Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021: Nền nhiệt cả nước thế nào?

Trung tâm khí tượng phân tích đợt không khí lạnh sắp ảnh hưởng đến nước ta và dự báo thời tiết cả nước từ nay đến Tết Tân Sửu 2021.

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, từ 22 - 31/1, không khí lạnh tiếp tục suy yếu và biến tính dần. Do vậy trong ngày 21 - 24/1 các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời nhiều mây và có sương mù vào đêm và sáng, nhiệt độ có xu hướng gia tăng.

Khoảng 25 - 26/1, nước ta đón áp cao lạnh lục địa tăng cường yếu nên các tỉnh thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng có mưa rào rải rác, nhiệt độ giảm nhẹ. Sau đó, khoảng 28/1, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường với cường độ mạnh hơn.

Từ 29/1, Bắc Bộ khả năng chuyển rét đậm, vùng núi có nơi rét hại trong những ngày cuối tháng 1 và đầu tháng 2.

Tại khu vực Nam Bộ mưa trái mùa có thể xảy ra trong các ngày 23 - 24/1.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021: Nền nhiệt cả nước thế nào?-1
Tết Tân Sửu, nền nhiệt ở Bắc Bộ ở ngưỡng trời rét, vùng núi rét đậm.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia cho biết, sang tháng 2 các tỉnh miền Bắc khả năng xuất hiện khoảng 8 - 10 ngày rét đậm nữa. Khoảng thời gian trước Tết Ông Công, Ông Táo (trước 23 tháng Chạp, tức 4/2/2021), vùng núi rét đậm, rét hại, khu vực đồng bằng xấp xỉ mức rét đậm.

Những ngày trước và sau Tết Nguyên đán (10 - 14/2), không khí lạnh có cường độ trung bình, nền nhiệt ở Bắc Bộ ở ngưỡng trời rét, vùng núi rét đậm. Thời tiết dịp Tết được nhận định ổn định trên phạm vi toàn quốc, ngoại trừ Trung Trung Bộ có thể có mưa nhỏ do tác động của gió Đông Bắc.

Khoảng sau Tết Tân Sửu (nửa cuối tháng 2/2021), hoạt động của không khí lạnh vẫn còn nhưng vùng trung tâm có xu hướng lệch về phía Đông, gió Đông Bắc có thêm thành phần gió Đông nên các tỉnh miền Bắc sẽ bước vào giai đoạn mưa nhỏ, mưa phùn.

"Chúng tôi dự báo tháng 2 năm nay nhiệt độ trung bình tháng ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm. Còn sang tháng 3 thì trời sẽ ấm dần lên", ông Hưởng thông tin thêm. 

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/du-bao-thoi-tiet-tet-nguyen-dan-tan-suu-2021-nen-nhiet-ca-nuoc-the-nao-ar591994.html

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.