Hé lộ nguyên nhân bé trai 5 tuổi tử vong sau khi lên bàn mổ: Nhiều khả năng do sốc phản vệ

Đây là một sự cố y khoa ngoài mong muốn, nhiều khả năng do sốc phản vệ không hồi phục khi tiêm thuốc tê hoặc ngộ độc thuốc tê.

Liên quan đến sự việc cháu bé L.Đ.K (5 tuổi) ở Hòa Nam, Ứng Hòa, Hà Nội tử vong trong quá trình phẫu thuật tại BV Trung ương Quân đội 108, chiều 9/7 đơn vị này đã có thông tin chính thức.

Theo thông tin bệnh án, cháu L.Đ.K bị tai nạn giao thông được cấp cứu từ Ứng Hòa, Hà Nội lên Bệnh viện TWQĐ 108 cuối giờ chiều ngày 7/7/2019.

Sau khi sự việc xảy ra, sáng ngày 8/7, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo thành lập Hội đồng chuyên môn liên viện, trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong một cách khách quan. 

Hé lộ nguyên nhân bé trai 5 tuổi tử vong sau khi lên bàn mổ: Nhiều khả năng do sốc phản vệ-1
Bà ngoại cháu K. đau xót kể lại sự việc.

Chiều 8/7 Hội đồng chuyên môn liên viện gồm các chuyên gia đầu ngành của các Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, Học viện Quân Y, Đại học Y Hà Nội..., đã họp để xem xét, đánh giá cẩn trọng từng vấn đề.

Cuộc họp có sự phối hợp chặt chẽ giữa bệnh viện với các cơ quan chức năng và thống nhất đề nghị giải phẫu bệnh lý tìm nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Sau cuộc họp, hội đồng đưa ra kết luận: Đây là một sự cố y khoa ngoài mong muốn, nhiều khả năng do sốc phản vệ không hồi phục khi tiêm thuốc tê hoặc ngộ độc thuốc tê.

Để kết luận được chính xác, cần có thêm kết quả giải phẫu thi thể. Quá trình nhập viện, việc chẩn đoán, chỉ định can thiệp và phương pháp vô cảm của bệnh nhân tại Bệnh viện TWQĐ 108 là phù hợp với tình trạng bệnh lý. 

Khi tai biến xảy ra, quá trình phát hiện và cấp cứu, xử trí là hợp lý nhưng do diễn biến quá nhanh và nặng nên bệnh nhân không qua khỏi. Sau khi cháu bé tử vong, bệnh viện chia sẻ sâu sắc nỗi mất mát với gia đình cháu.

Đại diện bệnh viện cho biết, quan điểm của đơn vị là làm rõ, xử lý đúng với thực tế và có tinh thần cầu thị, trách nhiệm đối với gia đình bệnh nhân.

Hé lộ nguyên nhân bé trai 5 tuổi tử vong sau khi lên bàn mổ: Nhiều khả năng do sốc phản vệ-2
Người nhà bệnh nhân tập trung tại bệnh viện

Trước đó, trưa ngày 8/7, tại bệnh viện 108, rất đông người tập trung yêu cầu bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé K..

Anh Lê Tiến Tráng (chú ruột của bé K. và là người trực tiếp lo việc cấp cứu) cho biết, khoảng hơn 12h trưa ngày 7/7, cháu K. từ trong ngõ chạy ra đường thì bị một người thân trong họ đi xe máy tông vào chân khiến ống đồng chân phải của bé bị gãy.

Sau khi tiến hành sơ cứu, nẹp chân thì bé K. được đưa vào Bệnh viện 108 lúc 16h cùng ngày. Khi vào viện, bệnh nhi trong tình trạng tỉnh táo. Sau đó bệnh nhi được gây mê để phẫu thuật.

Hé lộ nguyên nhân bé trai 5 tuổi tử vong sau khi lên bàn mổ: Nhiều khả năng do sốc phản vệ-3
Gia đình lo mai táng cho nạn nhân.

Đến khoảng 21 giờ ngày 7/7, bé K. được các bác sĩ đưa vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, khoảng một tiếng sau thì các bác sĩ trở ra và thông báo bé đang trong tình trạng ngừng tim nghi do sốc thuốc.

Đến 23h cùng ngày gia đình được các bác sĩ thông báo bé đã tử vong.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Theo Helino


tử vong

sốc phản vệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.