Hai bé bị trao nhầm ở Ba Vì vào lớp 1: Nỗi lòng của người mẹ trong ngày khai giảng

Sau gần 2 tháng về với bố mẹ ruột của mình, 2 bé trai bị trao nhầm ở Ba Vì hôm nay đã đến trường dự lễ khai giảng năm học mới, chính thức bước vào lớp 1.

Sau gần 2 tháng về với bố mẹ ruột của mình, 2 bé trai bị trao nhầm ở Ba Vì hôm nay đã đến trường dự lễ khai giảng năm học mới, chính thức bước vào lớp 1.

Chị Hương chia sẻ về ngày đầu tiên khi đưa con đi dự lễ khai giảng năm học mới.

Cùng con vượt qua khó khăn để bước vào năm học mới

Gần 2 tháng sau khi được trở về bên vòng tay bố mẹ ruột của mình, ngày 5/9, Đoàn Nhật Minh và Phùng Thanh Hải – 2 cháu bé bị trao nhầm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì đã được người thân đưa đến trường dự lễ khai giảng năm học mới.

Để chuẩn bị cho ngày khai giảng đầu tiên của con trai được chu đáo, chị Vũ Thị Hương (SN 1983, mẹ ruột cháu Hải) dậy từ 5h30 sáng để chuẩn bị đồ ăn, quần áo và đồ dùng học tập đưa con đến trường.

Chị Hương cho biết, dù Hải đã đi học cách đây 1 tháng, nhưng ngày khai giảng con trai chị tỏ ra rất háo hức, liên tục giục mẹ đưa đến trường sớm để vui đùa cùng các bạn.

Hải trong ngày khai giảng năm học mới.

7h30 phút, mẹ con chị Hương có mặt ở tại trường. Hải tự giác lên lớp, cùng các bạn lấy ghế xuống xếp hàng theo hướng dẫn của cô giáo. Còn chị Hương đứng ở hành lang lớp học hướng mắt nhìn con từ phía xa.

Chia sẻ về những ngày tháng hai mẹ con về đoàn tụ bên nhau, chị Hương cho biết đó có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời chị. Bởi ngoài nỗi nhớ cháu Minh, đứa con chị nuôi dưỡng suốt 6 năm qua, thì chị còn phải giúp con trai ruột của mình hòa đồng với cuộc sống mới.

Khi con dự lễ khai giảng, chị Hương luôn hướng mắt nhìn về phía con ngồi.

“Khi mới về ở với tôi, Hải không nghe lời, hay đòi về nhà cũ và cục tính, hay đánh em. Tôi phải dạy bảo cháu từ cách xưng hô, cho đến cách sinh hoạt hàng ngày. Khó khăn lớn nhất đó là việc Hải chưa biết đọc, chưa biết viết… trong khi năm học mới thì đã cận kề.

Lo ngại con bị sang chấn tâm lý vì thay đổi môi trường sống đột ngột, tôi phải nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ tâm lý và chuyển cháu đến trường mầm non nơi tôi dạy học để có nhiều bạn bè hơn.

Đến bây giờ, khi năm học mới đã bắt đầu, con cũng đã ổn định về mặt tâm lý hơn. Thậm chí, khi đưa về Ba Vì chơi, cháu cũng không còn đòi ở lại nhà Sơn (người nuôi cháu Hải 6 năm) như trước”, chị Hương kể lại.

Hải rất hòa đồng với các bạn trong lớp.

Người mẹ này cho biết, đáng ra khoảng thời gian hai mẹ con mới về bên nhau, con trai phải được đi chơi công viên, siêu thị… nhưng do cháu vẫn chưa nhận thức được việc học tập nên chị phải dành phần lớn thời gian bên con để dạy con học.

“Đến bây giờ khi năm học mới đã bắt đầu, kiến thức con trai tôi đã được khoảng 70%. Thời gian tới, tôi cùng các cô giáo ở lớp sẽ kèm cặp thêm cho con”, chị Hương nói.

Vẫn muốn hai con được học cùng trường

Còn về cháu Đoàn Nhật Minh, chị Hương ngậm ngùi chia sẻ: “Điều tiếc nuối nhất của tôi là không cho 2 con được học cùng trường, các con không được ở gần nhau. Bản thân tôi luôn nhớ về con và nếu có thể tôi vẫn muốn được gần con”.

Hai mẹ con chị Hương vui vẻ trong ngày khai giảng năm học mới.

Từ khi chính thức làm thủ tục trao nhận con, chị Hương thường xuyên gọi điện thoại về hỏi thăm tình hình con. Mỗi lần gọi điện về cho con, nghe giọng con nói, nghe tiếng con khóc gọi mẹ, lòng chị Hương lại đau như cắt từng khúc ruột.

“Bé Minh giờ đã đổi sang tên gọi khác (tên Khoa), nhưng dù con có tên là gì thì Bếu (tên thường gọi ở nhà) vẫn luôn ở trong trái tim, tâm trí tôi. Giờ đây con đã có gia đình mới, đã về với bố mẹ ruột của mình, tôi mong con sớm có cuộc sống hạnh phúc.

Hải cùng em trai ruột của mình trong ngày tựu trường.

Năm nay cả hai cháu bị trao nhầm cách đây 6 năm về trước đều bắt đầu bước vào lớp 1. Cháu Đoàn Nhật Minh (đã đổi tên thành Khoa) đang theo học tại trường Tiểu học thị trấn Tây Đằng (Ba Vì – Hà Nội). Còn cháu Phùng Thanh Hải hiện đang học lớp 1H, trường tiểu học Cầu Diễn (Nam Từ Liêm – Hà Nội).

Theo Khám phá


trao nhầm con

vào lớp 1


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.