Đi đón khách sau khi 'uống bia cho mát', tài xế xe ôm bị phạt 7 triệu đồng

Bị CSGT phạt kịch khung vì vi phạm nồng độ cồn, tài xế xe ôm ở TP.HCM biện minh rằng anh chỉ uống 4 lon bia với bạn bè cho mát và vẫn đủ tỉnh táo chở khách.

Đây là một trong những trường hợp vi phạm mà Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an quận 11 (TP.HCM) xử lý vào tối 28/4 trong khi tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Khoảng 22h, đội kiểm tra nồng độ cồn của một tài xế xe ôm công nghệ đang chạy xe trên đường, phát hiện nồng độ cồn 1,077mg/lít khí thở (gần gấp 3 lần mức kịch khung). Đó là anh T.M.T. (sinh năm 1984, ngụ Quận 8. Anh bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Đi đón khách sau khi uống bia cho mát, tài xế xe ôm bị phạt 7 triệu đồng-1

Anh T.M.T. (SN 1984, ngụ Quận 8) có nồng độ cồn 1,077mg/lít khí thở.

Làm việc với CSGT, tài xế T. giãi bày: “Hôm nay tôi ngồi nhậu dịp lễ 30/4-1/5 với bạn bè tại một quán nhậu gần đây. Trời nắng nóng nên bạn bè rủ nhau uống bia cho mát, tôi chỉ uống 4 lon và vẫn còn tỉnh táo. Đến 22h ứng dụng xe ôm trên điện thoại nổ cuốc, thấy khách ở vị trí gần nên lấy xe máy đi đón khách, ai ngờ bị các anh CSGT kiểm tra nồng độ cồn”.

Khoảng 15 phút sau, trên đường Lạc Long Quân, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an quận 11 kiểm tra nồng độ cồn của một người đi xe máy khác có biểu hiện say xỉn - anh N.N.Đ. (sinh năm 1987, ngụ Quận 11), kết quả cho thấy nồng độ cồn ở mức 0,219mg/lít khí thở.

Đi đón khách sau khi uống bia cho mát, tài xế xe ôm bị phạt 7 triệu đồng-2

Anh Đ. có nồng độ cồn mức 0,219mg/lít khí thở, bị CSGT xử phạt 2,5 triệu đồng.

Anh Đ. cho biết, anh đang ngồi nhậu với bạn ở gần chợ Bình Thới, phường 10 (Quận 11) thì vợ gọi điện nói con bị ốm. “Uống được 2 lon bia, tôi vội chạy xe đi mua thuốc về cho con bị ốm ở nhà. Tôi biết luật nồng độ cồn, chơi thì chịu thôi”, nam tài xế nói rồi ký vào biên bản.

Cũng theo ghi nhận của PV VTC News, trong đêm 28/4, một tài xế khoảng 40 tuổi có biểu hiện say xỉn bị tổ công tác dừng phương tiện tại giao lộ Hòa Bình – Khuông Việt (Quận 11) để kiểm tra nhưng người này không hợp tác, để lại phương tiện rồi bỏ chạy.

Đi đón khách sau khi uống bia cho mát, tài xế xe ôm bị phạt 7 triệu đồng-3

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an Quận 11 đang kiểm tra nồng độ cồn với các tài xế trong đêm 28/4.

Một cán bộ CSGT cho biết, với trường hợp tài xế chống đối và rời khỏi chốt, tổ công tác sẽ tạm giữ phương tiện, dựa vào biển số xác minh chủ xe, mời lên trụ sở làm việc.

Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM cho biết, CSGT tăng cường kiểm tra nồng độ cồn để kéo giảm tai nạn giao thông, nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành nghiêm luật giao thông để bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/di-don-khach-sau-khi-uong-bia-cho-mat-tai-xe-xe-om-bi-phat-7-trieu-dong-ar868125.html

nồng độ cồn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.