Kế hoạch giết người tàn độc của gã giám đốc người Hàn Quốc ở TP.HCM: Bỏ thuốc cho bạn uống trước khi phân xác phi tang?

Jeong In Cheol khai nhận khi người bạn tới nhà, y đã rủ bạn uống bia trò chuyện. Sau khi Han Tong Duk uống bia và nằm 1 chỗ, gã giám đốc dùng kìm cộng lực, cưa để phân xác nạn nhân bỏ vào vali, túi ni long.

Ngày 29/11, Công an TP.HCM đã làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ giám đốc sát hại bạn đồng hương người Hàn Quốc rồi phân xác bỏ vào vali, túi ni lông ở khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7 gây xôn xao dư luận.

Kế hoạch giết người tàn độc của gã giám đốc người Hàn Quốc ở TP.HCM: Bỏ thuốc cho bạn uống trước khi phân xác phi tang?-1Nghi phạm tại công an

Công an đang giữ hình sự với Jeong In Cheol (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc, lưu trú quận 7) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản". Đồng thời, Công an đang làm rõ mở rộng điều tra làm rõ về 1 số người được cho là có hành vi "Che giấu tội phạm" cho nghi phạm. Nạn nhân là anh Han Tong Duk (SN 1987, quốc tịch Hàn Quốc) là bạn đồng hương với nghi phạm.

Jeong In Cheol khai có gia đình và sang Việt Nam lưu trú tại chung cư 1-2-4 Garden Plazal Phú Mỹ Hưng, khu phố 4, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM. Bên cạnh đó, Jeong In Cheol thuê căn nhà 3 tầng ở số 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, khu phố 5, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM để hoạt động kinh doanh và làm giám đốc Công ty Creata Việt Nam.

Kế hoạch giết người tàn độc của gã giám đốc người Hàn Quốc ở TP.HCM: Bỏ thuốc cho bạn uống trước khi phân xác phi tang?-2Căn nhà nơi xảy ra vụ án.

Công ty này hoạt động kinh doanh từ năm 2018 tới nay. Công ty có 1 người khác đứng tên đại diện pháp luật nhưng Jeong In Cheol là người điều hành tất cả các hoạt động. Công ty chuyên về lĩnh vực cung cấp giải pháp Marketing cho các sản phẩm của Hàn Quốc, môi giới đa lĩnh vực.

Gần đây, do làm ăn thất bại, vay mượn nhiều người và mất khả năng chi trả, chính vì thế Jeong In Cheol nghĩ tới chuyện là sẽ đi cướp và lên kế hoạch hết sức chi tiết. Trong số những người bạn thì có anh Han Tong Duk vốn giàu có nên gã lựa chọn anh này là người thực hiện hành vi.

Cách đây khoảng vài ngày, Jeong In Cheol báo chủ căn nhà là nơi thuê làm công ty là sẽ trả nhà. Sau đó, Jeong In Cheol tới dọn dẹp đồ đạc để chờ dần chờ tới ngày cuối tháng dọn đi. Đồng thời, thời gian này, Jeong In Cheol cũng chuẩn bị những vật dụng cần thiết như cưa, kìm cộng lực, túi ni long để ra tay với người bạn đồng hương của mình.

Tối 26/11, anh Han Tong Duk đi xe ô tô hiệu Kia (xe này được thuê lai) tới công ty của Jeong In Cheol. Khi vào bên trong, Jeong In Cheol rủ bạn đồng hương uống bia để nói chuyện. Một lúc sau anh Han Tong Duk nằm gục 1 chỗ.

Kế hoạch giết người tàn độc của gã giám đốc người Hàn Quốc ở TP.HCM: Bỏ thuốc cho bạn uống trước khi phân xác phi tang?-3Các dụng cụ nghi phạm dùng phân xác người bạn đồng hương.

Công an nhận định có thể là do nghi phạm sử dụng thuốc an thần bỏ vào bia. Chi tiết này đang được công an tiến hành kiểm định. Cũng có thể khi người bạn đồng hương uống vào và nằm gục nên Jeong In Cheol ra tay hết sức dễ dàng, không bị chống trả và thực hiện hành vi phân xác nạn nhân bỏ vào các túi ni long, vali.

