Hà Nội: Cấp nước sạch miễn phí cho toàn bộ người dân khu vực bị ảnh hưởng từ đầu nguồn Sông Đà

Tối 15/10, Công ty Nước sạch Hà Nội ra thông báo hỗ trợ cấp nước cho các khu vực dân cư bị ảnh hưởng từ nguồn nước mặt Sông Đà trong những ngày qua.

Tối 15/10, Công ty Nước sạch Hà Nội ra thông báo hỗ trợ cấp nước cho các khu vực dân cư bị ảnh hưởng từ nguồn nước mặt Sông Đà trong những ngày qua.

Theo ông Trương Tiến Hưng - Phó tổng giám đốc Công ty Nước sạch Hà Nội, việc cung cấp nước sạch cho người dân được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Theo đó, Công ty Nước sạch Hà Nội sử dụng tối đa các phương tiện cấp nước bằng xe téc để hỗ trợ cấp nước cho các khu vực nói trên hoàn toàn miễn phí.

Số điện thoại liên hệ: Đồng chí Cương - ĐT: 0904998338; Đồng chí Phương - ĐT: 0906214466

Hà Nội: Cấp nước sạch miễn phí cho toàn bộ người dân khu vực bị ảnh hưởng từ đầu nguồn Sông Đà-1

Người dân xếp hàng chờ lấy nước sạch

Để được hỗ trợ phục vụ cấp nước tại các khu vực bị ảnh hưởng, Công ty Nước sạch Hà Nội rất cần sự phối hợp của Tổ dân phố, Ban quản trị, Ban quản lý các tòa nhà cần đăng ký đầy đủ các thông tin sau:

+ Số điện thoại liên lạc; + Tên người nhận nước; + Địa chỉ cụ thể chi tiết chính xác nhận nước.

Ngoài ra, Công ty mở cửa 24/24 giờ để người dân chủ động vào lấy nước sạch sử dụng sinh hoạt trong lúc khó khăn tại các nhà máy sản xuất nước sạch cụ thể gồm; Nhà máy nước Hạ Đình (địa chỉ, số 14 Ngõ 192 Phố Hạ Đình); Nhà máy nước Pháp Vân (địa chỉ ngã ba Pháp Vân Cầu Giẽ - Quận Hoàng Mai); Nhà máy nước Mai Dịch (địa chỉ, số 1 Phạm Hùng) và Trạm Cấp Nước Quỳnh Mai (địa chỉ, số 2 Quỳnh Mai).

Hà Nội: Cấp nước sạch miễn phí cho toàn bộ người dân khu vực bị ảnh hưởng từ đầu nguồn Sông Đà-2

Hà Nội cấp nước miễn phí cho người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng

Trước đó, sau khi có các kết quả ban đầu của việc kiểm tra nguồn nước có mùi "lạ" như người dân phản ánh, UBND Thành phố Hà Nội khuyến cáo:

Trong thời gian trước mắt, khi Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà chưa xúc xả, thau được toàn bộ hệ thống nước tại các bể của gia đình, khu chung cư, các bể tăng áp, mọi người dân có sử dụng nước thuộc vùng do Công ty Cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Mà nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp.

Để cung cấp kịp thời nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng, UBND Thành phố bố trí các xe téc của Công ty Nước sạch Hà Nội túc trực để sẵn sàng chở nước đến cung cấp cho người dân theo nhu cầu.

(Khi cần đề nghị nhân dân trong vùng ảnh hưởng điện đến số 0903461980, đồng chí Hùng TGĐ Công ty Nước sạch Hà Nội, để được cung cấp theo yêu cầu).

Đồng thời, UBND Thành phố Hà Nội đã có công văn gửi UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình tổ chức điều tra làm rõ hành vi đổ trộm chất dầu thải tại khe núi tại xã Phú Minh, Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Ngoài ra cũng làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà khi biết rõ có sự ô nhiễm từ nguồn dầu thải đã không có hành vi ngăn chặn kịp thời dẫn đến sự cố nhiễm toàn bộ hệ thống cung cấp nước cung cấp cho người dân tại quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

THEO HELINO


nhà máy nước sông Đà

nước sinh hoạt

nước sạch


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.