Lời khai ban đầu của tài xế xe tải lật, đè 5 người tử vong ở Hải Dương: Do xe chạy nhanh, đạp phanh không ăn

Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định, tài xế Hòa âm tính với ma túy, không có nồng độ cồn trong khí thở.

Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định, tài xế Hòa âm tính với ma túy, không có nồng độ cồn trong khí thở. Nam tài xế khai nhận, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do xe chạy nhanh, đạp phanh không ăn.

>> Xe tải lật đè chết 5 người đứng chờ sang đường

Liên quan đến vụ tai nạn xe tải lật ngang đè chết 5 người ở Hải Dương, ngày 23/7 công an tỉnh Hải Dương vẫn đang điều tra, làm rõ. Danh tính tài xế xe tải chở nước là Hoàng Xuân Hòa (SN 1983, trú tại Thanh Hóa), hiện tại nam tài xế này đã về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Chiều cùng ngày trao đổi với PV, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết, theo kết quả giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ, trước lúc bị lật, xe tải chạy với tốc độ là 65 km/h. 20 giây trước khi va chạm, tốc độ xe này là 63 km/h.

Lời khai ban đầu của tài xế xe tải lật, đè 5 người tử vong ở Hải Dương: Do xe chạy nhanh, đạp phanh không ăn-1

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến 5 người tử vong

Qua kiểm tra, nam tài xế âm tính với ma túy, tài xế cũng không có nồng độ cồn trong khí thở. Tại cơ quan an, bước đầu tài xế xe tải khai nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do đạp phanh không ăn.

Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả. Ông Thể cho biết, khu vực huyện Kim Thành thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây là đoạn đường hết sức nguy hiểm nên cần phải kiểm tra tình trạng biển báo, tiến hành khảo sát các ngã giao để điều chỉnh xung quanh 2 bên đường cho hợp lý.

Bộ trưởng Thể đề nghị triển khai khắc phục đoạn đường lồi lõm, ổ gà, bố trí thiết bị phản quang các điểm trọng yếu, bổ sung gờ giảm tốc. Đây là việc làm không khó, cần làm ngay. Dọc theo quốc lộ 5, những đoạn có mặt bằng nên hình thành các đoạn đường gom để phân làn xe thô sơ và xe cơ giới.

Đồng thời, các cơ quan chức năng cần xem lại số lượng các đường ngang ở quốc lộ 5 để làm các cầu vượt, cầu mềm cho người đi bộ. Những cầu này không tốn nhiều tiền chỉ vài tỷ là có cầu, nhất là ở điểm có đông dân, nhiều khu công nghiệp.

Theo Nhịp Sống Việt


xe tải lật đè chết 5 người

tai nạn ở Hải Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.