Hé lộ thủ đoạn của "trùm sò" đường dây mua bán trẻ sơ sinh ngay tại Hà Nội

Một đường dây buôn bán trẻ sơ sinh xuyên quốc gia vừa bị Công an quận Đống Đa, TP.Hà Nội triệt pbuôn bán trẻ sơ sinh há.

Một đường dây buôn bán trẻ sơ sinh xuyên quốc gia vừa bị Công an quận Đống Đa, TP.Hà Nội triệt phá.

SGGP đưa tin, Nguyễn Trần Lan Anh (SN 1999, trú tại tỉnh Bình Phước) được xác định là “nhân vật chính” trong đường dây buôn bán trẻ sơ sinh xuyên quốc gia.

Thông qua việc theo dõi fanpage “hội cho - nhận con nuôi”, đối tượng này tìm kiếm người để thực hiện hành vi buôn bán trẻ sơ sinh. Tháng 10/2018, biết được thông tin có người mang thai ở Hà Nội không có điều kiện nuôi dưỡng, Lan Anh đã tìm cách kết nối để vờ “xin” con nuôi dưỡng và sẽ chịu các chi phí sinh nở tại bệnh viện.

Hé lộ thủ đoạn của trùm sò đường dây mua bán trẻ sơ sinh ngay tại Hà Nội-1

Một em bé được giả cứu khỏi tay đối tượng mua bán trẻ sơ sinh. Ảnh: CÔNG LÝ

Sau khi kết nối được với thai phụ, đối tượng liên lạc với đồng bọn là Huỳnh Thị Hồng (SN 1989, trú tại TP.HCM) để tìm người mua trẻ sơ sinh với giá 35 triệu đồng. Nếu mọi việc trót lọt, Lan Anh sẽ trả cho Hồng 2 triệu đồng.

Thông tin trên báo Dân Trí, sau khi sinh nở, giữa Lan Anh và sản phụ tên P. nảy sinh mâu thuẫn liên quan đến chi phí. Lan Anh đã bế con của người phụ nữ này ra khỏi bệnh viện, mang về nhà nghỉ trên phố Phương Mai để chờ người của Huỳnh Thị Hồng tới.

Bị chị P. gọi điện đòi lại con, lo lắng gia đình chị P. tố cáo với cơ quan công an nên Lan Anh đã mang bé sơ sinh ra bỏ trước cửa ngôi nhà ở phố Phương Mai.

Từ sự việc trên, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Đống Đa đã phát hiện và triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh thông qua các hội nhóm trên facebook, làm rõ 9 vụ mua bán khác ở nhiều tỉnh thành phía Nam và sang cả Trung Quốc.

Tiến hành khám nhà những người liên quan, cảnh sát tiếp tục phát hiện một số trẻ sơ sinh được các đối tượng đưa về nuôi dưỡng, chờ ngày bán cho các đầu mối đặt mua. Hiện tại, 6 đối tượng đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.


Theo Người đưa tin


buôn bán trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.