Hơn 20 người tại Ninh Bình tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID- 19 người Thuỵ Điển

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc bệnh nhân COVID-19 thứ 237 (BN237) người Thụy Điển có thời gian lưu trú tại tỉnh Ninh Bình, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh này đã xác đinh được một số địa điểm bệnh nhân này đến và tìm ra trên 20 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân kể trên.

Ngày 5/4, ông Lê Hoàng Nam, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, bệnh nhân thứ 237 người Thuỵ Điển đã nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 12/2019 để du lịch. Trong đó, bệnh nhân này đã đến Ninh Bình từ ngày 22/2 đến ngày 21/3.

Cụ thể, hồ sơ dịch tễ của bệnh nhân này tại Ninh Bình cho biết, ngày 22/2, bệnh nhân đã đến và lưu trú tại khách sạn Ngọc Anh 2, số 38 đường Lương Văn Tụy, thành phố Ninh Bình.

Cơ quan chức năng cũng đã xác định được 1 cửa hàng rượu và 1 quán bia gần với địa điểm khách sạn Ngọc Anh 2 mà du khách thường lui tới.

Trước khi dời Ninh Bình, du khách có sử dụng dịch vụ tại phòng khám răng hàm mặt liền kề với khách sạn nơi du khách lưu trú.

Hơn 20 người tại Ninh Bình tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID- 19 người Thuỵ Điển-1

Tiến hành phong toả khách sạn và phòng khám nha khoa mà bệnh nhân Thuỵ Điển đã lui tới - Ảnh: Hoàng Long

Sau gần 1 tháng ở Ninh Bình, ngày 21/3, du khách đi xe Limousine dời Ninh Bình đi Hà Nội. Lái xe và hành khách đi cùng chuyến xe với du khách cũng đã được xác định cụ thể.

Sau khi rà soát, xác minh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đã tiến hành cách ly , đồng thời lấy mẫu xét nghiệm hơn 20 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân bao gồm quản lý, nhân viên khách sạn Ngọc Anh 2, quán bia, quán rượu, phòng khám răng hàm mặt...

Ghi nhận của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, toàn bộ các trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân đến nay đều có thể trạng bình thường.

 

THEO TIỀN PHONG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/xa-hoi/hon-20-nguoi-tai-ninh-binh-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-covid-19-nguoi-thuy-dien-1635911.tpo

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.