Gia đình bức xúc vì bé gái 2 tuổi nghi bị nhúng chân vào nước sôi tại trường mầm non ở Sài Gòn

Nghi ngờ con bị bạo hành, sau đó phụ huynh đưa con đến hỏi cô giáo thì nhận được câu trả lời: "Không biết".

Sau khi đón về nhà, thấy bé khóc nhiều nên người cha kiểm tra thì phát hiện hai bàn chân của con gái bị phỏng rộp nên vội đưa đến bệnh viện chữa vết thương. Nghi ngờ con bị bạo hành, sau đó phụ huynh đưa con đến hỏi cô giáo thì nhận được câu trả lời: "Không biết".

Bé gái không thể đi lại vì bỏng cả hai chân

Ngày 5/11, sau khi vết thương bỏng ở 2 bàn chân của con tạm qua nguy cơn nguy hiểm, anh Bùi Văn Tăng (35 tuổi, xã Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) đã làm đơn cầu cứu đến Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM để nhờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc con gái nghi bị bạo hành bằng nước sôi tại trường mầm non.

Gia đình bức xúc vì bé gái 2 tuổi nghi bị nhúng chân vào nước sôi tại trường mầm non ở Sài Gòn

Đoạn chia sẻ của mẹ bé Ngọc A. trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ

Theo đơn trình bày của anh Tăng, con gái mình là bé Bùi Ngọc A. (18 tháng tuổi) bị bỏng chân không rõ nguyên nhân khi đang được gửi chăm sóc tại trường mầm non A.N. (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn).

Anh Tăng cho biết, khoảng 16h35 ngày 29/10, anh đến trường mầm non A.N. để đón con. Tuy nhiên khi đón con về, lúc này một cô giáo bế bé A. ra ngoài và mang dép rồi đưa anh bồng thì bé khóc rất nhiều, dỗ mãi không chịu nín.

"Về đến nhà, bé vẫn khóc khiến tôi rất lo lắng và nghi ngờ có điều gì đó không ổn. Sau đó tôi kiểm tra khắp người bé thì phát hiện 2 chân của con bị bỏng rộp trắng, lòi cả da non dưới bàn chân", anh Tăng kể.

Gia đình bức xúc vì bé gái 2 tuổi nghi bị nhúng chân vào nước sôi tại trường mầm non ở Sài Gòn

Hình ảnh vết bỏng ở bàn chân của bé được chụp lại sau đó

Hoảng hốt, vợ chồng Tăng vội đưa bé A. đến BV Quân y 175 để điều trị, băng bó vết thương. Sau đó, gia đình anh cùng đưa bé đến trường mầm non để hỏi cô giáo về sự việc con mình bị bỏng nặng.

"Tuy nhiên, khi đến hỏi thì cô giáo nói không biết gì về sự việc con tôi bị bỏng cả 2 chân", anh Tăng bức xúc trình bày sự việc.

Theo anh Tăng, trong quá trình chăm sóc cho con, anh và gia đình rất lo lắng và hoang mang vì chân con vẫn chưa thể đi lại bình thường được.

Gia đình bức xúc vì bé gái 2 tuổi nghi bị nhúng chân vào nước sôi tại trường mầm non ở Sài Gòn

Vết bỏng ở chân khiến cháu bé đau đớn liên tục quấy khóc

Đến ngày 30/10, anh Tăng tiếp tục đi lên trường mầm non A.N. để gặp lãnh đạo nhà trường hỏi rõ nguyên nhân. "Lúc này cô giáo nói bé tự gạt cần nước nóng đổ xuống nền, dẫn đến bỏng chân. Tuy nhiên, khi tôi kiểm tra thì thấy cần nước cao hơn con tôi thì làm sao bé với tay tới mà tự gạt được", anh Tăng bức xúc nói.

Hiện tại, bé A. vẫn còn đau đớn khóc suốt mỗi khi thay băng vết thương và có dấu hiệu hoảng sợ khi đến trường.

Đại diện nhà trường: Chỉ là tai nạn, chúng tôi không nhúng chân bé vào nước sôi

Để hiểu rõ thực hư vụ việc, trao đổi với chúng tôi, đại diện trường Mầm non A.N. xác nhận có sự việc bé Ngọc A. bị bỏng chân tại trường.

Đại diện này cho biết, bé A. bị bỏng là do sự cố tai nạn nước sôi ngoài ý muốn của nhà trường.

Gia đình bức xúc vì bé gái 2 tuổi nghi bị nhúng chân vào nước sôi tại trường mầm non ở Sài Gòn

Hiện tại cháu bé vẫn chưa thể đi lại bình thường được

"Gia đình bé Ngọc A. hiểu lầm, chỉ là tai nạn nước sôi làm bỏng chân chứ không có chuyện chúng tôi nhúng chân bé gái vào nước sôi", đại diện trường khẳng định.

Theo nhà trường, khi phát hiện sự việc nhà trường đã hỗ trợ gia đình đưa bé Ngọc A. đi BV rồi băng bó vết thương, trả tiền viện phí. Sau đó, khi bé xuất viện thì trường có hỗ trợ đưa bé đi trạm xá thay băng 5 – 7 ngày.

"Tuy nhiên, hôm 30/10, gia đình bé gái đã kéo đến đập phá tài sản nhà trường. Sau đó, cha mẹ bé gái đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội", vị đại diện trường mầm non cho hay.

Theo nhà trường, người bị tố trong sự việc này là giáo viên mầm non Nguyễn T. D., vừa được chuyển về trường cách đây không lâu.

Gia đình bức xúc vì bé gái 2 tuổi nghi bị nhúng chân vào nước sôi tại trường mầm non ở Sài Gòn

Gia đình sau đó đã gửi đơn kêu cứu đến Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM

Liên quan đến vấn đề này, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM xác nhận đã nhận được đơn kêu cứu của anh Tăng.

"Sau khi tiếp nhận đơn, chùng tôi sẽ liên hệ với Phòng Giáo dục huyện Hóc Môn để đề nghị làm rõ sự việc. Với những chứng cứ cung cấp, chúng tôi sẽ vào cuộc, hỗ trợ pháp lý để làm rõ, nhằm đảm bảo quyền lợi cho bé Ngọc A. Đặc biệt, cần làm rõ trường có giấy phép, các cô giáo có nghiệp vụ sư phạm hay không", luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM thông tin.

Theo Tứ Quý (Toquoc.vn)


bạo hành trẻ mầm non

bị bỏng

cách xử trí khi trẻ bị bỏng

Trường mầm non


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.