Đêm định mệnh của vợ chồng bị vùi lấp bên chân cầu ở Thanh Hóa

Vợ chồng anh Thắng bị tai nạn chết khoảng 3h sáng nay, nhưng đến chiều vẫn chưa được phát tang bởi 4 người con đều đi làm ăn xa, chưa về kịp.

Vợ chồng anh Thắng bị tai nạn chết khoảng 3h sáng nay, nhưng đến chiều vẫn chưa được phát tang bởi 4 người con đều đi làm ăn xa, chưa về kịp.

Đến chiều nay, ngôi nhà của anh Nguyễn Như Thắng và chị Nguyễn Thị Tâm (đều SN 1973, thôn Cao Bắc, xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vẫn tĩnh lặng, không hề có tiếng khóc của người thân.

Họ hàng, làng xóm đã có mặt từ rất sớm để quét dọn nhà cửa, chuẩn bị di ảnh, lo hậu sự cho hai vợ chồng.

Ngồi bên 2 quan tài đang còn mở nắp, bà Lê Thị Hiền (72 tuổi, cô ruột) buồn bã kể: "Vợ chồng nó cùng tuổi. Nhà có 4 người con (3 gái, 1 trai).

Do hoàn cảnh khó khăn, cả 4 đều nghỉ học sớm. Hai con gái đầu đã lập gia đình, con gái thứ 3 sinh năm 2000 đi làm thuê ở Hà Nội. Thằng út mới 16 tuổi cũng đã nghỉ học, vào miền Nam tìm việc.

Hai đứa con gái đầu lấy chồng khác huyện, cuộc sống khó khăn nên cũng phải đi làm ăn xa. Chính vì vậy mà khi bố mẹ bị tai nạn mất nằm ở nhà cả ngày trời nhưng chúng nó vẫn chưa về kịp để phát tang".

Đêm định mệnh của vợ chồng bị vùi lấp bên chân cầu ở Thanh Hóa-1
Bà Hiền buồn bã ngồi bên hai quan tài của các cháu


Theo bà Hiền, anh Thắng buôn bán hải sản, chỉ đủ kiếm cơm qua ngày.

Trước đây anh chị mua hải sản từ các tàu thuyền ở Thanh Hóa rồi mang ra chợ bán. Khi nguồn hàng ngày càng khó khăn, vợ chồng anh phải sang tận Nghệ An thu mua, ngày nào cũng phải dậy đi từ 2-3h sáng.

Đêm định mệnh của vợ chồng bị vùi lấp bên chân cầu ở Thanh Hóa-2
Hàng xóm đến chung tay lo đám tang cho vợ chồng anh Thắng


Như thường lệ, sáng nay anh chị dậy đi từ 2h sáng. Thời điểm này, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trời mưa rất to, mất điện nên hai vợ chồng đã lao xe máy xuống hố sụt ở chân cầu Yên Hòa, dẫn đến tử vong.

“Mưa to là một nhẽ, nhưng nguyên nhân chính là do mất điện nên Thắng không phát hiện ra hố sụt phía trước nên lao xuống”, bà Hiền nói.

Nhận được điện thoại của lực lượng cứu hộ thông báo vợ chồng anh Thắng bị tai nạn chết lúc gần sáng, anh Nguyễn Minh Tân (SN 1971, anh họ nạn nhân) như sét đánh bên tai.

Khi anh Tân có mặt tại hiện trường thì lực lượng chức năng đang đưa xác hai vợ chồng anh Thắng lên trong tư thế bị đất vùi lên người.

Cùng thời điểm còn có 3 người khác đi xe máy cũng lao xuống hố sụt, những người này may mắn được cứu vớt kịp thời đưa vào viện cấp cứu.

Làm nhà chưa được bao lâu đã ra đi

Theo anh Tân, vợ chồng anh Thắng rất khó khăn. Mới năm ngoái anh chị dành dụm được ít tiền, cộng với vay mượn ngân hàng hơn 100 triệu xây ngôi nhà mái bằng thay thế căn nhà lụp xụp ông cha để lại, chưa ở được bao lâu thì gặp nạn. Giờ không biết số nợ trên sẽ như thế nào.

Đêm định mệnh của vợ chồng bị vùi lấp bên chân cầu ở Thanh Hóa-3
Căn nhà của vợ chồng anh Thắng


Thông tin từ chính quyền huyện Tĩnh Gia, vụ tai nạn ngoài 2 vợ chồng tử vong còn có 3 người khác bị thương, gồm: Ông Đặng Bá Hậu (SN 1966, trú tại thôn Hà Tân, xã Hải Hà) bị thương nhẹ, đã tự đi về nhà được.

Ông Nguyễn Bá Khải (SN 1966, thôn Trung Sơn, xã Nghi Sơn) bị gãy chân. Vợ ông Khải là Nguyễn Thị Bảy (SN 1970) bị gãy xương sườn. Cả hai đang được điều trị tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Văn Khiên, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, 15m đường giáp chân cầu Yên Hòa bị sụt lún, có chỗ sụt rộng tới 20m.

Đêm định mệnh của vợ chồng bị vùi lấp bên chân cầu ở Thanh Hóa-4
Hiện trường sạt lở khiến


Nguyên nhân được xác định là đêm qua, rạng sáng nay có mưa lớn, nước sông Yên Hòa chảy xiết xối mạnh vào ta luy âm chân cầu làm sụt mặt đường 513. Đây là tuyến đường huyết mạch ven biển giáp ranh giữa huyện Tĩnh Gia và thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).

Theo ông Khiên, nước sông đã rút, trước mắt lực lượng chức năng đưa ra phương án đổ đất, đá làm đường tạm cho xe qua lại. Mặc dù là làm tạm nhưng phải đảm bảo an toàn.

Theo VietNamNet


sạt lở

vùi lấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.