Kẻ gian nhẫn tâm lấy hình ảnh bé gái 15 tháng tuổi bỏng nặng đăng Facebook, bịa chuyện điều trị ở BV Chợ Rẫy để trục lợi

Bài viết kêu gọi giúp đỡ cho một trường hợp bé gái 15 tháng tuổi bỏng nặng chuyển từ quê lên Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) được nhiều người chia sẻ. Tuy nhiên sự thật lại khiến tất cả "ngã ngửa".

Ít ngày qua, nhiều người dùng mạng đã chia sẻ rộng rãng nát mặt khiến nhi thể góp gió thành bão rồi...".

Kẻ gian nhẫn tâm lấy hình ảnh bé gái 15 tháng tuổi bỏng nặng đăng Facebook, bịa chuyện điều trị ở BV Chợ Rẫy để trục lợi-1

Nguyên văn bài viết kêu gọi giúp đỡ được chia sẻ trên mạng xã hội.

Kẻ gian nhẫn tâm lấy hình ảnh bé gái 15 tháng tuổi bỏng nặng đăng Facebook, bịa chuyện điều trị ở BV Chợ Rẫy để trục lợi-2

Hình ảnh một bé gái bỏng nát mặt khiến nhiều người xót xa.

Sau nội dung trên, người đăng tải bài viết lại đính kèm các hình ảnh được cho là của bệnh nhân và ghi thêm số tài khoản của một người tên Nguyễn Phương Nh. kèm số điện thoại người này.

Bài viết được rất nhiều người chia sẻ và ủng hộ. Một số mạnh thường quân thì cố liên lạc với phía Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy để hỏi thăm tình hình sức khỏe bệnh nhân.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi, hình ảnh mà bài viết đăng tải là của một bệnh nhi tên T.T., từng điều trị tại BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) và đã xuất viện.

Kẻ gian nhẫn tâm lấy hình ảnh bé gái 15 tháng tuổi bỏng nặng đăng Facebook, bịa chuyện điều trị ở BV Chợ Rẫy để trục lợi-3

Tuy nhiên ở hình ảnh này, theo tìm hiểu thì chúng tôi phát hiện là của bé T.T., một bệnh nhi từng điều trị tại BV Nhi Đồng 1.

Ngoài ra, nhiều người dùng mạng chia sẻ bài viết trên với cùng nội dung câu chuyện nhưng lại cố ý thay đổi số tài khoản ủng hộ.

Tối 24/8, phía BV Chợ Rẫy đã có thông báo xoay quanh vụ việc này.

Cụ thể, TS.BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình của BV khẳng định thông tin trên sai sự thật. Hiện khoa không tiếp nhận bệnh nhân nào tên Nguyễn Thị Ngọc Nhi.

Kẻ gian nhẫn tâm lấy hình ảnh bé gái 15 tháng tuổi bỏng nặng đăng Facebook, bịa chuyện điều trị ở BV Chợ Rẫy để trục lợi-4Đại diện khoa Phỏng, BV Chợ Rẫy khẳng định thông tin kêu gọi cho bé điều trị tại đây là sai sự thật.

Thông tin kêu gọi ủng hộ bé đã từng xuất hiện cách đây 1 thời gian, tuy nhiên, bệnh nhân này chưa từng điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Do đó, BV lưu ý người dân cần thận trọng để tránh bị lợi dụng lòng tốt.

"Nhằm hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo, BV Chợ Rẫy có thành lập phòng Công tác xã hội. Đây là cầu nối để tiếp nhận những tấm lòng của các mạnh thường quân.

Khi cần hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo hoặc cần kiểm chứng thông tin về trường hợp nào đó cần được giúp đỡ, vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 02838552468" - phía BV cho biết.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ke-gian-nhan-tam-lay-hinh-anh-be-gai-15-thang-tuoi-bong-nang-dang-facebook-bia-chuyen-dieu-tri-o-bv-cho-ray-de-truc-loi-221956

lừa đảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.