Dính phạt nồng độ cồn ngày Tết, tài xế và người trên ô tô xô đẩy với CSGT

Nhiều tài xế bị tạm giữ phương tiện, tước bằng lái và xử phạt tiền vì vi phạm nồng độ cồn trong đêm mùng 2 Tết Quý Mão ở Hà Nội.

Đêm 24 đến rạng sáng 25/1 (tối mùng 2 - rạng sáng mùng 3 Tết), Tổ công tác Y2/141 thực hiện cắm chốt trên phố Phan Đình Phùng (TP Hà Nội) để xử lý những tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Dính phạt nồng độ cồn ngày Tết, tài xế và người trên ô tô xô đẩy với CSGT-1

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn lái xe trên phố Phan Đình Phùng (TP Hà Nội)

Hơn 22h, cảnh sát dừng ô tô biển số 30H do tài xế N.T.T. (sinh năm 1983, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) cầm lái. Lúc này trên người tài xế phát ra hơi rượu, bia nồng nặc, nhưng người này nhất quyết không chịu thổi vào máy đo nồng độ cồn.

Khi lực lượng chức năng khuyên giải, anh này liên tiếp lao vào dùng lời lẽ thách thức, xúc phạm CSGT. Cùng với đó người thân của anh này sau đó liên tục gọi điện để xin bỏ qua vi phạm, nhưng đều bị cảnh sát tại chốt từ chối.

Sau hơn một giờ vòng vo không hợp tác, nam tài xế mới chịu thổi vào máy đo nồng độ cồn với mức vi phạm được ghi nhận là 0,394 miligam/lít khí thở. Đây là vi phạm xấp xỉ mức kịch khung quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (là 0,4 miligam/lít khí thở). Với vi phạm trên, ông T. sẽ bị xử phạt 16-18 triệu đồng, tước bằng lái 16-18 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.

Dính phạt nồng độ cồn ngày Tết, tài xế và người trên ô tô xô đẩy với CSGT-2

Tài xế lái xe ô tô tên N.T.T. "to tiếng" với lực lượng chức năng

Cùng lúc đó, một người đàn ông khác trên chiếc ô tô cũng lao vào xô đẩy cảnh sát. Người này sau đó được lực lượng chức năng đưa ra khỏi khu vực chốt kiểm tra.

Vài phút sau, tài xế N.Đ.N. (sinh năm 1975, ở Long Biên, Hà Nội) cho hay, anh vừa kết thúc bữa tiệc chúc Tết với gia đình và cho biết, mình chỉ uống 2 ly rượu vang.

Kết quả từ máy đo cho thấy anh này có nồng độ cồn là 0,092 miligam/lít khí thở. Nam tài xế đối mặt với mức phạt 6-8 triệu đồng, bị tước bằng lái xe 10-12 tháng và tạm giữ ô tô 7 ngày.

Dính phạt nồng độ cồn ngày Tết, tài xế và người trên ô tô xô đẩy với CSGT-3

Lực lượng chức năng đo nồng độ cồn trong hơi thở với tài xế N.Đ.N.

Tài xế B.T.H. (sinh năm 1973, ở Gia Lâm, Hà Nội) cũng đối diện mức phạt trên khi anh này lái ô tô mà trong cơ thể có nồng độ cồn là 0,066 miligam/lít khí thở. Anh H. cũng cho rằng mình "chỉ dùng một chút rượu trong bữa tiệc ngày Tết".

Theo Cục CSGT, trong hai ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, lực lượng CSGT toàn quốc qua tuần tra kiểm soát đã xử lý gần 1.400 tài xế “ma men” với nhiều mức vi phạm khác nhau, trong đó không ít trường hợp kịch khung.

Các cán bộ, chiến sĩ CSGT được yêu cầu làm nhiệm vụ với tinh thần không vì kiêng nể ngày Tết mà bỏ qua vi phạm, nhất là vi phạm nồng độ cồn.

Theo  Báo giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/dinh-phat-nong-do-con-ngay-tet-tai-xe-va-nguoi-tren-o-to-xo-day-voi-csgt-d579945.html

nồng độ cồn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.