Lời khai của kẻ đập ATM, trộm 175 triệu đồng giữa trung tâm Đà Nẵng

Tối 25/3, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đã khởi tố vụ án, bị can và bắt giam đối tượng đập phá trụ ATM, trộm két tiền ngay giữa trung tâm TP Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 23/3, Công an quận Hải Châu nhận tin báo tại trạm ATM của Ngân hàng Đông Á, trên đường Lê Duẩn, bị kẻ gian đập phá gây hư hỏng toàn bộ máy ATM và lấy mất két tiền.

Vào cuộc điều tra, đến trưa 24/3, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu xác định nghi phạm gây ra vụ trộm này chính là Nguyễn Quốc Nhựt (SN 1987, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Tuy nhiên, thời điểm này, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Lời khai của kẻ đập ATM, trộm 175 triệu đồng giữa trung tâm Đà Nẵng-1

Đối tượng Nguyễn Quốc Nhựt khai nhận vụ việc tại cơ quan công an

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định Nhựt đang trên đường đón xe khách bỏ trốn vào các tỉnh phía nam nên đã cử 1 tổ công tác tiến hành phối hợp với lực lượng PC02 Công an tỉnh Phú Yên bắt đối tượng tại địa bàn TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nhựt khai nhận, do đánh bạc trên mạng thua nợ quá nhiều, nên đã nảy sinh ý định đập cây ATM để trộm tiền. Đối tượng chọn cây ATM ở 41 Lê Duẩn vì khuất sau hàng cây, ban đêm vắng người qua lại.

Lời khai của kẻ đập ATM, trộm 175 triệu đồng giữa trung tâm Đà Nẵng-2

Hiện trường vụ việc

Sau 2 lần đến ngắt cầu dao rồi núp từ xa quan sát xem có còi báo động hay nhân viên ngân hàng đến kiểm tra không vào 2 đêm khuya 19 và 20/3, nhưng thấy không động tĩnh gì, nên đối tượng yên tâm là không có hệ thống báo động gì.

Sau đó, Nhựt lên mạng tìm hiểu cấu tạo các cây ATM để tìm cách cậy phá. Nửa đêm 23/3, Nhựt mang xà beng, găng tay, cắt nguồn điện rồi vào trụ ATM cạy phá. Tuy nhiên, khi đập đến phần két đựng tiền thì không thể phá được nữa, Nhựt về nhà lấy máy cắt cầm tay để cưa bản lề và lấy 2 thùng sắt đựng tiền bên trong đem xuống chân cầu Thuận Phước đục ra lấy 175 triệu đồng.

Lời khai của kẻ đập ATM, trộm 175 triệu đồng giữa trung tâm Đà Nẵng-3

Tang vật đối tượng Nhựt dùng để phá trụ ATM

Lời khai của kẻ đập ATM, trộm 175 triệu đồng giữa trung tâm Đà Nẵng-4

Trụ ATM bị Nhựt đập phá hư hỏng hoàn toàn

Đến 16h30 chiều cùng ngày, Nhựt chạy xe máy đến trụ ATM thấy lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường. Sợ bị bắt nên đối tượng đã lên cầu Thuận Phước tạo hiện trường giả tự tử rồi bắt xe vào TP.HCM trốn. Nhưng khi xe đến địa phận tỉnh Phú Yên thì bị cảnh sát bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/loi-khai-cua-ke-dap-atm-trom-175-trieu-dong-giua-trung-tam-da-nang-20230325183606534.htm

cây ATM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.