Mẹ mừng rớt nước mắt hay tin con trai đi lạc được chàng trai tốt bụng đưa về chăm sóc

Lúc bé Bin bị lạc tại công viên, một thanh niên phát hiện đến hỏi chuyện giúp bé tìm mẹ.

Lúc bé Bin bị lạc tại công viên, một thanh niên phát hiện đến hỏi chuyện giúp bé tìm mẹ. Tuy nhiên bé không biết mẹ ở đâu và lúc đó do sợ trễ tàu, không còn thời gian đưa đến công an nên người này dẫn theo bé ra ga về quê nhà ở Huế chăm sóc.

Bé trai đi lạc được một chàng trai tốt bụng đưa lên tàu về Huế chăm sóc

Ngày 9/5, bà Lê Thị Thanh Nhàn (49 tuổi) cho biết đã tìm được con trai là bé Lê Thanh Khương (8 tuổi, tên gọi khác là bé Bin) sau khoảng 1 tuần bị mất tích bí ẩn.

Gặp chúng tôi tại căn nhà trọ trong hẻm trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 15, quận 10, TP. HCM), bà Nhàn rất xúc động vì vui mừng khi biết con trai vẫn bình an vô sự sau một khoảng thời gian xa con.

Mẹ mừng rớt nước mắt hay tin con trai đi lạc được chàng trai tốt bụng đưa về chăm sóc-1

Hình ảnh người mẹ tổ chức sinh nhật cho con vào trước đó.

Khoảng 1 tuần không liên lạc được với con mà đối với bà Nhàn dài như 1 năm. Nỗi nhớ con luôn thường trực trong tâm trí người mẹ khắc khổ. Nhưng giờ đây sau khi tìm được con trai, bà Nhàn dường như được "sống lại", bao lo toan muộn phiền đã tan biến, gương mặt rạng rỡ nụ cười khi nghĩ đến phút giây sắp được gặp lại con.

"Tôi tìm thấy con rồi, mừng lắm. Suốt mấy ngày qua đều nghĩ đến con mà mất ăn mất ngủ, lỡ con có chuyện gì thì tôi ân hận cả đời", bà Nhàn xúc động.

Mẹ mừng rớt nước mắt hay tin con trai đi lạc được chàng trai tốt bụng đưa về chăm sóc-2

Bà Nhàn nhìn lại tấm ảnh kỷ niệm của hai mẹ con được in ra, tạo khung treo ở nhà.

Người mẹ cho biết, chiều ngày 8/5, một cặp vợ chồng quê ở Huế (hiện đang sinh sống tại quận Tân Phú) đã tìm đến công viên Lê Thị Riêng (nơi bà Nhàn làm việc) để thông tin về bé Bin hiện đang được gia đình họ chăm sóc tại quê nhà.

Trước đó, tối 1/5, một đứa cháu trai của đôi vợ chồng này phát hiện bé Bin đi lạc, nên đến hỏi thăm để giúp bé tìm người thân. Tuy nhiên bé Bin không biết mẹ ở đâu và tên gì nên nam thanh niên này không biết phải tìm người thân cho bé như thế nào.

Thời điểm phát hiện bé Bin bị lạc mẹ, cũng là lúc chàng trai này chuẩn bị ra ga tàu để về Huế nên không còn thời gian đi trình báo công an. Sợ trễ chuyến tàu, nên người cháu của cặp vợ chồng này đưa bé Bin cùng ra ga lên tàu về quê chăm sóc, rồi tiếp tục tìm người thân cho bé.

Mẹ nghèo vay tiền ra Huế đón con và cảm ơn ân nhân

Sau đó, khi này đọc tin tức trên phương tiện truyền thông và hỏi lại Bin về mẹ, cặp vợ chồng này đã tìm đến gặp bà Nhàn để thông báo rằng đang chăm sóc cho bé Bin.

Mẹ mừng rớt nước mắt hay tin con trai đi lạc được chàng trai tốt bụng đưa về chăm sóc-3

Bà Nhàn vui mừng khi tìm được con sau bao ngày bị mất tích do đi lạc.

Khi cặp vợ chồng đến thông báo họ đang nhận chăm sóc con mình, bà Nhàn mừng đến rơi nước mắt. 

"Cả nhà họ là ân nhân của tôi, không biết làm cách nào để báo đáp cả. Những ngày Bin mất tích, chỉ cầu mong có một ai đó cưu mang giúp con để nó không bị đói xỉu. Khi họ đến thông báo và nghe tiếng con trong điện thoại, tôi đã khóc vì quá vui mừng. Họ bảo lúc đầu bé không nhớ được tên mẹ, sau mấy ngày mới kể cho họ biết", bà Nhàn chia sẻ.

Theo bà Nhàn, gia đình tốt bụng này muốn đưa bé Bin vào lại Sài Gòn cho mẹ cho chăm sóc vì nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của hai mẹ con bà. Mặc dù vậy, bà Nhàn vẫn muốn tự mình ra Huế để đón con vì muốn trực tiếp gửi lời cảm ơn đến ân nhân đã cưu mang suốt thời gian bé Bin bị lạc mẹ.

Mẹ mừng rớt nước mắt hay tin con trai đi lạc được chàng trai tốt bụng đưa về chăm sóc-4

Hình ảnh đáng yêu của bé Bin trước khi bị lạc mẹ.

"Cặp vợ chồng đó bảo thấy tôi khó khăn nên họ muốn đưa Bin vào Sài Gòn giúp đỡ tiền đi lại. Nhưng mình nghèo tiền nghèo bạc, đâu thể nào nghèo nghĩa tình được, nên đã vay mượn một số tiền mua vé tàu chuẩn bị ra Huế đón con về. Hơn nữa chuyến đi này cũng để trực tiếp cảm ơn người đã cưu mang con tôi lúc bé bị lạc", bà Nhàn tâm sự.

Hiện tại người mẹ đang đếm từng giờ để lên tàu ra Huế gặp con trai sau khoảng 1 tuần xa cách.

Như đã thông tin, tối 1/5 bà Nhàn đưa con đến công viên Lê Thị Riêng (nơi bà làm nhân viên lao công) để chơi như mọi lần thì bị lạc mất con. Đến 22h tối cùng ngày, không nhìn thấy Bin đâu, bà Nhàn tá hỏa đi tìm khắp nơi nhưng vẫn vô vọng.

Mẹ mừng rớt nước mắt hay tin con trai đi lạc được chàng trai tốt bụng đưa về chăm sóc-5

Bà Nhàn chuẩn bị quần áo để ra Huế đón con về Sài Gòn.

Sang ngày hôm sau bà Nhàn đến Công an phường 15, quận 10 để trình báo sự việc bé Bin mất tích.

Trong ngày 3/5, lúc đi tìm con thì bà nhận một số điện thoại lạ nói đang giữ bé Bin tại cửa khẩu Mộc Bài và nói bà đến nhận lại con. Tuy nhiên, để đón được Bin về, bà Nhàn phải đưa 1.500 USD tiền chuộc. Bà trình báo công an về sự việc có người đòi tiền chuộc này. Sau đó, khi liên lạc lại số điện thoại thì thuê bao không liên hệ được.

Đến ngày 8/5, người mẹ tìm thấy con khi biết được một gia đình ở Huế chăm sóc.

Theo Trí Thức Trẻ


chuyện tử tế

đi lạc

tìm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.