Mẹ hiếm muộn có con thủng dạ dày tử vong: “Chỉ trong 2 giờ, con chẳng còn nhận ra mẹ”

Sau bao năm chạy chữa hiếm muộn mới có được đứa con, vậy mà chỉ 2 tiếng vào bệnh viện điều trị, con gái chị Hoa đã không còn nhận ra mẹ.

Sau bao năm chạy chữa hiếm muộn mới có được đứa con, vậy mà chỉ 2 tiếng vào bệnh viện điều trị, con gái chị Hoa đã không còn nhận ra mẹ.

Hàng loạt câu hỏi chưa có lời giải đáp

Tròn 1 tuần kể từ khi con gái qua đời, hai vợ chồng anh Hoàng Văn Thành và chị Trần Thị Hoa (SN 1989, ở Quang Lịch, Kiến Xương, Thái Bình) chạy đôn đáo khắp nơi, mong muốn các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân khiến con gái tử vong.

Con gái chị Hoa là cháu H.T.M. (11 tháng tuổi) vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tối ngày 11/11 và được bác sĩ chẩn đoán bị viêm tiểu phế quản phổi. Sau 2 tiếng nhập viện điều trị, cháu M. có nhiều biểu hiện bất thường như kích thích, vật vã và được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương vào rạng sáng ngày 12/11.

Mẹ hiếm muộn có con thủng dạ dày tử vong: Chỉ trong 2 giờ, con chẳng còn nhận ra mẹ”-1

Bé M. khi còn điều trị tích cực tại BV Nhi Trung ương.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu M. được chụp chiếu, siêu âm và nghi ngờ bị thủng dạ dày. Khi được phẫu thuật bằng phương pháp mổ phanh, bác sĩ thông báo cho gia đình rằng cháu M. bị hoại tử, thủng dạ dày 3cm.

Sau phẫu thuật, cháu M. được đưa về khoa Hồi sức tích cực điều trị 3 ngày rồi tử vong vào tối ngày 15/11. Cho rằng sự tắc trách của kíp trực Bệnh viện Đa khoa Hà Đông khiến con tử vong nên gia đình đã đưa thi thể cháu M. về bệnh viện để yêu cầu làm rõ.

Khuôn mặt thất thần, đôi mắt hốc hác sau nhiều ngày mất ngủ, chị Hoa nghẹn ngào nói: “Con tôi chết như vậy mà 1 tuần qua chúng tôi chưa nhận được một lời động viên từ phía bệnh viện”. Người mẹ này cho biết, sau khi con tử vong được 3 ngày, phía bệnh viện đã gặp gia đình tại bệnh viện nhưng còn rất nhiều câu hỏi phía bệnh viện “còn nợ”, đến nay chưa có lời giải đáp.

Mẹ hiếm muộn có con thủng dạ dày tử vong: Chỉ trong 2 giờ, con chẳng còn nhận ra mẹ”-2

Mẹ hiếm muộn có con thủng dạ dày tử vong: Chỉ trong 2 giờ, con chẳng còn nhận ra mẹ”-3

Vợ chồng chị Hoa đau đớn trước sự ra đi đột ngột của con.

“Tại sao con tôi lúc đầu chẩn đoán viêm tiểu phế quản phổi, nhưng sau đó lại tử vong vì thủng, hoại tử dạ dày? Tại sao các bác sĩ lại cho con tôi dùng thuốc an thần mà không thông báo với gia đình? Tại sao con tôi không bị tiêu chảy mà sau đó chuyển viện lại ghi con tôi bị tiêu chảy?…”, đó là những thắc mắc gia đình chị Hoa đặt ra với bệnh viện.

Video chị Hoa chia sẻ về hành trình chạy chữa để có được cháu T.M.

Chỉ 2 tiếng mà con chẳng còn nhận ra mẹ

Ngồi thất thần nhớ về đứa con tội nghiệp của mình, chị Hoa cho biết để có được bé T.M., hai vợ chồng anh chị phải trải qua hành trình dài với rất nhiều chông gai.

Trước khi lập gia đình vào năm 2015, vợ chồng chị Hoa đã có thời gian 10 năm yêu nhau. Sau ngày cưới dù rất muốn có con ngay nhưng hai vợ chồng càng chờ đợi càng hụt hẫng, sau đó đi khám bác sĩ chẩn đoán bị hiếm muộn và cần phải chạy chữa.

