Người già, trẻ nhỏ tại khu đô thị HH Linh Đàm bị tiêu chảy, bệnh ngoài da nghi do sử dụng nước từ nhà máy Sông Đà

Một số người già, trẻ nhỏ tại khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện tình trạng bị tiêu chảy, bệnh ngoài da,… nghi do sử dụng nước bị dính dầu từ nhà máy Sông Đà

Một số người già, trẻ nhỏ tại khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện tình trạng bị tiêu chảy, bệnh ngoài da,… nghi do sử dụng nước bị dính dầu từ nhà máy nước Sông Đà.

Những ngày gần đây, hàng trăm cư dân của các toà nhà HH thuộc khu đô thị Linh Đàm đã đổ về khu vực sân chơi tại đây để lấy nước về sử dụng. Theo người dân tại đây cho biết, cuộc sống người dân như bị xáo trộn vì nước máy có mùi lạ không thể sử dụng.

Người già, trẻ nhỏ tại khu đô thị HH Linh Đàm bị tiêu chảy, bệnh ngoài da nghi do sử dụng nước từ nhà máy Sông Đà-1

Người dân nhận nước sạch từ xe chở tới.

"Mới đây thì nhà tôi phát hiện nước có mùi lạ, mùi rất hôi khét mở vòi nước ra là thấy. Nhiều hộ gia đình đã sử dụng bình lọc để lọc nhưng vẫn không thể dùng được nên chúng tôi đành phải đi mua bình nước đóng chai về sử dụng. Cũng may gần đây có xe nước miễn phí cứ chiều chiều là tôi và gia đình xuống lấy nước nên cũng đỡ", anh Đ. một cư dân sinh sống tại toà HH1A cho biết.

Trước tình trạng nước có mùi lạ, một số người già và trẻ nhỏ tại khu đô thị Linh Đàm cũng xuất hiện tình trạng bị bệnh ngoài da, tiêu chảy…

Chia sẻ với chúng tôi, bà L.T.G. (một người dân sinh sống tại tòa nhà HH2C) cho biết, mấy ngày gần đây bà vô cùng mệt mỏi khi 2 cháu nhỏ bị bệnh tiêu chảy, nôn khi ăn, uống.

"Bé trai lớn 6 tuổi và bé gái 2 tuổi đều bị sốt và khi ăn, hay uống nước máy sông Đà đã qua máy lọc thì đều bị nôn, tiêu chảy, khiến mọi người trong gia đình tôi rất lo lắng", bà G. chia sẻ.

Theo bà G., hiện tình trạng sức khoẻ của các cháu đã ổn định, gia đình cũng chuyển qua dùng nước lọc đóng bình sau khi phát hiện nước có mùi khó chịu. Gia đình nghi ngờ các cháu bị bệnh có thể do nguồn nước hoặc thời tiết.

Người già, trẻ nhỏ tại khu đô thị HH Linh Đàm bị tiêu chảy, bệnh ngoài da nghi do sử dụng nước từ nhà máy Sông Đà-2

Việc một số người già, trẻ em bị tiêu chảy, bệnh ngoài da khiến người dân lo lắng.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tiến (70 tuổi) cho biết mấy ngày gần đây, ông và đứa cháu nội gần 1 tuổi bị ho, đau họng, khiến mọi người trong gia đình nghi có thể là bắt nguồn từ nước.

Theo ông Tiến, sau khi phát hiện nước máy có mùi lạ, gia đình ông đã cho qua máy lọc nhưng nước vẫn không hết mùi, dù đun sôi để nguội vẫn để lại mùi khó chịu.

Trao đổi với chúng tôi trước tình trạng trên, anh Nguyễn Đỗ Hải, Ban đại diện HH1B cho biết, từ khi nước máy sông Đà có mùi lạ, một số cư dân là trẻ em và người lớn tuổi tại đây đã bắt đầu xuất hiện một số bệnh liên quan đến đường ruột và da liễu như tiêu chảy, ghẻ lở....

"Ngoài ra, một số trẻ bị đau mắt, chân tay khô, rất có thể là do nguồn nước", anh Hải chia sẻ.

Người dân tại đây cho biết, trước mắt để đảm bảo an toàn cho người dân thì chính quyền địa phương cần thông báo cụ thể về chất lượng nước máy của Công ty sông Đà đang cung cấp để người dân nắm rõ. Đồng thời chính quyền cần có các động thái hỗ trợ cung cấp nước sạch cho người dân trong giai đoạn này.

Theo Trí Thức Trẻ


nước máy

nhà máy nước sông Đà

nước sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.