Chi tiết về việc người bạn đồng hương của nghi phạm nằm gục hiện đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ có hay không? Nếu đúng thì nghi phạm sử dụng thuốc an thần loại gì?

Tiếp đó, Jeong In Cheol dùng cưa, kìm cộng lực…phân xác người bạn mình rồi bỏ vào 3 túi ni long và vali. Jeong In Cheol mang 3 túi nylong lên nhà vệ sinh tầng 3 của căn nhà bỏ tại đây. Riêng với vali thì Jeong In Cheol bỏ ở tầng 1.

Kế hoạch giết người tàn độc của gã giám đốc người Hàn Quốc ở TP.HCM: Bỏ thuốc cho bạn uống trước khi phân xác phi tang?-4Công an khám nghiệm hiện trường.

Thực hiện xong hành vi, Jeong In Cheol hoảng sợ nhưng vẫn cố gắng lau dọn hiện trường nhằm tránh bị phát hiện. Nghi phạm lục soát để cướp đi của nạn nhân Han Tong Duk số tài sản có tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng gồm 2 lượng vàng và tiền mặt rồi lấy chiếc ô tô của nạn nhân để rời hiện trường.

Quá trình tẩu thoát, nghi phạm di chuyển ở nhiều nơi tại khu vực trung tâm. Sau đó, Jeong In Cheo về ẩn náu tại căn hộ của người bạn ở chung cư Masteri Thảo Điển, phường Thảo Điền, quận 2.

Chỉ chưa tới 1 ngày, nghi phạm đã bị trinh sát bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của đối tượng cùng người bạn cho Jeong In Cheol tá túc. Hiện Công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Trước đó, theo Công an TP.HCM cho biết, khoảng 18h ngày 27/11, đơn vị này nhận được tin báo về việc phát hiện một vali màu hồng cùng lưỡi cưa, kìm cộng lực có dấu vết nghi máu tại nhà vệ sinh ở tầng 1 của công ty Creata Việt Nam số 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, khu phố 5, phường Tân Hưng, quận 7.

Công an TP.HCM đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường kiểm tra và xác định có vụ án mạng xảy ra. Ngoài vali màu hồng và các dụng cụ nói trên phát hiện ở lầu 1, công an còn phát hiện thêm 3 túi nilon to màu đen ở nhà vệ sinh tầng 3 của căn nhà. Bên trong vali và các túi đen có chứa bộ phận cơ thể người.

Đồng chí Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó giám đốc Công an TP.HCM đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, khám nghiệm.

Qua điều tra ban đầu, công an đã xác định đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi phạm tội là Jeong In Cheol, là giám đốc công ty Creata Việt Nam và nạn nhân là Han Tong Duk là bạn của đối tượng Jeong In Cheol.

Kế hoạch giết người tàn độc của gã giám đốc người Hàn Quốc ở TP.HCM: Bỏ thuốc cho bạn uống trước khi phân xác phi tang?-5Công an phong toả hiện trường.

Sau khi gây án, Jeong In Cheol đã rời khỏi hiện trường bằng xe ô tô hiệu KIA màu đen. Công an đã ra thông báo truy tìm đối tượng.

Sáng 28/11, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn đã tiếp tục chủ trì họp các đơn vị nghiệp vụ liên quan, chỉ đạo khẩn trương triển khai tất cả các biện pháp nghiệp vụ để truy xét, truy tìm bằng được đối tượng.

Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ và biện pháp quần chúng, lúc 13h50 cùng ngày, công an đã phát hiện và bắt giữ Jeong In Cheol khi đang lẩn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Đồng thời cũng phát hiện và thu giữ xe ô tô KIA màu đen mà đối tượng sử dụng khi bỏ trốn.

Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ke-hoach-giet-nguoi-tan-doc-cua-ga-giam-doc-nguoi-han-quoc-o-tphcm-bo-thuoc-cho-ban-uong-truoc-khi-phan-xac-phi-tang-162202911100006635.htm

tphcm

giết người

thi thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.