“Đi bão” nơi Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Lão tướng Anh Đức và sản phụ cùng “ghi bàn”

Dù các y bác sĩ phải trực tại bệnh viện Phụ sản Trung ương hay các gia đình đưa sản phụ đi đẻ cũng không bỏ qua những giây phút của AFF cup.

Dù các y bác sĩ phải trực tại bệnh viện Phụ sản Trung ương hay các gia đình đưa sản phụ đi đẻ cũng không bỏ qua những giây phút chung vui với niềm vui chiến thắng vỡ òa cùng đội tuyển Việt Nam.

Ngày hôm qua, khắp mọi nẻo đường trên cả nước đều ngập tràn sắc đỏ với niềm hân hoan vỡ òa trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm mong chờ. Từ người già đến trẻ nhỏ, từ đàn ông đến phụ nữ đều chung một niềm tự hào dân tộc và có lẽ người người, nhà nhà đều không thể bỏ lỡ bất cứ giây phút nào của trận đấu lịch sử.

Đi bão” nơi Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Lão tướng Anh Đức và sản phụ cùng ghi bàn”-1

Khoảnh khắc các cầu thủ đội tuyển Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng của lão tướng Anh Đức.

Và sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài, dường như tất cả mọi người đều muốn đổ ra đường để cùng nhau ăn mừng. Trên mạng xã hội, các cư dân mạng đua nhau lập hội “đi bão”, và tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, các y bác sĩ và bệnh nhân cũng có cách ăn mừng riêng đó là “đi bão nơi… bệnh viện”.

Chia sẻ trên facebook cá nhân ít phút sau khi trận đấu kết thúc, bác sĩ Trẫn Vũ Quang viết: “Hạnh phúc "đi bão" nơi bệnh viện. VIỆT NAM VÔ ĐỊCH!”

Đi bão” nơi Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Lão tướng Anh Đức và sản phụ cùng ghi bàn”-2

Bác sĩ Trần Vũ Quang chia sẻ những khoảnh khắc xem bóng đá tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. 

Cùng với dòng chia sẻ niềm hạnh phúc, tự hào dân tộc này, bác sĩ Quang cũng đăng tải những hình ảnh rất cảm động tại bệnh viện, đó là hình ảnh một em bé vừa cất tiếng khóc chào đời được bế về bên mẹ, giây phút các y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cùng đứng trước màn hình ti vi theo dõi trận đấu hay khoảnh khắc các ông chồng ngồi kề bên vợ đẻ mắt vẫn chăm chăm nhìn lên màn hình…

Đi bão” nơi Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Lão tướng Anh Đức và sản phụ cùng ghi bàn”-3

Cả y bác sĩ cùng bệnh nhân và người nhà chăm chú nhìn lên màn hình ti vi.

Đi bão” nơi Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Lão tướng Anh Đức và sản phụ cùng ghi bàn”-4

Dù không khí bên ngoài náo nhiệt, bên trong phòng sinh, sản phụ cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hạ sinh em bé chào thế giới mới.

Chia sẻ thêm về những hình ảnh “đi bão nơi bệnh viện”, bác sĩ Trẫn Vũ Quang viết: “Nhiều người chúc mừng đội tuyển Việt Nam bằng cách ra đường ăn mừng, Còn ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương chúng tôi cũng ăn mừng theo cách riêng của mình. Chào đón thiên thần đến với cuộc sống tươi đẹp này!”

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết của nam bác sĩ điển trai đã lập tức nhận được rất nhiều lượt yêu thích và bình luận tỏ ý thích thú của cư dân mạng:

“Chúc mừng các gia đình, chúc mừng các bé yêu được sinh ra trong giờ phút lịch sử với chiến thắng của đội tuyển quốc gia Việt Nam!”

“Chị nào không đẻ được thì cứ mở ti vi cho xem trận này kiểu gì con cũng ra không cần rặn”

“Niềm vui như nhân đôi khi sản phụ vừa sinh con và đội tuyển thì chiến thắng. Tuyệt vời quá!”

“Thích nhất câu “đi bão nơi bệnh viện”. Đúng là cả cầu thủ Anh Đức và các sản phụ cùng ghi bàn rồi!”

Đi bão” nơi Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Lão tướng Anh Đức và sản phụ cùng ghi bàn”-5Đi bão” nơi Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Lão tướng Anh Đức và sản phụ cùng ghi bàn”-6

Mọi người đều không thể rời mắt khỏi màn hình tivi.

Nói về chuyện đi đẻ đúng ngày đội tuyển Việt Nam đá bóng, tại bệnh viện phụ sản có rất nhiều tình huống “cười bò”. Bên cạnh việc sản phụ đẻ thì cứ đẻ, người nhà xem bóng thì cũng không thể bỏ lỡ, còn có những ông bố không bỏ lỡ dịp này lên mạng xin tư vấn đặt tên cho con hay rất nhiều sản phụ phải xem đá bóng đã rồi mới đi đẻ được hay những ông chồng đang chăm chăm xem bóng đá bị bác sĩ gọi đưa vợ vào phòng đẻ…

Có thể nói, dù thiệt thòi hơn mọi người khi không được xem bóng đá, không được “đi bão” một cách trọn vẹn nhưng họ lại nhận được niềm vui nhân đôi khi vừa hòa cùng niềm vui chiến thắng của cả nước, vừa đón niềm vui vô bờ khi các thiên thần nhỏ cất tiếng khóc chào đời đến với gia đình mình.

Đi bão” nơi Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Lão tướng Anh Đức và sản phụ cùng ghi bàn”-7

Còn hạnh phúc nào hơn khi con chào đời đúng ngày hội của cả dân tộc. (Ảnh: Thanh Loan)

Theo Khám Phá


bệnh viện Phụ Sản

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.