Kẻ chủ mưu thản nhiên nhìn đồng bọn sát hại nữ sinh giao gà

Vì Văn Toán được đưa đến hiện trường để thực nghiệm điều tra. Theo lời khai, Toán ngồi trên xe máy trực tiếp chứng kiến nhóm của Bùi Văn Công sát hại nữ sinh.

Vì Văn Toán được đưa đến hiện trường để thực nghiệm điều tra. Theo lời khai, Toán ngồi trên xe máy trực tiếp chứng kiến nhóm của Bùi Văn Công sát hại nữ sinh.

Kẻ sát hại nữ sinh giao gà bình thản khi thực nghiệm vụ án. Tái hiện vụ sát hại, cướp tài sản của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, bị can Bùi Văn Công tỏ ra khá bình tĩnh lúc thực nghiệm. Công an Điện Biên đã khởi tố Công về 5 tội danh.

Sáng 18/7, Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên - được dẫn ra hiện trường để thực nghiệm điều tra.

Bị can sinh năm 1982 mặc áo phông sáng màu, quần âu và đi dép được cảnh sát còng tay, buộc dây thừng để tái hiện hành vi phạm tội. Toán trông béo và trắng hơn so với thời điểm bị bắt.

Hai ngày trước, Bùi Văn Công và các bị can lần lượt thực nghiệm vụ án. Kết quả thực nghiệm phù hợp với lời khai của các bị can và những chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án.

Kẻ chủ mưu thản nhiên nhìn đồng bọn sát hại nữ sinh giao gà-1

Vì Văn Toán thực nghiệm điều tra sáng 18/7. Ảnh: Đại Việt.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2009, Toán lĩnh án tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau 10 năm thụ án, hắn mãn hạn.

Vì Thị Thu (37 tuổi, vợ Toán) cũng từng đi tù 11 năm do liên quan ma túy.

Sau khi ra tù, Toán trở về địa phương. Do mâu thuẫn trong chuyện mua bán "hàng cấm" với bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên), Toán thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc cô gái 20 tuổi để uy hiếp bà Hiền.

Vì Văn Toán hứa trả công cho Công và đồng bọn bằng ma túy để nhóm này chấp thuận phi vụ bắt cóc. Trước đó, Công và các bị can đã có lần mua ma túy của vợ chồng Toán.

Theo kế hoạch được lập ra, Toán phân công Vương Văn Hùng hẹn Duyên mang gà đến căn nhà hoang ở gần đồi Độc Lập. Tại đây, Công cùng với Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Hùng sẽ đợi sẵn để tổ chức bắt giữ cô gái.

Chiều tối hôm đó, Bùi Văn Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ Mường Thanh để nhận diện nạn nhân. Trong vai khách mua gà, Hùng đề nghị Cao Mỹ Duyên chở 10 con gà đến nơi đồng bọn phục sẵn.

Đến căn nhà hoang, Duyên bị Công dùng côn siết cổ đến bất tỉnh. Sau đó, nhóm bị can khiêng Duyên lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công.

Kẻ chủ mưu thản nhiên nhìn đồng bọn sát hại nữ sinh giao gà-2

Toán tái hiện cảnh ngồi trên xe nhìn đồng bọn sát hại Cao Mỹ Duyên. Ảnh: Đại Việt.

Từ tối 30 Tết (4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2), Công và 5 người khác khống chế, hãm hiếp nữ sinh tại nhà anh ta. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Duyên nhưng không tố cáo.

Sau đó, thấy sức khỏe Cao Mỹ Duyên yếu đi, cả nhóm lên kế hoạch sát hại nạn nhân rồi khiêng xác đặt tại khu chăn nuôi gần nhà Công (ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). 

Sau hơn 2 tháng điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố Vì Văn Toán và 8 bị can về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Ngày 25/5, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền. Cảnh sát xác định bà Hiền nằm trong đường dây buôn bán ma túy tại địa phương, trong đó có cả những người ra tay sát hại Cao Mỹ Duyên. Đường dây buôn bán ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên bị giết.

Kẻ chủ mưu thản nhiên nhìn đồng bọn sát hại nữ sinh giao gà-3

Theo Zing


Nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Nữ sinh giao gà bị sát hại

sát hại nữ sinh giao gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.