, chủ đầu tư cho rằng bà Hường đã đưa tin không chính thống lên mạng xã hội để lôi kéo, kích động cư dân, gây hoang mang và ảnh hưởng đến uy tín của chủ đầu tư. Theo bà Hường, nguyên nhân khiến chủ đầu tư cho rằng bà "nói xấu" là do bà đăng nhiều bài viết lên mạng xã hội về chất lượng nước không đảm bảo tại chung cư và một số vấn đề liên quan như an ninh, các khoản phí, sổ hồng... Trao đổi với Zing.vn, bà Hường cho biết sẽ không rời đi vì không làm gì sai và yêu cầu của phía chủ đầu tư là vô lý. |
Theo Zing
-
Xã hội5 giờ trướcSau khi bị nữ hành khách tố có hành vi sàm sỡ trên xe khách, nhân viên phụ xe đã bị một số thanh niên lôi xuống đường yêu cầu xin lỗi.
-
Xã hội6 giờ trướcLực lượng chức năng vừa phát hiện và thu giữ hơn một tấn nầm heo đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ tại chợ Tam Hiệp, Hà Nội.
-
Thời sự7 giờ trướcÔng Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "Tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân trong khi đang mang bản án 5 năm tù.
-
Thời sự7 giờ trướcHai trong 3 luật sư từng bào chữa vụ án liên quan “Tịnh thất Bồng Lai” đã bị xóa tên khỏi danh sách luật sư.
-
Thời sự11 giờ trướcGần đây, khi sử dụng TikTok, nhiều người dùng phản ánh rằng họ đã bắt gặp các video livestream, quảng cáo có tính chất mời chào mua bán dâm.
-
Thời sự11 giờ trướcỞ nhà làm nội trợ và chăm sóc con nhỏ bị bệnh, một phụ nữ ở Kiên Giang rất vui mừng khi trúng độc đắc Vietlott hơn 25 tỷ đồng. Từng được các mạnh thường quân giúp đỡ, nên khi trúng thưởng, khách hàng này cũng làm từ thiện 300 triệu đồng.
-
Thời sự12 giờ trước2 câu trả lời ngắn của nghi phạm liên quan tới vụ việc đang nhận được sự quan tâm từ phía dư luận.
-
Thời sự12 giờ trướcNgày 19/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932), ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa để điều tra làm rõ về hành vi Loạn luân.
-
Thời sự15 giờ trướcVề sự việc của Tổng giám đốc của công ty Nhã Nam - ông Nguyễn Nhật Anh vướng lùm xùm "gây tổn thương" nữ nhân viên, chuyên gia truyền thông Lê Anh Tú đã có những phân tích về các bài xin lỗi được đăng trên fanpage ở góc độ truyền thông.
-
Pháp luật16 giờ trướcSau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
-
Thời sự19 giờ trướcThủ quỹ Ban quản lý di tích làng Đồng Kỵ thế chấp các sổ tiết kiệm trị giá 53,3 tỷ đồng để vay trên 48,6 tỷ rồi đưa cho người khác mượn, đến nay chưa thể thu hồi.
-
Thời sự19 giờ trướcNgười dân sinh sống gần gia đình cháu L. vẫn chưa hết ngỡ ngàng, khi nghi vấn đang tập trung vào một người đàn ông là hàng xóm thân thiết với gia đình cháu L..
-
Xã hội1 ngày trướcTừ ngày 13, 14/4, vụ ồn ào của ông Nguyễn Nhật Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam - với nhân viên nữ gây xôn xao mạng xã hội, không riêng nền tảng Facebook. Tuy nhiên, khi đó người trong cuộc chưa chính thức lên tiếng. Sau bài viết xin lỗi của ông Nhật Anh, nhiều độc giả, tác giả đưa ra quyết định ngừng hợp tác và ủng hộ ấn phẩm của Nhã Nam.
-
Xã hội1 ngày trướcMới đây, trên fanpage của Nhã Nam đã bất ngờ đăng tải một thông báo về việc ra quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác Tổng giám đốc của ông Nguyễn Nhật Anh tại công ty.