Mẹ hiếm muộn có con thủng dạ dày tử vong: Chỉ trong 2 giờ, con chẳng còn nhận ra mẹ”-4

Chị Hoa kể lại hành trình để có được đứa con của hai vợ chồng.

Hơn 3 năm chạy chữa khắp nơi từ phòng khám đông y đến các bệnh viện tây y, có những lúc hai vợ chồng định buông xuôi thì niềm hy vọng đã lóe lên. “NkhoongcH, khi chúng tôi đang định làm thụ tinh trong ống nghiệm thì may mắn đã có thai. Đó là thành quả suốt hơn 3 năm chạy chữa khắp nơi, ngày đó hai vợ chồng mừng rơi nước mắt”, chị Hoa kể lại.

Sau 9 tháng 10 ngày mang thai, đầu năm 2019 hai vợ chồng chị Hoa vô cùng hạnh phúc khi chào đón con gái chào đời. Từ ngày có tiếng trẻ thơ gia đình chị Hoa ấm cúng hơn nhiều, mọi sự yêu thương của tất cả mọi người đều dành trọn cho bé T.M.

Mẹ hiếm muộn có con thủng dạ dày tử vong: Chỉ trong 2 giờ, con chẳng còn nhận ra mẹ”-5

Giờ đây mong muốn lớn nhất của gia đình là làm rõ nguyên nhân khiến con gái tử vong.

“Khi hết đợt nghỉ thai sản tôi phải nhờ bà lên trông cháu, mọi ăn uống sinh hoạt đều rất cẩn thận. Từ khi chào đời cho đến trước ngày nhập viện con tôi ăn uống bình thường, cân vẫn tăng đều và khỏe mạnh. Đây là lần đầu tiên cháu phải vào bệnh viện, vậy mà cũng là lần cuối cùng trong cuộc đời ngắn ngủi”, chị Hoa sụt sùi nói.

Nhớ lại thời điểm lúc đầu vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, chị Hoa rưng rưng nói: “Lúc vào viện cháu vẫn còn tỉnh táo, mẹ bế vẫn ôm chặt lấy cổ. Vậy mà chỉ 2 tiếng sau cháu không còn nhận ra mẹ nữa, cháu vùng vẫy, cấu xé mẹ trong cơn đau quằn quại”.

Kể đến đây chị Hoa cùng chồng bỗng im bặt, có lẽ hai vợ chồng không muốn nhớ lại giây phút đau đớn mà con phải chịu đựng. Giờ đây, khi đứa con bé nhỏ đã về với đất mẹ, chị Hoa và anh Thanh chỉ mong muốn một điều duy nhất là làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm khiến con gái tử vong, để ở thế giới bên kia cháu thanh thản nhắm mắt.

Liên quan đến sự việc này, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông xác nhận có sự việc trên xảy ra, đồng thời đã thành lập hội đồng chuyên môn và tổ chức họp đánh giá vụ việc. Hội đồng chuyên môn nhận định công tác chẩn đoán và xử trí cấp cứu đúng quy trình chuyên môn.

Theo các chuyên gia, bệnh lý thủng dạ dày do hoại tử ở bệnh nhi dưới 12 tháng tuổi như trường hợp bệnh nhi M. là bệnh lý hiếm gặp, rất khó chẩn đoán, tỷ lệ tử vong rất cao. Các nguyên nhân gây nên hậu quả tắc mạch, có thể làm cho tổ chức dạ dày không được nuôi dưỡng bị hoại tử và thủng gây viêm phúc mạc toàn thể, nhiễm trùng nhiễm độc…

Các bác sĩ cũng khuyến cáo trẻ dưới 12 tuổi khi có dấu hiệu chán ăn, quấy khóc, bụng chướng, mắt trũng, mất nước... thì các gia đình nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để được khám, phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời.

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/tin-tuc-viet-nam/me-hiem-muon-co-con-tu-vong-vi-thung-da-day-chi-2-gio-con-chang-con-nhan-ra-me-c17a744829.html

hiếm muộn

bệnh nhi tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.