Hé lộ nguyên nhân Phó Chủ tịch HĐND phường bị bắn chết ở trụ sở

Theo nhận định từ phía cơ quan công an, Phó chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa (Gia Lai) bị bắn chết có thể do mâu thuẫn tình cảm.

Theo nhận định từ phía cơ quan công an, Phó chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa (Gia Lai) bị bắn chết có thể do mâu thuẫn tình cảm.

VnExpress đưa tin, liên quan đến vụ đối tượng Bùi Chí Hiếu (32 tuổi, Phó ban chỉ huy quân sự phường) dùng súng bắn chết bà Kpă H'Ven (31 tuổi, Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn kết, thị xã Ayun Pa), chiều 3/12, Thượng tá Trần Trọng Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, theo điều tra ban đầu, vụ việc có thể "do mâu thuẫn tình cảm". Ngoài bà Kpă H'Ven, không có ai khác bị thương.

Khoảng 14h30 cùng ngày, sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã đưa thi thể bà Kpă H'Ven về cho gia đình lo hậu sự.

Thông tin trên Vietnamnet, ông Ngô Ngọc Sinh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thị xã Ayun Pa sớm ổn định tình hình, tổ chức thăm hỏi, động viên người thân nạn nhân tử vong.

Hé lộ nguyên nhân Phó Chủ tịch HĐND phường bị bắn chết ở trụ sở-1

Theo nhiều người, bà Kpă H'Ven và ông Bùi Chí Hiếu có mối quan hệ khá thân thiết.

Là nhân viên văn thư của phường, ông Ksor Nhuan, cha bà Kpă H'Ven vô cùng đau xót trước sự ra đi của con gái. Kể lại sự việc trên Vnexpress, ông cho biết, UBND phường Đoàn Kết vừa tổ chức xong lễ chào cờ đầu tháng, khi lãnh đạo xã đang triển khai công việc với khoảng 20 cán bộ, nhân viên thì nghe một tiếng nổ rất to. Sau đó, Hiếu cầm hai khẩu súng lầm lì tiến vào, chĩa súng vào nơi cán bộ đang họp nên ai cũng hoảng sợ, bỏ chạy toán loạn.

"Lúc đó tôi liền nằm sát xuống đất. Rồi Hiếu cầm súng chạy sang phòng khác truy đuổi một nhóm người đang cố chạy trốn", ông kể.

Theo lời ông Ksor Nhuan, Hiếu cầm súng bất ngờ khống chế con gái mình rồi đưa vào hội trường. Những gì sau đó ông Ksor Nhuan không rõ nữa vì mọi người đã chạy ra ngoài. Khi công an tiếp cận hiện trường thì con ông đã mất.

Ông Ksor Nhuan chia sẻ, Kpă H'Ven là người hiền lành, cầu tiến trong học tập và công việc, sống chan hòa. Nữ cán bộ phường có hai con, mới ly hôn. Con gái ông và Hiếu lâu nay vẫn bình thường như những người khác trong cơ quan.

Còn theo một số nguồn tin, Hiếu và chị Kpă H’Ven đều tham gia nhiều môn thể thao và có mối quan hệ khá thân thiết.

Thông tin trên báo Tiền Phong, nhiều đồng nghiệp bất ngờ và không lý giải được hành vi manh động, tàn bạo của Hiếu. Bởi Hiếu trước đây là thợ cơ khí, hiền lành, siêng năng hiện đã có vợ và 1 con gái nhỏ.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của Hiếu, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho hay, khả năng sống của Hiếu khá cao, vì vết đạn chỉ xuyên vỡ phần mặt chứ không phạm vào sọ não.

Ông Bùi Công Bính (69 tuổi), cha nghi phạm cho biết, khi nhận tin, con dâu ông đã ngất lịm và không thể đến bệnh viện. Ông Bính chia sẻ, con trai ông "hiền lành, mọi mặt đều tốt, ai cũng quý mến". Ông Bính còn cho biết thêm, bà Hpă H'Ven cùng làm việc với con ông và vẫn hay qua lại nhà ăn uống với gia đình.

Hiện lãnh đạo thị xã Ayun Pa đã cắt cử một nhóm lo việc tang lễ cho chị Kpă H’Ven theo phong tục truyền thống của đồng bào Jơ Rai. Ngoài ra, một nhóm khác đã đến thăm hỏi, động viên bố mẹ Hiếu. Ngoài ra, thị xã cũng sẽ bàn cách giúp đỡ các cháu nhỏ con của 2 cán bộ này.

Trước đó nhiều báo đài đưa tin, khoảng 7h ngày 3/12, đối tượng Bùi Văn Hiếu - Phó Ban chỉ huy Quân sự phường Đoàn Kết (thị xã Ayun Pa, Gia Lai) đã cưa tủ đựng vũ khí lấy súng, sau đó khống chế bà Kpă H'Ven, Phó Chủ tịch HĐND phường, làm con tin. Quá trình xô xát, Bùi Văn Hiếu đã nổ súng làm bà Kpă H'Ven tử vong ngay tại chỗ. Người này sau đó đã tự tử.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Người đưa tin


mâu thuẫn tình cảm

nổ súng

bắn chết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.