Đôi tình nhân lập đường dây mua bán thận giá gần 1 tỷ đồng mỗi quả

Trước khi bị bắt, Từ Công Nguyên và đồng bọn đã thực hiện trót lọt 4 vụ môi giới mua, bán thận với giá bán mỗi quả thận từ 700 triệu đến gần 1 tỷ đồng.

Ngày 6/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Từ Công Nguyên (SN 1985, trú huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), Đặng Hoàng Bích Ân (SN 1982, trú huyện Cai Lậy, Tiền Giang), Nguyễn Trường Sơn (SN 1987, trú huyện Ba Vì, Hà Nội) và Nguyễn Ngọc Diễm (SN 1990, trú quận Gò Vấp, TP.HCM) về tội  "Mua bán bộ phận cơ thể người".

Cơ quan công an cũng xác định Từ Công Nguyên là đối tượng cầm đầu đường dây mua, bán thận này.

Đôi tình nhân lập đường dây mua bán thận giá gần 1 tỷ đồng mỗi quả-1
Từ Công Nguyên và Đặng Hoàng Bích Ân. (Ảnh: Bộ Công an)

Qua quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định, các đối tượng trong đường dây tội phạm này đều là những người từng bán thận của mình nên biết các thủ tục và nhu cầu tìm người bán, người mua thận ở các bệnh viện. Chúng có thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, sử dụng mạng xã hội để liên hệ trao đổi, che giấu hành vi phạm tội, địa bàn hoạt động rộng, liên quan đến nhiều địa phương.

Theo đó, Từ Công Nguyên giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu, phụ trách việc tìm kiếm người bán, người mua thận, rồi bàn bạc, phân công các đối tượng khác tham gia thực hiện. Đặng Hoàng Bích Ân (chung sống như vợ chồng với Nguyên), được phân công đưa người bán thận đi làm các thủ tục xét nghiệm và nhận tiền hưởng lợi bất chính từ gia đình bệnh nhân.

Đôi tình nhân lập đường dây mua bán thận giá gần 1 tỷ đồng mỗi quả-2
Nguyễn Trường Sơn và Nguyễn Ngọc Diễm. (Ảnh: Bộ Công an)

Còn Nguyễn Trường Sơn và Nguyễn Ngọc Diễm thực hiện việc đưa người bán đi thực hiện các xét nghiệm nhóm máu và các chỉ số HLA. Sau khi các ca ghép thành công, Ân nhận tiền từ người nhà bệnh nhân và chuyển tiền cho các đối tượng như đã thỏa thuận trước.

Cơ quan chức năng cho hay, Nguyên thường xuyên lên Internet tìm người có nhu cầu bán thận bằng cách đăng thông tin "Cần người hiến thận nhóm máu A, B, O; sau phẫu thuật hiến thận được bồi dưỡng từ 380 triệu đồng đến 450 triệu đồng" trên trang "Hội nhóm hiến thận nhân đạo".

Tìm được người bán thận, Nguyên đề nghị họ tới Hà Nội và phân công các đối tượng để làm xét nghiệm máu, HLA tại bệnh viện và hướng dẫn họ làm các thủ tục pháp lý để hợp thức hóa việc mua, bán thận.

Khi có kết quả xét nghiệm của người bán, Nguyên tiếp tục đăng thông tin nhóm máu, chỉ số HLA trên Facebook để tìm người mua thận và trực tiếp thỏa thuận trả tiền mua 1 quả thận với giá từ 700 triệu đến gần 1 tỷ đồng.

Khi tìm được người mua, Nguyên đưa người bán, người mua tới bệnh viện để làm thủ tục lấy mẫu đọ chéo. Nếu kết quả trùng khớp chỉ số HLA cho từng cặp thì thực hiện ca phẫu thuật cắt, ghép thận tại bệnh viện.

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 4 vụ môi giới mua, bán thận, hưởng lợi từ 200 - 320 triệu đồng/vụ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/doi-tinh-nhan-lap-duong-day-mua-ban-than-gia-gan-1-ty-dong-moi-qua-ar852270.html

mua bán thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.