Diễn biến mới ai cũng quan tâm về bé gái xinh xắn bị mẹ bỏ ở chùa để "đi lấy chồng"

Hiện bé gái hơn 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi ở chùa Thích Đàm Tươi đã được làm khai sinh đối với trẻ bị bỏ rơi với tên gọi là Nguyễn Ngọc Gia Hân.

Hiện bé gái hơn 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi ở chùa Thích Đàm Tươi đã được làm khai sinh đối với trẻ bị bỏ rơi với tên gọi là Nguyễn Ngọc Gia Hân.

Sáng nay (20/7), trao đổi với PV, ông Vũ Mạnh Khởi, Trưởng Công an xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được thân nhân của bé gái hơn 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi ở chùa Thích Đàm Tươi, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định kèm theo lá thư “gửi con để đi lấy chồng”.

Theo ông Vũ Mạnh Khởi, đúng ngày Rằm tháng 6 (18/7 Dương lịch), các thầy trong chùa Thích Đàm Tươi và một số người cao tuổi trong làng lại tiếp tục thiết tha đề xuất làm các thủ tục để được nuôi dưỡng cháu bé.

Diễn biến mới ai cũng quan tâm về bé gái xinh xắn bị mẹ bỏ ở chùa để đi lấy chồng-1
Cháu bé vui đùa tại nhà chùa.

"Các thầy chùa lý giải rằng trên lá thư để lại cũng mong muốn được gửi bé cho nhà chùa, vì thế nhà chùa xin được nhận nuôi bé. Hiện tại, chúng tôi vẫn phải làm các thủ tục theo quy định của pháp luật. Trước mắt theo Nghị định 123 năm 2015, chúng tôi tư vấn cho bên Tư pháp làm các thủ tục khai sinh cho trẻ bỏ rơi trước đã. Tạm thời vẫn giao cho nhà chùa nuôi dưỡng bé, sau này sẽ căn cứ trên quy định của pháp luật để có làm các thủ tục tiếp theo vừa đúng pháp luật, vừa thuận tình để bé được chăm sóc, nuôi dưỡng một cách tốt nhất".

Hiện theo đề xuất của nhà chùa, tên của bé vẫn như trong lá thư để lại nhưng lót thêm tên đệm là "Ngọc", để mong cuộc đời bé sau này được may mắn, an lành, còn ngày sinh vẫn lấy nguyên như trong lá thư. "Chúng tôi đã làm khai sinh đối với trẻ bị bỏ rơi cho bé với tên là Nguyễn Ngọc Gia Hân" - ông Khởi nói.

Ông Khởi cho biết, trong những ngày qua có rất nhiều người từ Hà Nội, và ngay trong xã cũng đến chùa xin nhận bé làm con nuôi, nhưng hiện tại vẫn phải chờ làm các thủ tục pháp lý đối với bé theo đúng thời gian quy định của pháp luật.

Diễn biến mới ai cũng quan tâm về bé gái xinh xắn bị mẹ bỏ ở chùa để đi lấy chồng-2
Bức thư để lại.

Ngày 13/7, BHXH huyện Ý Yên đã có kết quả rà soát thông tin về cháu bé trên hệ thống. "BHXH huyện Ý Yên cho biết, không có cháu bé nào tên là Nguyễn Gia Hân và có thời điểm sinh như trong lá thư để lại. Có 1 trường hợp trùng tên nhưng bé sinh năm 2019 và có bố mẹ trong giấy khai sinh rõ ràng. Như vậy có thể bé chưa được làm giấy khai sinh, nếu có thì đã được lưu trên hệ thống"- ông Khởi cho biết.

Như vậy, đến nay sau hơn 15 ngày xảy ra việc bé gái bị bỏ rơi, không có ai đến nhận là người thân của bé và cũng chưa xác minh được thân nhân của bé.

Trước đó, khoảng 14h30 chiều 3/7, có một cô gái trẻ khoảng 22 tuổi đưa bé gái vào chùa nhờ gửi để đi mua sữa cho con. Lúc đó sư thầy đang làm lễ trong chùa và nghĩ là người mẹ gửi con một lát nên nhận trông giúp. Thế nhưng, sau đó không thấy mẹ cháu bé đến nhận, nhà chùa kiểm tra túi đồ thì phát hiện lá thư để lại cùng bộ quần áo của cháu bé.

Trong lá thư ngắn gọn để lại có nội dung: “Xin cho con! Nhà sư ạ, em sinh viên vì tin người nên em trót dại một lần rồi sinh ra bé, Đến nay vì điều kiện hoàn cảnh em cố giữ và nuôi bé Nguyễn Gia Hân nhưng gia đình bố mẹ anh ấy không nhận. Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu. Vậy em viết giấy này xin gửi cháu vào cửa chùa xin sư nuôi dưỡng…”.

Theo VOV


bị bỏ rơi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.