Lý do bà nội Tiến Dũng 'thương' nhất Văn Toàn: Còn trẻ sao tóc bạc hết rồi

Bà Phạm Thị Giáp (80 tuổi, bà nội thủ môn Tiến Dũng) theo dõi trận đấu từ đầu đến cuối và ấn tượng nhất với tài năng và mái tóc của Văn Toàn.

Bà Phạm Thị Giáp (80 tuổi, bà nội thủ môn Tiến Dũng) theo dõi trận đấu từ đầu đến cuối và ấn tượng nhất với tài năng và mái tóc của Văn Toàn.

Tiếng còi chung cuộc trận U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Syria tối qua vừa vang lên, bà Phạm Thị Điều (mẹ của thủ thành Bùi Tiến Dũng, ở Ngọc Lặc, Thanh Hóa) lập tức gọi điện cho chồng đang điều trị ở bệnh viện để khoe: “Đội tuyển ghi bàn, tôi như đứng tim ông ạ”.

Mẹ thủ thành Bùi Tiến Dũng gọi điện thoại cho chồng báo thành tích của con trai và đồng đội

Sau phút Văn Toàn ghi bàn thắng ở hiệp phụ thứ 2, bà Điều dường như không dám nhìn vào màn hình ti vi.  

“Trận này đội tuyển Việt Nam chơi hay lắm, con trai tôi cũng bắt hay lắm. Tiếc rằng ông ấy (bố thủ môn Tiến Dũng) đang trong viện nên không được tận mắt cổ vũ cho đội tuyển tại nhà”, bà chia sẻ.

Bà Phạm Thị Giáp (80 tuổi, bà nội thủ môn Tiến Dũng) tuổi đã cao nhưng theo dõi trận đấu từ đầu đến cuối. Bà cổ vũ rất to bằng tiếng Kinh, đôi lúc bà lại nói tiếng Mường như động viên riêng cho cậu cháu nội.

Bà nội thủ môn Bùi Tiến Dũng 

Khi được hỏi, bà nhớ và ấn tượng với ai nhất trên sân, bà cười hiền: “Nhớ Văn Toàn nhất. Bởi mùa giải trước cháu nó đang còn mái tóc màu đen, sao mùa giải này nó đã bạc trắng rồi. Bây giờ lại là người ghi bàn thắng đưa đội tuyển Việt Nam vào bán kết thì làm sao mà quên được nữa”.

XEM CLIP tại nhà Quang Hải:

Tại gia đình tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Đông Anh, Hà Nội, khoảng 3 phút trước khi hiệp phụ thứ 2 trận tứ kết U23 Việt Nam - Syria kết thúc, ông Nguyễn Quang Thuần (bố Quang Hải) quá hồi hộp, không dám nhìn vào màn hình ti vi, chỉ đi đi lại lại ngoài sân, thi thoảng mới ngó vào màn hình.

Mẹ Quang Hải cùng người thân reo hò giây phút U23 Việt Nam vào bán kết

Còn trong góc phòng khách, mẹ Quang Hải ngồi lặng lẽ, chắp tay cầu nguyện chiến thắng sẽ về với đội tuyển Việt Nam.

Cuối cùng, mọi nỗ lực, quyết tâm và khao khát chiến thắng đến cháy bỏng đã đưa đội tuyển Việt Nam vào thi đấu ở trận bán kết bóng đá nam Asiad 2018.

Trong niềm vui sướng không nói thành lời, bố mẹ tiền vệ Quang Hải chia sẻ: "Trận tứ kết hôm nay diễn ra quá kịch tính, từ những pha đội nhà bị ép sân đến bàn thắng quyết định. Hy vọng với chiến thắng quý giá này, tôi mong con trai và đồng đội tiếp tục viết nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam". 

Đường chuyền xuất sắc của trung vệ Tiến Dũng

Tại thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh), sau khoảnh khắc trung vệ Bùi Tiến Dũng chuyền cú quyết định dẫn tới bàn thắng của Văn Toàn, bà Dương Thị Hường, mẹ Dũng hồi hộp, chắp tay cầu mong hết giờ thi đấu hiệp phụ để U23 Việt Nam góp mặt vào trận bán kết Asiad 2018.

Bà Hường cầu nguyện cho con trai và đồng đội

Bà Hường xúc động khi theo dõi con trai và đồng đội thi đấu

Xuyên suốt trận đấu, bà Dương Thị Hường, mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng liên tục chắp tay cầu nguyện cho con trai và đội bóng. 

Bố mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng hàng xóm chăm chú theo dõi trận đấu

Giây phút vỡ oà khi U23 Việt Nam vào bán kết

Tiếng còi của trọng tài cất lên, gia đình trung vệ Bùi Tiến Dũng vỡ òa trước chiến thắng của U23 Việt Nam. Ông Bùi Như Quang, bố của trung vệ hạnh phúc trước đường chuyền quyết định của con trai để đồng đội ghi bàn thắng vàng.

“Tôi và xóm làng vui mừng khôn xiết trước giải đấu lần này. Tôi quá hạnh phúc khi con trai có đường chuyền đẹp mắt nhường ấy", ông Quang tự hào.

Theo VietNamNet


Olympic Việt Nam

ASIAD 2018

Văn Toàn

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.