Lời kể của phụ huynh giây phút chứng kiến hàng trăm trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc ở Thanh Hóa

"Đến 14h30 phút ngày 23/12 vẫn còn bệnh nhi vào viện cấp cứu. Số lượng bệnh nhân vào viện rất đông. Các cháu đều có biểu hiện nôn ói, mệt mỏi nghi do ngộ độc"

"Đến 14h30 phút ngày 23/12 vẫn còn bệnh nhi vào viện cấp cứu. Số lượng bệnh nhân vào viện rất đông. Các cháu đều có biểu hiện nôn ói, mệt mỏi nghi do ngộ độc", thông tin từ giám đốc BV Nhi Thanh Hóa.

Liên quan đến vụ hàng trăm trẻ em nhập viện, nghi do ngộ độc ở Thanh Hóa, trưa ngày 23/12, ông Hà Hoàng Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa vừa cho biết, hiện tại Khoa cấp cứu bệnh viện tiếp nhận hàng chục trẻ đang học tại trường mầm non Vườn Mặt Trời (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) vào nhập viện trong tình trạng nôn ói. 

Lời kể của phụ huynh giây phút chứng kiến hàng trăm trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc ở Thanh Hóa-1
Hàng chục bệnh nhân nhi nhập viện

Do hiện tại các bác sĩ đang tập trung tiếp nhận và cấp cứu cho các cháu nên chưa thể thống kê được con số cụ thể. Tuy nhiên, đến 14h30 phút ngày vẫn còn bệnh nhi lác đác vào viện cấp cứu. 

“Số lượng bệnh nhân vào viện rất đông các cháu đều có biểu hiện nôn ói, mệt mỏi nghi do ngộ độc. Do số lượng đông nên bệnh viện phải tập trung mọi nhân lực, vật lực để tập trung cấp cứu cho các cháu. Chúng tôi huy động các bác sĩ ở nhiều khoa, máy móc và kê thêm giường để làm sao cho các cháu không phải chờ đợi khi đến cấp cứu”, ông Minh cho biết. 

Trao đổi với chúng tôi, một phụ huynh cho hay, sáng hôm nay nhà trường có 2 món ăn sáng là bánh cuốn và cháo.

"Các bạn nào ăn bánh cuốn thì bị hiện tượng nôn ói, còn các bạn ăn cháo thì chưa phát hiện. Trong đó có lớp đến 25 em đều bị", một phụ huynh kể.

Lời kể của phụ huynh giây phút chứng kiến hàng trăm trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc ở Thanh Hóa-2
Các bé đều có biểu hiện nôn ói, choáng váng

Tương tự, chị Thu Thủy (phụ huynh có con ngộ độc) cho biết, trưa ngày 23/12 khi đang đi làm chị bất ngờ nhận được tin con gái đi bệnh viện nên tức tốc xin nghỉ để về với con. Theo chị Thủy, con gái chị đăng ký ăn 4 bữa tại nhà trường (sáng, trưa, bữa phụ và ăn tạm trước khi về). 

Lời kể của phụ huynh giây phút chứng kiến hàng trăm trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc ở Thanh Hóa-3Lời kể của phụ huynh giây phút chứng kiến hàng trăm trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc ở Thanh Hóa-4

Thời điểm nhập viện các cháu mới ăn bữa sáng, sau đó thì các gia đình nhận được thông tin đưa đi bệnh viện Nhi Thanh Hóa. "Lúc tôi đến thì các con đang được cấp cứu, con tôi hiện tại đã đỡ nên được chuyển lên khoa tiêu hóa. Còn hàng trăm bé khác đang ở khoa cấp cứu", chị Thủy cho hay. 

Được biết, trường mầm non Vườn Mặt Trời là trường tư thục, đóng trên địa bàn phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Hiện có khoảng 300 trẻ đang theo học tại đây.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/loi-ke-cua-phu-huynh-giay-phut-chung-kien-hang-tram-tre-mam-non-nhap-vien-nghi-ngo-doc-o-thanh-hoa-2220192312152747617.htm

ngộ độc


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.