Đề nghị gỡ ảnh trẻ em liên quan vụ Tịnh thất Bồng Lai

Cục Trẻ em đề nghị Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) kiểm tra và xử lý những tài khoản mạng xã hội chia sẻ hình ảnh trẻ em trong vụ việc ở Tịnh thất Bồng Lai.

Theo đó, Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam cho biết nhiều thông tin, hình ảnh và tên tuổi của các em nhỏ tại Tịnh thất Bồng Lai bị đăng tải, chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội Facebook. Điều này vi phạm quy định về bảo vệ bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ.

Cục Trẻ em đề nghị Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) có biện pháp ngăn chặn, xử lý những thông tin, hình ảnh này theo quy định của Luật Trẻ em, Nghị định 56 về quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em, Nghị định 130 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, trợ giúp xã hội và trẻ em để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

Quan điểm của lãnh đạo Cục Trẻ em là việc chia sẻ các hình ảnh, thông tin trên mạng, thậm chí xuất hiện cả gia phả tự vẽ liên quan đến nhiều người có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của các trẻ em ở Tịnh thất Bồng Lai.

"Cơ quan điều tra đang vào cuộc xác minh các tội danh với những người liên quan nhưng các trẻ em tại Tịnh Thất Bồng Lai không có tội. Các em được pháp luật bảo vệ và có đầy đủ các quyền, lợi ích hợp pháp với thông tin, hình ảnh của mình", lãnh đạo Cục Trẻ em lên tiếng.

Đề nghị gỡ ảnh trẻ em liên quan vụ Tịnh thất Bồng Lai-1

Liên quan đến vụ việc, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát việc đăng ký, cấp phép hoạt động cho các cơ sở trợ giúp xã hội công lập và ngoài công lập, các quỹ từ thiện chăm sóc, nuôi dưỡng, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; rà soát việc tiếp nhận, quản lý trẻ em được chăm sóc, nuôi dưỡng trong các cơ sở trợ giúp xã hội.

Hôm 4/1, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai để làm rõ dấu hiệu phạm tội Loạn luân, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

UBND huyện Đức Hòa cho biết Tịnh thất Bồng Lai không phải là chùa hay tịnh thất vì không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng. Cơ sở này là do ông Lê Tùng Vân cùng một số người đến từ TP.HCM lập nên.

Lực lượng chức năng tỉnh Long An cũng xác định những đứa trẻ sống trong Tịnh thất Bồng Lai không phải trẻ mồ côi mà sống cùng với mẹ. Năm 2019, Diễm My bỏ nhà đến nơi đây ở. Người nhà cô gái này kéo đến tìm con và xảy ra xô xát khiến một người trong tịnh thất bị thương.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/de-nghi-go-anh-tre-em-lien-quan-vu-tinh-that-bong-lai-post1289297.html

Lê Tùng Vân

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.