Đối tượng dùng vật nhọn tấn công khiến 10 người điều trị phơi nhiễm HIV từng sử dụng ma túy, nghi bị tâm thần

Sau nhiều ngày liên tục người dân tới BV để khám phơi nhiễm HIV khi bị một thanh niên dùng vật nhọn tấn công, CA đã triệu tập đối tượng liên quan lên làm việc.

Sau nhiều ngày liên tục người dân tới BV để khám phơi nhiễm HIV khi bị một thanh niên dùng vật nhọn tấn công, công an đã triệu tập đối tượng liên quan lên làm việc. Bước đầu xác định người này từng có tiền án về trộm cắp và sử dụng ma túy, nghi bị tâm thần.

Ngày 8/4, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng Phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM xác nhận, tại quận 5 có vụ việc một thanh niên nghi dùng vật nhọn đâm vào người khiến nhiều người phải phơi nhiễm HIV.

Ban đầu xác định người gây ra vụ việc trên là C.K.B.H (SN 1989, ngụ TP.HCM), tại cơ quan công an, H. khai nhận đã thực hiện dùng vật nhọn đâm nhiều người khiến những người này phải phơi nhiễm HIV. 

Đại tá Quang cho biết H. có tiền án về tội trộm cắp và sử dụng ma túy. Hiện Công an quận 5 hiện đang phối hợp với BV Bệnh Nhiệt đới xác minh thêm nạn nhân để xác định chính xác và giám định tâm thần với H. để phục vụ điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng dùng vật nhọn tấn công khiến 10 người điều trị phơi nhiễm HIV từng sử dụng ma túy, nghi bị tâm thần-1

Bệnh viện tiếp nhận 10 người dân tới khám phơi nhiễm HIV.

Sau khi tiến hành lấy lời khai của H., phía cơ quan chức năng đã cho gia đình đến bảo lãnh thanh niên này về.

"Đối tượng là một nam thanh niên sống ở quận 5. Sau khi lấy lời khai, chúng tôi đã cho gia đình bảo lãnh về quản thúc tại nhà dưới sự giám sát của lực lượng chức năng địa phương", đại diện Công an quận 5 cho biết.

Đối tượng dùng vật nhọn tấn công khiến 10 người điều trị phơi nhiễm HIV từng sử dụng ma túy, nghi bị tâm thần-2

Cầu Nguyễn Văn Cừ, nơi nhiều người bị nam thanh niên tấn công nhất.

Trước đó, từ 23/3 đến đầu tháng 4, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tiếp nhận 10 người dân đến tư vấn điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV, họ đều bị một nam thanh niên lạ mặt dùng vật sắc nhọn gây thương tích nhiều nơi trên người như tay, lưng ở nhiều nơi ở quận 5. Ngay sau đó, BV này đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng thông báo về sự việc.

Đối tượng dùng vật nhọn tấn công khiến 10 người điều trị phơi nhiễm HIV từng sử dụng ma túy, nghi bị tâm thần-3

Đại diện BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thông tin về 10 trường hợp tới tư vấn điều trị HIV.

Riêng ngày 30/3, có tới 5 người dân đến BV để khám và tư vấn điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV. Những người này đều cùng bị một người tấn công. 

Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Theo Báo dân sinh


phơi nhiễm HIV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.