Mẹ pha thuốc diệt cỏ vào sữa uống cùng 2 con: Chị 9 tuổi ngấn lệ nhìn em "ra về"

Dù sự việc đã xảy ra 4 ngày nhưng dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng khi người mẹ pha thuốc diệt cỏ cùng với sữa rồi cùng 2 con uống nhằm mục đích tự tử.

Dù sự việc đã xảy ra 4 ngày nhưng dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng khi người mẹ pha thuốc diệt cỏ cùng với sữa rồi cùng 2 con uống nhằm mục đích tự tử.

Em về chị chỉ biết ngước mắt nhìn theo

Sự việc nghiêm trọng trên xảy ra ngày 28/10, khi chị Lê Thị S. (SN1980, xã Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hóa) vì lý do mâu thuẫn với chồng nên đã dùng thuốc diệt cỏ pha  với sữa, sau đó cùng 2 con nhỏ (một cháu 9 tuổi, một cháu 4 tuổi) uống với mục đích tự tử.

Sau khi uống xong, người thân đã kịp thời phát hiện và đưa cả 3 mẹ con đi cấp cứu. Do tình trạng quá nặng, hai cháu nhỏ đã được đưa ra Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị, còn chị S. ở lại BV Đa khoa tỉnh để tiếp tục theo dõi.

Trưa ngày 1/11, có mặt tại khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Nhi Trung ương), rất đông người thân và nhà hảo tâm đến bệnh viện nhằm thăm hỏi, động viên hai cháu nhỏ.

Mẹ pha thuốc diệt cỏ vào sữa uống cùng 2 con: Chị 9 tuổi ngấn lệ nhìn em ra về-1

Bé gái 9 tuổi vẫng đang phải tích cực lọc máu.

Gặp chúng tôi bên ngoài hành lang phòng bệnh, chị Nguyễn Thị Hương (chị họ hai cháu nhỏ) nghẹn ngào chia sẻ: “Bé trai 4 tuổi hôm qua bố đưa về và đã mất rồi, còn đứa chị năm nay 9 tuổi vẫn đang nằm lọc máu. Dù phải lọc máu nhưng em vẫn rất tỉnh táo, hỏi gì cũng biết. Mỗi khi vào chăm, tôi nhìn em mà như đứt từng khúc ruột”.

Theo chị Hương, từ khi xảy ra sự việc đến nay, mọi người ở hai bên gia đình nội ngoại thay nhau chăm sóc 3 mẹ con. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, khi mới chuyển ra điều trị, hai chị em được nằm cùng phòng và sát giường nhau.

“Dù mới có 9 tuổi, nhưng đứa chị rất hiểu chuyện, luôn miệng nói thương bố mẹ, thương em. Hôm qua khi em trai được bác sĩ chuyển ra khỏi phòng, ánh mặt chị ngấn lệ nhìn theo em. Đến bây giờ chúng tôi vẫn nói dối là cho em đi phòng khác điều trị, chưa dám bảo em trai đã mất”, chị Hương nói trong nước mắt.

Mẹ pha thuốc diệt cỏ vào sữa uống cùng 2 con: Chị 9 tuổi ngấn lệ nhìn em ra về-2

Hiện cháu bé 9 tuổi vẫn không biết em mình đã qua đời.

Riêng sức khỏe của người mẹ, chị Hương cho biết, sau vài ngày điều trị chị S. hiện đã về đến nhà, dù người rất mệt mỏi nhưng đầu óc vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Tuy nhiên, bác sĩ cũng không tiên lượng trước được điều gì, vì uống thuốc diệt cỏ thường không ảnh hưởng đến não, tuy nhiên lại phá hủy nội tạng.

Hai vợ chồng đều rất thương con

Chị Hương cho biết, cậu mợ mình có tất cả 3 người con. Hôm xảy ra sự việc, chỉ có 2 cháu nhỏ là được mẹ pha sữa cho uống và xảy ra sự việc thương tâm. “Bình thường hai em rất ngoan, khỏe mạnh và thích uống sữa. Mỗi khi bị ốm vặt, mẹ vẫn thường hay pha thuốc cùng sữa cho các con uống.

Còn ngày xảy ra sự việc, mẹ cũng bảo pha thuốc cùng sữa cho con uống. Sau khi uống được một ngụm thấy vị khác thì cháu lớn (9 tuổi) không uống nữa. Cho cháu nhỏ uống xong, mẹ của hai cháu cũng uống, khi mọi người phát hiện sữa vẫn còn đổ hết ra áo”, chị Hương kể lại.

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này, chị Hương cho rằng, trong cuộc sống gia đình hai vợ chồng chị S. có lúc cũng xảy ra mâu thuẫn cãi vã và có đánh nhau. Tuy nhiên, tất cả ở mức răn đe chứ chưa lần nào phải nhờ đến sự can thiệp của công an hay lôi nhau ra chính quyền.

Mẹ pha thuốc diệt cỏ vào sữa uống cùng 2 con: Chị 9 tuổi ngấn lệ nhìn em ra về-3

Chị Hương chia sẻ với phóng viên về cuộc sống gia đình 2 cháu bé.

“Tôi nghĩ rằng một lúc nóng giận, thiếu suy nghĩ nên mợ đã tiêu cực rồi nghĩ đến cái chết. Khi người mẹ chết cũng muốn kéo theo các con, vì không muốn con phải khổ”, chị Hương phỏng đoán.

Tại địa phương, gia đình chị S. thuộc diện rất khó khăn. Chị S. làm ruộng, còn chồng đi làm phụ xây, dù cuộc sống khó khăn nhưng cả hai đều rất thương con, không để con phải đói.

Khi sự việc xảy ra quá bất ngờ, gia đình lại không có tiền tiết kiệm, chính vì thế việc điều trị cho hai cháu nhỏ và bản thân chị S. gặp rất nhiều khó khăn. “Cách 2 ngày bệnh viện lại gọi tạm ứng 50 triệu tiền viện phí, mà gia đình chẳng xoay kịp. Tính đến giờ đã đóng gần 100 triệu rồi, còn những ngày sau chưa biết phải tính ra sao.

Mong muốn lớn nhất của gia đình là làm sao cứu được tính mạng của 2 mẹ con, để gia đình có thể vượt qua nỗi đau, làm lại từ đầu”, chị Hương nói.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, mọi tấm lòng giúp đỡ của quý độc giả xin liên hệ:

Chị Nguyễn Thị Hương (chị họ 2 cháu) – SĐT: 0969207515

Hoặc đến trực tiếp phòng 410 – Khoa Hồi sức tích cực (BV Nhi Trung ương). Hỏi bệnh nhi: Viên Thị Thùy Trang (9 tuổi).

 

Theo Khám phá


tự tử

uống thuốc diệt cỏ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.