Mondelez Kinh Đô mở rộng hợp tác với các nhà sản xuất trứng gà

Mondelez Kinh Đô vừa tổ chức hội thảo “Kết nối cung - cầu trứng gà theo chuẩn nhân đạo” nhằm kết nối với các nhà cung cấp trứng gà không dùng chuồng lồng trên toàn quốc.

Hội thảo cũng là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa chiến lược của Mondelez Kinh Đô để mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Tại buổi hội thảo, đại diện Mondelez Kinh Đô chia sẻ cùng các nhà cung cấp trứng về sứ mệnh tầm nhìn của công ty đến năm 2030 cùng với chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, giới thiệu về quy trình chọn nhà cung cấp của công ty, quy trình mua hàng, tiêu chuẩn chọn nhà cung cấp, tiêu chuẩn chọn nguyên vật liệu và chiến lược sử dụng trứng gà chuẩn nhân đạo của Mondelez Kinh Đô tại Việt Nam.

Mondelez Kinh Đô mở rộng hợp tác với các nhà sản xuất trứng gà-1

 Các nhà cung cấp trứng tham gia hội thảo “Kết nối cung - cầu trứng gà theo chuẩn nhân đạo” của Mondelez Kinh Đô

Theo đó, nằm trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn Mondelēz International về nguồn nguyên liệu bền vững, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cũng sẽ chuyển dịch sang sử dụng nguyên liệu trứng gà cage-free (gà được chăn nuôi theo phương pháp nhân đạo, không sử dụng chuồng lồng) cho tất cả các sản phẩm của mình trong tương lai. Trước đó, vào cuối năm 2022, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã có bước đi tiên phong trong việc ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh sử dụng 100% trứng cage-free. Đây là sản phẩm cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm của nhãn hàng Solite và Mondelez Kinh Đô là công ty thực phẩm tiên phong tại Việt Nam sử dụng nguyên liệu trứng gà đạt chuẩn Certified Humane theo chương trình chăn nuôi nhân đạo của HFAC toàn cầu (Humane Farm Animal Care).

Ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết: “Mondelez Kinh Đô luôn nỗ lực tạo ra các sản phẩm của mình ngày càng bền vững, luôn hướng đến môi trường bằng cách giảm thiểu tác động đến môi trường và sử dụng thành phần nguyên liệu bền vững. 

Để đạt được mục tiêu sử dụng 100% trứng gà cage-free từ những trang trại đạt chuẩn chăn nuôi nhân đạo, Mondelez Kinh Đô rất cần sự chung tay hợp tác và hỗ trợ từ các cơ quan ban ngành, đặc biệt cùng với các nhà sản xuất trứng trên cả nước trên tinh thần hai bên có lợi, hợp tác lâu dài, minh bạch thông tin, hỗ trợ nhau phát triển lâu dài, bền vững. Chúng tôi tin rằng, với sự hợp tác và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, được các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi, các doanh nghiệp sản xuất trứng tại Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển theo kịp với xu hướng chung của thế giới”.

Cũng tại buổi hội thảo, các chuyên gia nhận định, trước xu hướng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc thực phẩm, trứng gà cage-free có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai tại thị trường Việt Nam. 

Mondelez Kinh Đô mở rộng hợp tác với các nhà sản xuất trứng gà-2

 Đại diện Mondelez Kinh Đô chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp tại Việt Nam

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, sản lượng trứng sản xuất hàng năm không ngừng gia tăng, từ hơn 8,8 tỷ quả năm 2015 tăng lên hơn 16 tỷ quả vào năm 2020 với sự tham gia sản xuất của hàng ngàn cơ sở từ quy mô gia đình đến quy mô doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Trong đó, nuôi gà không dùng chuồng lồng là bước tiến của ngành chăn nuôi Việt, mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể, gà mái được tự do di chuyển và có khả năng thể hiện các tập tính tự nhiên quan trọng của loài. Mô hình này được các tổ chức nhân đạo và người tiêu dùng hưởng ứng.

Mondelez Kinh Đô mở rộng hợp tác với các nhà sản xuất trứng gà-3

 Mondelez Kinh Đô đã và đang sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững trong các sản phẩm của doanh nghiệp

Về cơ hội để phát triển ngành ngành trứng gia cầm tại Việt Nam, TS. Hạ Thúy Hạnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và DN Nông nghiệp VN cho biết: “Tiềm năng phát triển của ngành trứng Việt Nam rất rộng mở, còn nhiều không gian để phát triển. Với sự tham gia vào chuỗi cung - cầu của các doanh nghiệp đầu ngành trong ngành thực phẩm như Mondelez Kinh Đô, chúng tôi tin rằng bài toán gia tăng sản lượng trứng gà nhân đạo sẽ được giải quyết, và đây cũng là cơ hội để ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam bắt kịp xu hướng chung trong khu vực”.

Mondelez Kinh Đô Việt Nam được biết đến là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone và Tang… 

Tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã và đang tiến hành thực hiện nhiều hoạt động phát triển bền vững, bao gồm sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững, giảm thiểu lượng chất thải và tiết kiệm năng lượng. 

Theo đại diện Mondelez Kinh Đô, công ty đồng thời chú trọng giúp người tiêu dùng ăn vặt đúng thời điểm và hài lòng với món ăn vặt mà họ yêu thích, giúp người tiêu dùng hiểu rõ lợi ích của ăn vặt đúng cách để có thể tận hưởng các món ăn vặt một cách trọn vẹn. Doanh nghiệp đã đưa ra cam kết in biểu tượng Ăn vặt đúng cách trên toàn bộ sản phẩm trên toàn cầu vào năm 2025.

Tấn Tài

Theo VietNamNet


Mondelez Kinh Đô Việt Nam

chăn nuôi

trứng gà


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.