Hà Nội: Lao thẳng vào "chốt" 141, tài xế say xỉn bị phạt 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng

Điều khiển xe ô tô Santafe trong tình trạng nồng độ cồn cao gấp 3 lần mức cao nhất, khi cảnh sát 141 ra hiệu lệnh dừng xe, nam tài xế đã không chấp hành mà tăng ta bỏ chạy khiến một chiến sĩ CSGT phải nhảy lên vỉa hè thoát thân.

Điều khiển xe ô tô Santafe trong tình trạng nồng độ cồn cao gấp 3 lần mức cao nhất, khi cảnh sát 141 ra hiệu lệnh dừng xe, nam tài xế đã không chấp hành mà tăng ta bỏ chạy khiến một chiến sĩ CSGT phải nhảy lên vỉa hè thoát thân.

Theo đó vào đêm ngày 3/1, rạng sáng ngày 4/1, sau gần 3h (từ 22h40 ngày 3/4 đến rạng sáng ngày 4/1), tổ công tác cảnh sát đặc biệt Y9/141 Công an TP Hà Nội mới tiến hành xong thủ tục lập biên bản, niêm phong cẩu ô tô Santafe do người đàn ông vi phạm nồng độ cồn cao suýt tông vào cảnh sát 141.

Hà Nội: Lao thẳng vào chốt 141, tài xế say xỉn bị phạt 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng-1

Khi cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe, nam tài xế đã nhấn ga chạy thẳng.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Phạm Tuấn Anh, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt Y9/141 Công an TP Hà Nội cho biết, trong lúc làm nhiệm vụ tại đường Nghiêm Xuân Yên hướng đi Nguyễn Xiển, đơn vị đã phát hiện ô tô Santafe màu trắng mang BKS 30A-677.37 di chuyển trên đường Nghiêm Xuân Yêm chạy với tốc độ cao về hướng Nghuyễn Xiển quận Thanh Xuân có biểu hiện không bình thường.

Điều đáng nói, khi lực lượng CSGT của tổ Y9/141 ra hiệu lệnh dừng xe thì tài xế này đã không chấp hành mà tăng ga chạy thẳng khiến 1 chiến sĩ CSGT phải nhảy lên vỉa hè thoát thân.

Tuy nhiên, ít phút sau lực lượng Cảnh sát cơ động của Tổ công tác đã dừng được chiếc xe ô tô Santafe này. Tài xế là một người đàn ông trung niên xuống xe loạng choạng, mặt đỏ gay gắt, thở phả ra nồng nặc mùi rượu và trên xe ô tô còn có một người phụ nữ trẻ và người đàn ông lớn tuổi.

Hà Nội: Lao thẳng vào chốt 141, tài xế say xỉn bị phạt 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng-2

Sau khoảng hơn 2h cơ quan chức năng mới thuyết phục được nam tài xế thổi kiểm tra nồng độ cồn theo đúng quy định.

Khi tổ công tác yêu cầu người đàn ông trên chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, người này đã rút điện thoại gọi điện cứu viện nhưng bất thành. Sau đó, người đàn ông này đã ngậm ống thổi hơn chục lần nhưng không thổi kiểm tra nồng độ cồn theo hướng dẫn của cảnh sát.

"Người đàn ông này mặc áo trắng không xuất trình được GPLX, giấy đăng kí ô tô 30A-677.37 và tự khai tên là Nguyễn Công Dũng (SN 1983, ở D17, Khu đấu giá Ngô Thì Nhậm, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội)"- Trung tá Tuấn Anh thông tin.

Sau khoảng hơn 2h cơ quan chức năng mới thuyết phục được tài xế Dũng kiểm tra nồng độ cồn theo quy định. Kết quả kiểm tra cho thấy, tài xế Dũng điều khiển xe 30A-677.37 vi phạm 1.191 miligam/1 lít khí thở, (cao gấp 3 lần mức vi phạm nồng độ cồn cao nhất theo quy định).

Theo đó với mức vi phạm này, cơ quan chức năng sẽ tiến hành phạt tiền khoảng trên 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ phương tiện ô tô 30A-677.37 đến 7 ngày.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/ha-noi-lao-thang-vao-chot-141-tai-xe-say-xin-bi-phat-40-trieu-dong-va-tuoc-giay-phep-lai-xe-23-thang-2202041131154631.htm

kiểm tra nồng độ cồn

nồng độ cồn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.