Đi bộ trong xóm, bé trai 8 tuổi bị rắn độc cắn

Bé trai 8 tuổi cho hay khi bị rắn cắn, trẻ không nhớ rõ con vật như thế nào vì chúng bò đi nhanh. Trẻ cảm thấy đau và sợ hãi.

Đi bộ trong xóm, bé trai 8 tuổi bị rắn độc cắn-1
Từ đầu tháng 5 tới nay, đơn vị này liên tiếp cấp cứu bệnh nhân bị rắn độc cắn. Ảnh: Natgeotv.

Ngày 5/6, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu, Sơn La, cho biết từ đầu tháng 5 tới nay, đơn vị này liên tiếp cấp cứu bệnh nhân bị rắn độc cắn.

Mới đây, bệnh nhi là H.A. P. (8 tuổi, trú tại Lóng Sập, Mộc Châu, Sơn La) được đưa vào cấp cứu vì rắn độc cắn. P. cho hay khi đang đi bộ chơi trong xóm thì bị loài vật này cắn vào chân.

Khi bị rắn cắn, trẻ không nhớ rõ con vật như thế nào vì chúng bò đi nhanh, P. bị đau và sợ hãi. Chỉ một vết cắn nhỏ nhưng ngay sau đó bàn chân bị rắn của P. đã bầm tím lại.

Đi bộ trong xóm, bé trai 8 tuổi bị rắn độc cắn-2
Bàn chân của P. đã bầm tím lại sau khi bị rắn cắn. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhi được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bệnh nhi được chẩn đoán viêm mô tế bào mu bàn chân, rối loạn đông máu.

Một trường hợp khác là bà T.T.S. (60 tuổi) đang dọn dẹp đồ đạc trong nhà thì bị một con rắn khúc đen, khúc trắng cắn vào tay. Bệnh nhân được người nhà đưa vào viện cấp cứu. Các bác sĩ cho biết bệnh nhân bị nhiễm độc nọc rắn.

Ngoài ra, một trường hợp là thanh niên tại xã Lóng Sập, đi làm vườn bị rắn lục cườm cắn vào chân. Sau khi được người nhà đưa vào viện, bệnh nhân phải chuyển tuyến về Hà Nội cấp cứu.

Theo các bác sĩ, hiện khu vực này xuất hiện nhiều trận mưa lớn, rắn rết độc bò vào trong vườn nhà dân. Vì vậy, khi không may bị rắn rết cắn, người dân không chủ quan, cần phải vào viện ngay.

Người bị loài rắn, rết cắn sẽ bị rối loạn đông máu. Rắn lục đuôi đỏ có nọc độc hơn rắn lục thường. Người bị chúng cắn nếu không điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm tính mạng.

Khi bị rắn cắn, bệnh nhân cần phải nẹp gỗ để tránh cho chi vận động, sau đó băng ép đủ chặt nhưng không được ga-rô động mạch. Nếu con rắn đã bị giết, người dân nên mang theo đến bệnh viện để xác định loại rắn nhanh và chính xác nhất, phục vụ công tác điều trị.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/di-bo-trong-xom-be-trai-8-tuoi-bi-ran-doc-can-post1437371.html

rắn độc


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.