Gánh nặng của người ở lại sau vụ Audi tông chết 3 nạn nhân ở Bắc Giang

Sau khi bố, mẹ cùng em gái qua đời do tai nạn, chàng trai 20 tuổi bất đắc dĩ trở thành trụ cột chính của gia đình cùng với trách nhiệm chăm sóc bà nội bị tai biến.

Con đường nhỏ nối từ đường Trần Nguyên Hãn vào tổ dân phố Hòa Yên (phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) chiều 3/6 chìm trong không khí tang tóc.

Xóm nhỏ vùng ven ngày thường giờ này đã chìm vào yên tĩnh sau phiên chợ sáng, nhưng chiều nay, từng đoàn người lại tấp nập ra vào. Gương mặt họ không giấu được nỗi buồn, mắt ngấn lệ, tiếc thương 3 con người xấu số.

Ngồi bên áo quan của người cháu, ông Nguyễn Quốc Đông (chú của nạn nhân Nguyễn Mạnh Hưng ) cho hay chiều 2/6, nạn nhân cùng vợ và con ra nhà người thân ở thành phố Bắc Giang mượn ôtô để xuống Hà Nội thăm con trai cả đang thực tập.

Đến 22h30 cùng ngày, 3 người đang trên đường về, ông Đông còn thấy cháu gái phát trực tiếp trên mạng xã hội khi đi qua cầu Nhật Tân. Sau khi trả ôtô, họ chạy xe máy về nhà thì gặp nạn.

“Gần 0h, tôi nhận được điện thoại báo tin 3 người trong gia đình cháu Hưng tử vong. Bàng hoàng, đau đớn tột cùng khi nhận tin dữ, tôi cố giữ bình tĩnh rồi chạy ra hiện trường. Các cháu của tôi nằm cách nhau một đoạn, nhìn mà không sao đứng vững được”, ông Đông kể.

Khi xem lại clip, gia đình ông có chung cảm giác đau đớn tột cùng. Họ thậm chí không dám xem hết khung hình cận cảnh chiếc Audi tông trực diện làm xe máy văng ra xa.

Người đàn ông đại diện cho gia đình nạn nhân cũng cho hay sau vụ tai nạn, gia đình tài xế xe Audi đến xin thắp hương chia buồn và xin phép ở lại để giúp việc cho gia đình đồng thời đưa nạn nhân đi hỏa táng vào ngày mai.

“Họ xin phép ở lại lo đám tang và hậu sự, chúng tôi hoàn toàn đồng ý vì đó là cái tình nghĩa. Còn về trách nhiệm hay bồi thường, gia đình tôi sẽ không nhận để chờ kết luận từ cơ quan chức năng. Chúng tôi chỉ mong pháp luật xử lý công bằng, khách quan, nghiêm minh theo đúng quy định”, ông Đông nói.

Ông Nguyễn Ngọc Quý (em trai ông Hưng) thì nhớ như in khoảnh khắc rạng sáng 3/6, lúc nhận được tin anh trai gặp nạn. Sau 3 cuộc gọi, đầu dây bên kia nghe máy là một cán bộ Công an thành phố Bắc Giang, vị này thông báo cả 3 người trong gia đình ông Hưng đã tử vong. Người đàn ông gần 40 tuổi lúc này như rụng rời chân tay, không tin vào sự thật.

Ông Quý sau đó đến hiện trường ghi nhận lại sự việc và hỗ trợ cơ quan chức năng làm biên bản. Lúc đó, dù đau buồn, thương anh chị và cháu, ông vẫn cố nén lòng để bình tĩnh xử lý mọi việc.

Nhìn đứa cháu trai đứng chịu tang bố mẹ, ông Đông xót xa, giờ gia đình ông Hưng chỉ còn lại người con trai cả là Nguyễn Hải Tân (20 tuổi). Cậu thanh niên đang đi thực tập sau 3 năm hoàn thành chương trình cao đẳng bất đắc dĩ trở thành trụ cột của gia đình, đồng thời chăm sóc cho bà nội bị tai biến.

Gánh nặng của người ở lại sau vụ Audi tông chết 3 nạn nhân ở Bắc Giang-1

“Khi nhận tin dữ, gia đình đã thuê xe taxi đón con trai cả của anh tôi về. Tân sốc từ hôm qua đến nay”, ông Quý nói.

Chỉ huy Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang cho hay ngay khi nhận thông tin đêm 2/6, đơn vị đã cử lực lượng phối hợp với Công an thành phố Bắc Giang để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thời điểm xảy ra vụ việc, khu vực trên đèn tín hiệu đã chuyển toàn bộ sang pha đèn vàng để cảnh báo xe cộ đi chậm khi tới nút giao.

Gánh nặng của người ở lại sau vụ Audi tông chết 3 nạn nhân ở Bắc Giang-2

Về trách nhiệm của các bên liên quan, vị này khẳng định trước hết tài xế ôtô sẽ phải chịu trách nhiệm khi lái xe mà trong cơ thể có nồng độ cồn ở mức rất cao. Đồng thời, hình ảnh từ camera ghi lại cũng cho thấy người này không giảm tốc độ khi đi qua nút giao.

“Tốc độ cao của ôtô là mấu chốt dẫn đến hậu quả thảm khốc của vụ tai nạn”, chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang nói và khuyến cáo tài xế dù đường vắng, khi qua nút giao phải chạy chậm, quan sát cẩn thận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ganh-nang-cua-nguoi-o-lai-sau-vu-audi-tong-chet-3-nan-nhan-o-bac-giang-post1323294.html?fbclid=IwAR2pz3CqfKl0P977XLcw10h23W9pktpzasUf53BOXEcONhUmwjz4QEGlAM0

tai nạn giao thông


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.