Khiêng thi thể bạn nghiện ra nghĩa địa rồi bỏ trốn

Kết quả pháp y cho thấy, H. tử vong do sốc ma túy. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra bước đầu, hiện trường phát hiện tử thi không phải là hiện trường ban đầu xảy ra vụ việc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ba Vì, Hà Nội thông tin, đơn vị đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý đối tượng Chu Văn Thành, trú tại thôn Vật Phụ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo đó, khoảng 14h ngày 8/5, một người đàn ông nhìn thấy tại cổng vào khu nghĩa địa của thôn Cửa Đình, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì có một nam thanh niên đang nằm ngửa liền vào kiểm tra, bất ngờ phát hiện người này đã chết nên đến Công an huyện Ba Vì trình báo.

Khiêng thi thể bạn nghiện ra nghĩa địa rồi bỏ trốn-1Lực lượng công an đã truy bắt thành công đối tượng Chu Văn Thành khi đối tượng đang lẩn trốn trong hang đá.

Nhận được thông tin, Công an huyện Ba Vì đã giao cho Đội Điều tra tổng hợp phối hợp với Công an thị trấn Tây Đằng và Trung tâm Pháp y Hà Nội tiến hành pháp y tử thi nạn nhân để xác minh, làm rõ nguyên nhân cái chết. Lực lượng công an cũng xác định, người tử vong là P.K.H (SN 1991, trú tại thôn Đồng Bảng, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì).

Kết quả pháp y cho thấy, H. tử vong do sốc ma túy. Tuy nhiên, kết quả điều tra bước đầu cho thấy, hiện trường phát hiện tử thi không phải là hiện trường ban đầu xảy ra vụ việc. Trước tính chất phức tạp của vụ việc, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Ba Vì đã trực tiếp chỉ đạo phải điều tra, làm rõ vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, khoảng 19h ngày 7/5, C.V.H, Chu Văn Thành và N.V.T cùng rủ nhau uống bia. Cả ba đều là những con nghiện lâu năm nên sau khi ngà ngà say, các đối tượng liền ra dấu góp tiền mua "hàng trắng". Do không có xe nên C.V.H đã gọi điện cho P.K.H rủ chơi chung và được H. đồng ý.

Sau đó, P.K.H điều khiển xe máy đến quán nhậu và tất cả thống nhất sau khi mua được heroin sẽ về nhà Thành ở thôn Vật Phụ, xã Vật Lại cùng chích vì nhà Thành hiện đang không có ai ở nhà. Các đối tượng đã đón taxi về nhà Thành. Đến nơi, Thành xuống xe đi vào nhà còn C.V.H, P.K.H và N.V.T chở nhau đi tìm mua ma túy, kim tiêm và nước cất tại khu vực ngã tư đường tránh QL32 giao với đường qua chợ Tây Đằng đi lên đê Hữu Hà.

Tuy nhiên, sau khi chích, P.K.H có dấu hiệu bị lịm đi. Thấy bạn bị sốc ma túy, các đối tượng còn lại đã đặt P.K.H nằm ngửa trên nền nhà và cấp cứu cho thanh niên này. Tưởng P.K.H qua cơn co giật sẽ tỉnh dần nên các đối tượng đã đặt nam thanh niên lên ghế trong nhà Thành để nghỉ ngơi rồi cả bọn đi uống cà phê.

Ngồi một lúc, N.V.T lấy lý do hôm sau phải đi làm sớm nên đón taxi về nhà, còn C.V.H và Thành đi bộ về. Trước khi về nhà mình, C.V.H có gọi P.K.H nhưng nam thanh niên vẫn không tỉnh.

Khoảng 1h45 ngày 8/5, ăn đêm về, Thành phát hiện P.K.H đã chết liền báo cho đồng bọn nhưng chỉ có C.V.H nghe máy. Quá hoảng sợ, cả hai đã khiêng thi thể của P.K.H lên xe máy chở ra khu nghĩa địa ở thị trấn Tây Đằng và để ở đó.

Căn cứ vào các tài liệu điều tra thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ba Vì đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can đối với Chu Văn Thành về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, quy định tại khoản 2 Điều 256 Bộ Luật hình sự. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Trên cơ sở áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội Điều tra tổng hợp phát hiện Thành đang lẩn trốn ở khu vực Vườn Quốc gia Xuân Sơn, thuộc xã Đồng Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

"Đây là khu vực rất rộng, có nhiều hang động và thực tế thời điểm đó chúng tôi cũng chưa xác định được chắc chắn đối tượng đang lẩn trốn trong hang nào. Song, với quyết tâm bắt bằng được Chu Văn Thành, Công an huyện Ba Vì đã cử một tổ công tác lên đường, phối hợp với Công an huyện Tân Sơn rà soát tất cả các hang động…" - Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

Tổ công tác gồm 15 cán bộ chiến sĩ Đội Điều tra tổng hợp do trực tiếp Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn lên đường đi Phú Thọ. Tham gia tổ truy bắt Chu Văn Thành, Thiếu tá Chu Tuấn Minh, Đội phó Đội Điều tra tổng hợp kể:

"Một tuần lăn lộn rà tìm tất cả các hang động tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn, chúng tôi xác định được nơi ẩn náu của đối tượng. Khó khăn chính là việc tiếp cận bởi trong hang rất tối. Chưa hết, hang động này có nhiều ngóc ngách, lại ẩm ướt và mọc rêu nên chỉ cần một chút sơ sẩy cũng có thể trở thành tình huống nguy hiểm cho cán bộ chiến sĩ.

Nhờ sự phối hợp của người dân và công an địa phương, chúng tôi đã bắt được Chu Văn Thành. Những ngày lẩn trốn trong hang động, đối tượng ăn bánh mỳ, mỳ tôm sống và uống nước qua ngày…".

Theo cơ quan công an, Thành không chỉ nghiện ma túy mà còn nhiễm HIV giai đoạn cuối.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/chet-vi-soc-ma-tuy-thanh-nien-duoc-ban-nghien-khieng-ra-nghia-dia-20220903091310822.htm

ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.