TP.HCM: Tiến hành rào chắn, hạn chế ra vào một con hẻm đường Bùi Viện, nơi có người nghi nhiễm Covid-19

Theo ghi nhận của PV chiều 15/3, một con hẻm nằm trên đường Bùi Viện đã được cơ quan chức năng rào chắn, hạn chế ra vào. Nơi này cũng được khử trùng sau khi có người nghi nhiễm Covid-19 lưu trú.

Chiều 15/3, theo ghi nhận của chúng tôi trên đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM), các quán bar, nhà hàng... đều trong tình trạng đóng cửa, ngừng kinh doanh để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng. Việc tạm ngưng ở quận 1 bắt đầu từ 18h ngày 14/3, việc hoạt động trở lại sẽ đợi chỉ đạo mới từ UBND TP.HCM.

TP.HCM: Tiến hành rào chắn, hạn chế ra vào một con hẻm đường Bùi Viện, nơi có người nghi nhiễm Covid-19-1

Phố Bùi Viện vắng vẻ chiều 15/3, rất ít du khách và người dân đi đến khu vực này.

TP.HCM: Tiến hành rào chắn, hạn chế ra vào một con hẻm đường Bùi Viện, nơi có người nghi nhiễm Covid-19-2TP.HCM: Tiến hành rào chắn, hạn chế ra vào một con hẻm đường Bùi Viện, nơi có người nghi nhiễm Covid-19-3

Các quán bar đóng cửa, một số nơi tiến hành rào lưới để bảo vệ tài sản.

Trên phố Tây Bùi Viện khá vắng vẻ, nhiều nhân viên quán bar cũng thu dọn đồ đạc, rào chắn cẩn thận để bảo vệ tài sản.

Cũng trên đường Bùi Viện, lực lượng chức năng cũng tiến hành rào chắn, hạn chế ra vào một con hẻm nhỏ, nơi có người đang nghi ngờ nhiễm Covid-19 lưu trú trước đó. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khử trùng khu vực này.

TP.HCM: Tiến hành rào chắn, hạn chế ra vào một con hẻm đường Bùi Viện, nơi có người nghi nhiễm Covid-19-4

Khu vực hạn chế ra vào khi trước đó có người nghi nhiễm Covid-19 từng lưu trú tại đây.

TP.HCM: Tiến hành rào chắn, hạn chế ra vào một con hẻm đường Bùi Viện, nơi có người nghi nhiễm Covid-19-5

TP.HCM: Tiến hành rào chắn, hạn chế ra vào một con hẻm đường Bùi Viện, nơi có người nghi nhiễm Covid-19-6

Lực lượng dân phòng trực tại nơi rào chắn, camera theo dõi ở con hẻm đường Bùi Viện.

Trước đó vào trưa ngày 15/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đã phát đi thông báo tìm các hành khách trên 3 chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha đến TP.HCM vào ngày 8/3. Chuyến bay QH 1521 từ TP.HCM đi Phú Quốc vào 14h10 ngày 9/3 của hãng Bamboo Airways và chuyến bay QH 1524 của cùng hãng này bay từ Phú Quốc về TP.HCM lúc 20h45 ngày 13/3 khi phát hiện có 1 hành khách nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

Theo đó, người nghi nhiễm này là nam giới, 33 tuổi, quốc tịch Latvia, đi cùng vợ đến Tân Sơn Nhất vào ngày 8/3, ngụ tại một khách sạn ở quận 4. Sau đó, người này đi Phú Quốc rồi về lại TP.HCM, lưu trú tại một phòng trọ nằm trên đường Bùi Viện (quận 1).

Chiều 14/3/2020, người này có biểu hiện sốt nên tự đi khám, được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Hệ thống phòng dịch của thành phố đã tiến hành các biện pháp phòng dịch chủ động. Thực hiện điều tra, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này.

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng của HCDC kêu gọi những hành khách đã đi các chuyến bay nêu trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, HCDC đề nghị những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi các chuyến bay nghi ngờ có ca nguy cơ cao nhiễm Covid-19 , đang có mặt ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên xin liên hệ đường dây nóng HCDC: 08 6957 7133.

Tính đến chiều 15/3, Việt Nam đã ghi nhận 54 trường hợp nhiễm Covid-19, trường hợp mới nhất là một du khách nước ngoài đến TP.HCM, sau đó phát hiện bị nhiễm Covid-19, hiện đang được điều trị tại Khu cách ly tập trung huyện Củ Chi.

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/tphcm-tien-hanh-rao-chan-han-che-ra-vao-mot-con-hem-duong-bui-vien-noi-co-nguoi-nghi-nhiem-covid-19-22020153192734825.htm

Covid-19

virus corona

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.