Khách nữ bị sàm sỡ trên chuyến xe đêm: Luật sư nhận định "điểm rất lạ" trong vụ việc

Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, bà sẽ trực tiếp gặp ông Lực và gia đình phụ xe này để làm rõ sự việc.

Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, bà sẽ trực tiếp gặp ông Lực và gia đình phụ xe này để làm rõ sự việc.

Khách nữ bị sàm sỡ trên chuyến xe đêm: Luật sư nhận định điểm rất lạ trong vụ việc-1

Nữ sinh bị sàm sỡ trên xe khách ký đơn tố giác gửi công an. Ảnh: Minh Vương/Pháp luật TP.HCM

Nữ sinh L. (SN 1999, sinh viên một trường đại học ở TP.HCM) đã làm đơn tố giác ông Võ Quang Lực (36 tuổi, ngụ Ninh Hòa - phụ xe khách Phương Trang) về hành vi sàm sỡ, làm nhục, quấy rối tình dục của ông này với L.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, chi hội trưởng Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, người hỗ trợ pháp lý cho L. trong vụ việc, chia sẻ trên báo Đất Việt, theo lời kể của L. thì nữ sinh này 3 lần bị ông Lực sàm sỡ, thậm chí phụ xe Lực "còn có hành vi đưa tiền để thỏa thuận với nạn nhân nhưng không thành".

Bà Nữ chỉ ra một "điểm rất lạ" trong vụ việc này, đó là trước khi bị có hành động sàm sỡ nữ sinh L., ông Lực đang bị điều tra về hành vi sàm sỡ một bé gái 13 tuổi trên xe khách Phương Trang vào giữa tháng 5/2019, thế nhưng phía Công ty Phương Trang lại trả lời "không biết điều này".

"Khi tôi trao đổi với đại diện Công ty Phương Trang về việc phụ xe Lực đang bị điều tra hành vi sàm sỡ bé gái 13 tuổi mà tại sao doanh nghiệp không đình chỉ công tác mà vẫn để cho phụ xe này làm việc, dẫn đến hệ quả thêm nạn nhân bị Lực sàm sỡ?, đại diện Công ty Phương Trang trả lời rằng "không biết việc này".

Đây là điểm rất lạ, bởi chính cơ quan chức năng cũng đã gửi văn bản tới Công ty Phương Trang thông báo về việc điều tra Lực hành vi sàm sỡ bé gái 13 tuổi. Công ty Phương Trang không thể nói là không biết!", tờ Đất Việt dẫn lời luật sư Nữ.

Theo nữ luật sư, bà sẽ trực tiếp gặp Lực và gia đình phụ xe này để làm rõ sự việc. Ngoài lời kể từ nạn nhân, bà Nữ nói cần gặp nhân chứng thời điểm xảy ra sự việc L. bị sàm sỡ.

Luật sư Nữ nói trên tờ Tuổi trẻ, hành vi sàm sỡ của phụ xe đã lặp lại đến 3 lần, nghĩa là đã cố ý xâm hại nạn nhân.

Lãnh đạo Công an TP Cam Ranh (Khánh Hòa) khi trao đổi với Tuổi trẻ hôm 12/6, xác nhận việc người thân cháu bé 13 tuổi đưa bé lên trình báo Công an TP Cam Ranh trình báo việc bị ông Lực sàm sỡ, ngay khi vụ việc mới xảy ra.

"Chúng tôi đã thông báo vụ việc cho nhà xe Phương Trang và phía Phương Trang cũng xác nhận Lực chính là nhân viên nhà xe này", vị lãnh đạo nói.

Chia sẻ với Zing.vn, chị L. nói đại diện chi nhánh Phương Trang tại Khánh Hòa đã xin lỗi chị qua điện thoại, song chị muốn Công ty Phương Trang chính thức xin lỗi trên báo chí. Chị cũng đã gọi điện cho Giám đốc Công ty Phương Trang tại Khánh Hòa để yêu cầu xin lỗi và người này phản hồi rằng sẽ “bảo bộ phận truyền thông liên hệ lại".

Nguồn trên liên hệ với đại diện Công ty Phương Trang tại TP.HCM và được trả lời, chị L. nên đến thẳng trụ sở của công ty để yêu cầu xin lỗi.

Lời kể của nữ sinh L trên Zing.vn: "9h tối là bắt đầu xe chạy. Một tài lái, một tài nghỉ và một tiếp viên đó là anh Võ Quang Lực. Sau khi xe tắt điện hết rồi, em đang ngủ (...) Em nhận ra anh này (ý nói Võ Quang Lực) kéo khuy quần anh đó xuống (...) Em hoảng, em sợ cực kỳ luôn.

Lúc đó em giống như kiểu, hay là bây giờ mình lấy dao chặt đứt tay mình đi, chứ bây giờ tay mình bị dơ quá rồi.

Em nghĩ, thôi bây giờ mình xoay người lại (...) Bắt đầu anh đó vuốt mặt, cổ, bất ngờ chồm lên hôn mình luôn. Giật mình mở mắt ra, kêu "ủa anh làm gì vậy".

Anh đó ra hiệu cho em im lặng, rút ví ra trả tiền. Em không lấy, anh đó xin lỗi em (...) Lúc mà mơ màng sắp ngủ rồi, anh đó bắt đầu lân la tới gần em (...) lại làm tiếp những hành động như vậy.

Lúc bắt được quả tang, em la lên luôn, nhưng em bị hụt tay, em chỉ nắm được khuy quần. Anh đó cấu tay em hất ra...".

(Trong dấu (...) là một số chi tiết nhạy cảm được nữ sinh kể)

(Tổng hợp)
Theo Nhịp Sống Việt / Tổ Quốc


phụ xe

sàm sỡ

xe khách Phương Trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.